Hyundai có thể thêm thương hiệu xe điện mới

Hãng xe số một Hàn Quốc đang nỗ lực củng cố vị thế ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới, bằng việc hợp tác với BAIC.

Hyundai đã hợp tác tới BAIC để lập ra thương hiệu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Kế hoạch này nhằm phục hồi hào quang đã mất khi doanh số của hãng tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới giảm sâu. Trung Quốc cũng chính là thị trường xe điện số một thế giới.

Theo các nguồn tin, liên doanh Beijing Hyundai - với tỷ lệ cổ phần 50-50 - đã bắt tay vào phát triển dự án nêu trên. Thương hiệu mới chưa có tên chính thức, với mã tên hiện nay là OE RE.

Hyundai có thể thêm thương hiệu xe điện mới

Xe điện Hyundai Ioniq 5 trưng bày tại một sự kiện ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Hồi tháng 6/2023, Beijing Hyundai từng công bố sẽ ra mắt đến 5 mẫu xe điện tại Trung Quốc trong vòng 3 năm.

Ở quốc gia Đông Á, sản lượng nội địa hàng năm của Hyundai từng đạt đỉnh với 1,6 triệu xe vào 2017, nhưng đã giảm còn 250.000 xe sau khi Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc đầu 2017, khiến quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trở nên căng thẳng.

Trong thời gian đó, Hyundai bỏ lỡ cơ hội khi xe điện bùng nổ ở Trung Quốc, với rất nhiều thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc xuất hiện và tăng trưởng.

Sau vài năm, Hyundai đã bán một nhà máy ở Trùng Khánh với giá 225,2 triệu USD, chưa bằng một nửa so với số tiền ban đầu, cho thấy nỗ lực tổ chức một cách hợp lý hơn các hoạt động ở Trung Quốc. Cuối năm 2023, Beijing Hyundai khẳng định vụ mua bán này.

Thương hiệu Hàn Quốc cũng từng cân nhắc việc rút hoàn toàn khỏi thị trường láng giềng nhưng rồi quyết định vực dậy việc kinh doanh với dòng xe xanh.

Dự án xe điện mới nhất là một phần kế hoạch của Hyundai và chủ tịch tập đoàn, Chung Euisun. Ông Chung nói rằng đã kêu gọi nhân viên của Hyundai học tập những yếu tố thành công về xe điện từ các đồng nghiệp Trung Quốc.

Với dự án OE RE, Hyundai giống như tung đòn thách thức các hãng xe điện Trung Quốc. Hãng ôtô Hàn dự kiến lắp cho các mẫu xe điện loại pin LFP có chi phí thấp hơn hiện nay, giúp giảm giá bán tại quốc gia Đông Á, tăng khả năng cạnh tranh.

Theo VNE

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.