Mỗi năm có trên 7.000 lao động Hà Tĩnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

(Baohatinh.vn) - Ngoại tệ gửi về nước hằng năm từ số lao động này là trên 4.000 tỷ đồng, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và an sinh xã hội ở Hà Tĩnh.

Mỗi năm có trên 7.000 lao động Hà Tĩnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Lao động Hà Tĩnh học tiếng Hàn để đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS năm 2022.

Hà Tĩnh là một trong 3 tỉnh có số người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đứng đầu cả nước, hằng năm, chiếm 1/3 tổng số chỉ tiêu giải quyết việc làm của cả tỉnh.

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, từ năm 2013 đến nay, tổng số lao động của tỉnh Hà Tĩnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là gần 69.000 người, bình quân mỗi năm có trên 7.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Qua tổng hợp, bình quân mỗi năm, số tiền người lao động đi làm việc ở nước ngoài được trả theo hợp đồng đạt từ 6.800 - 7.000 tỷ đồng, trong đó, số ngoại tệ gửi về nước trên 4.000 tỷ đồng, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã, hỗ trợ đầu tư cho các chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc đưa lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Hà Tĩnh cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu người lao động đi làm việc ở nước ngoài không theo hợp đồng. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ về hồ sơ các doanh nghiệp, đơn vị đến tham gia tuyển dụng lao động trên địa bàn; tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho người lao động trước khi đi xuất khẩu lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc tiêu cực trong quá trình thực hiện chương trình.

Mỗi năm có trên 7.000 lao động Hà Tĩnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Công an Hà Tĩnh lấy lời khai, làm rõ các đối tượng dẫn dụ lao động Hà Tĩnh xuất cảnh trái phép sang Campuchia tìm việc.

Lực lượng chức năng đã tăng cường điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Từ năm 2013 đến nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức điều tra 35 vụ, 59 bị can (trong đó, xác lập, phá thành công 5 chuyên án, bắt giữ 14 đối tượng, kịp thời ngăn chặn việc đưa 81 công dân trốn đi các nước Trung Quốc, Lào, Thái Lan trái phép); xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh đối với 4.300 trường hợp, phạt tiền gần 10 tỷ đồng, khởi tố 3 vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast