Két nước ô tô và những vấn đề thường gặp

Két nước ô tô đóng vai trò làm mát động cơ, giúp động cơ máy không bị quá nóng và luôn duy trì ở mức ổn định, từ đó kéo dài tuổi thọ của chiếc xe, đem tới khả năng vận hành bền bỉ và hiệu quả hơn. Dưới đây là những vấn đề thường gặp ở két nước ôtô.

Bục két nước ôtô

Hiện tượng bục két nước có thể là do một số nguyên nhân như rỉ sét tạo ra các vết nứt; ống dẫn bị lỗi hoặc nứt; gioăng bị hỏng; nhiệt độ thời tiết nóng làm bộ tản nhiệt khó làm mát hơn; chất làm mát không được duy trì.

Két nước ô tô và những vấn đề thường gặp

Hiện tượng bục két nước có thể là do một số nguyên nhân như rỉ sét tạo ra các vết nứt

Ngoài ra, van hằng nhiệt bị kẹt, bơm nước hỏng cũng khiến két nước bị bục thủng. Trường hợp két nước bị bục thì cần phải sửa lại hoặc hàn. Nếu thủng quá to không thể hàn được thì phải thay két nước mới.

Rò rỉ

Nguyên nhân rò rỉ két nước là do sự ăn mòn trong bộ tản nhiệt, các đoạn kết nối, ống bị phồng, nứt, thủng, chất làm mát chất lượng kém, thợ sửa chữa tay nghề kém.

Hiện tượng rò rỉ sẽ khiến cho nước làm mát quá thấp và không có đủ chất làm cho xe. Nếu thấy chất lỏng bên dưới xe khi đang đỗ thì bạn cần phải kiểm tra, phát hiện được vấn đề nên mang ô tô bảo dưỡng ngay.

Tắc két nước

Ngoài những vấn đề trên, két nước xe còn có thể bị tắc đường ống dẫn do bị đóng cặn, tạp chất dính bám vào, nước không sạch, sử dụng nước máy,...

Két nước ô tô và những vấn đề thường gặp

Bộ điều chỉnh nhiệt bị hỏng cũng là một trong những trục trặc thường gặp ở két nước

Lúc này bạn cần biết cách thông két nước ôtô, vệ sinh két nước ôtô, tiến hành súc két nước xe ôtô bằng dung dịch tẩy cặn két nước ôtô.

Bộ điều chỉnh nhiệt bị hỏng

Bộ điều chỉnh nhiệt bị hỏng cũng là một trong những trục trặc thường gặp ở két nước. Thông thường, bộ điều chỉnh hỏng sẽ khiến động cơ nóng quá mức. Chính vì vậy, khi gặp tình trạng này, bạn phải mang xe đến garage ngay lập tức để sửa chữa.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.