Doanh nhân thị xã Hồng Lĩnh kết nối, chia sẻ cơ hội khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Với mục đích kết nối cùng nhau phát triển, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đầu tư và tạo nguồn cho các hoạt động xã hội, hơn 1 năm qua, CLB Khởi nghiệp thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã ra đời và hoạt động hiệu quả.

CLB Khởi nghiệp thị xã Hồng Lĩnh thành lập cách đây hơn 1 năm với 8 thành viên sáng lập. Đến nay, CLB đã kết nạp được 17 thành viên là các doanh nghiệp Start-up trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh với các thành phần kinh tế từ kinh doanh, dịch vụ, xây dựng, cơ khí…

Doanh nhân thị xã Hồng Lĩnh kết nối, chia sẻ cơ hội khởi nghiệp

Lãnh đạo Sở Công thương và thị xã Hồng Lĩnh chúc mừng CLB Khởi nghiệp thị xã Hồng Lĩnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Ông Trần Viết Nhân, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp thị xã Hồng Lĩnh - Giám đốc Công ty CP Chợ La Giang cho biết, CLB được thành lập trên cơ sở các doanh nghiệp Start-up (doanh nghiệp khởi nghiệp) trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có nguyện vọng phát triển và xã hội hóa cộng đồng doanh nghiệp.

Hoạt động của CLB tập trung vào các nội dung: Kết nối, giao lưu sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng năng lực quản trị điều hành doanh nghiệp; nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp; tạo môi trường hợp tác đầu tư và đề xuất chủ trương với chính quyền địa phương nhằm xây dựng một môi trường kinh doanh hiện đại và có văn hóa, mang lại sự hài lòng và tiện lợi nhất tới khách hàng.

Doanh nhân thị xã Hồng Lĩnh kết nối, chia sẻ cơ hội khởi nghiệp

CLB Khởi nghiệp thị xã Hồng Lĩnh toạ đàm, giao lưu, kết nối cùng VEC Group Nghệ An

“Ở nhiều tổ chức, việc thu hút phát triển số lượng thành viên khá được coi trọng, nhưng với chúng tôi chất lượng mới là yếu tố hàng đầu. CLB phải thật sự là chiếc cầu nối, giúp các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, liên doanh liên kết hợp tác làm ăn, học hỏi kinh nghiệm để nâng tầm nhận thức, xây dựng doanh nghiệp phát triển. Ở ngôi nhà chung đó, các thành viên cùng sẻ chia vui buồn trong cuộc sống, chung tay thực hiện trách nhiệm với cộng đồng”, ông Trần Viết Nhân chia sẻ.

Ngay sau khi thành lập, các thành viên CLB đã cùng nhau đầu tư Cà phê Khởi nghiệp nhằm tạo địa điểm giao lưu, kết nối học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, đồng thời tạo nguồn cho các hoạt động từ thiện và một số phúc lợi xã hội.

Doanh nhân thị xã Hồng Lĩnh kết nối, chia sẻ cơ hội khởi nghiệp

CLB Khởi nghiệp tặng quà cho gia đình chị Phan Thị Vinh (SN 1979) ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà

Ông Đào Xuân Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Công nghệ Tiến Đạt cho hay, ông tham gia CLB với mục đích mở rộng mối liên hệ, kết nối với các doanh nghiệp khác để phát triển vững chắc hơn. Là đơn vị chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử, văn phòng phẩm… từ khi tham gia CLB, ông đã tìm thêm được nhiều đối tác, có thêm nhiều hợp đồng được ký kết.

Còn ông Võ Văn Hùng - Công ty CP Đầu tư du lịch Bình Minh – Khách sạn Việt Thái cho biết: "CLB ra đời trong bối cảnh kinh tế thị trường đang phát triển, nhiều doanh nghiệp cần mở rộng mối quan hệ, thị trường. Vì vậy, CLB sẽ là nơi kết nối doanh nhân - doanh nghiệp, từ đó có sự chia sẻ và hỗ trợ nhau phát triển ngày càng lớn mạnh. Với tư cách là Phó Chủ nhiệm CLB, tôi sẽ cố gắng kết nối các doanh nhân ở Hồng Lĩnh để CLB ngày càng vững mạnh".

Doanh nhân thị xã Hồng Lĩnh kết nối, chia sẻ cơ hội khởi nghiệp

Quán Cà phê Khởi nghiệp do các thành viên CLB đóng góp để làm nơi giao lưu gặp gỡ và tạo nguồn thu cho các hoạt động của CLB

CLB Khởi nghiệp thị xã Hồng Lĩnh không chỉ là nơi tập hợp các doanh nhân mà còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái. Thời gian qua, từ nguồn lợi nhuận của quán Cà phê Khởi nghiệp do các thành viên đầu tư, CLB đã tổ chức trao quà, tặng học bổng cho học sinh, ủng hộ người nghèo… hơn 150 triệu đồng.

“Từ những thành công bước đầu, trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục kết nạp thêm hội viên, tăng cường gắn kết các thành viên, đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đoàn kết giúp nhau trong sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia hoạt động xã hội”, ông Trần Viết Nhân cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast