Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thời điểm cuối năm, nhiều đơn vị kinh doanh lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng... ở Hà Tĩnh đang cần tuyển dụng lao động thời vụ, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động phổ thông.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, các bưu cục chuyển phát nhanh của J&T đều tăng số lượng đơn hàng chuyển đi, chuyển đến.

Những ngày này, bưu cục chuyển phát nhanh J&T Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh (thuộc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh Thiệu Phong) liên tục nhận số lượng lớn đơn hàng chuyển đến, chuyển đi các tỉnh thành trong cả nước.

Gần 10 nhân viên, shipper của bưu cục phải làm việc luôn tay để kịp thời xử lý thông tin, chuyển phát các đơn hàng, tránh tình trạng tồn đọng.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

Nhân viên của J&T gấp rút xử lý đơn hàng để tránh tồn đọng.

Ông Thiều Quang Hùng - Quản lý J&T khu vực 2 Hà Tĩnh cho biết: “Thời điểm cuối năm, các nhân viên sẽ phải tăng ca thường xuyên hơn. Hiện tại, đơn hàng tăng khoảng 20%. Nếu ngày thường mỗi shipper chuyển phát từ 60 - 80 đơn hàng/ngày, thì nay tăng lên 100 đơn/ngày.

Từ nay đến tết Nguyên đán, hầu hết các bưu cục của J&T trên địa bàn Hà Tĩnh đều có nhu cầu tuyển thêm lao động thời vụ để đáp ứng khối lượng công việc”.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

Hầu hết các bưu cục của J&T có nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ để đáp ứng công việc cuối năm.

Càng gần lễ Noel, tết Dương lịch, tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tại các siêu thị, cửa hàng càng lớn, do đó, đây cũng đang là thời điểm các đơn vị kinh doanh lĩnh vực bán lẻ cần tuyển dụng nhân sự.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh thông tin: “Lượng hàng nhập về và lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị trong tháng cuối năm đã tăng 50% so với những tháng trước. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, ngoài 130 nhân viên cứng, chúng tôi hiện cần tuyển dụng thêm 50 lao động thời vụ. Các nhân viên thời vụ sẽ được phổ biến quy định, chế độ lương thưởng, hướng dẫn nghiệp vụ bán hàng trước khi bắt đầu công việc”.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh tuyển dụng 50 nhân sự trong dịp cuối năm.

Một trong những cơ hội việc làm thời vụ mà nhiều bạn trẻ muốn thử sức là phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê. Thời điểm này, không khó để bắt gặp những thông báo tìm người làm của các quán hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Chị Khánh Trâm - Chủ quán cà phê Mochi Garden (phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dịp lễ, tết sắp tới, dự kiến lượng khách đến quán sẽ tăng lên, nên từ mấy tuần nay, chúng tôi đã đăng thông báo tuyển dụng nhân viên làm full time và part time. Nhân viên mới sẽ được đào tạo kiến thức, kinh nghiệm về pha chế, phục vụ; trả lương thưởng theo thỏa thuận”.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

Phục vụ quán cà phê, nhà hàng, khách sạn là công việc mà nhiều bạn trẻ muốn thử sức.

Cuối năm, phần lớn công trình xây dựng, đặc biệt là công trình dân dụng đều phải đẩy nhanh tiến độ để kịp cho người dân vui xuân, đón tết trong nhà mới. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ của các chủ thầu xây dựng, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nội thất...

Ông Tống Văn Lợi - một chủ thầu xây dựng đến từ Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện tại, tôi đang đảm nhận 5 công trình nhà ở của người dân ở Hà Tĩnh và tất cả đều có nhu cầu hoàn thiện, bàn giao trước tết Nguyên đán. Do đó, ngoài việc điều động 100% đội thợ chính thì tôi phải tuyển thêm khá nhiều thợ phụ mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc trong thời điểm nước rút này”.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động thời vụ ở Hà Tĩnh dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình nhà ở nên cần nhiều lao động thời vụ.

Dù chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng trên thực tế có thể thấy, nhu cầu tiêu dùng, sử dụng dịch vụ của người dân tăng cao vào dịp cuối năm sẽ là cơ hội tìm kiếm việc làm cho đối tượng lao động phổ thông.

“Đây là cơ hội tốt để những lao động nhàn rỗi tăng thu nhập, song người lao động cần tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng và trao đổi trực tiếp, cụ thể với đơn vị tuyển dụng về tính chất, yêu cầu công việc cũng như chế độ lương thưởng, những quy định liên quan đến pháp luật lao động để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm trong quá trình làm việc giữa đôi bên”, ông Nguyễn Xuân Thái - Trưởng phòng Lao động - Việc làm Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh khuyến cáo.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast