Trang bị thông tin di cư an toàn cho người dân thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tại buổi đối thoại về “Di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép”, người dân xã Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã nắm bắt các vấn đề về rủi ro có thể gặp phải khi di cư bất hợp pháp; thủ tục kết hôn, sinh con với người nước ngoài cũng như tiếp cận thông tin về các kênh di cư an toàn.

Chiều 15/3, tại UBND xã Kỳ Ninh, Hội LHPN thị xã Kỳ Anh phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, Tổ chức Di cư Quốc tế IOM - Cơ quan di cư Liên Hợp Quốc tổ chức đối thoại về chủ đề “Di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép”.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của dự án “Phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng đường biển” do Chính phủ Úc tài trợ.

Trang bị thông tin di cư an toàn cho người dân thị xã Kỳ Anh

Gần 200 người dân xã Kỳ Ninh tham gia diễn đàn đối thoại.

Tại buổi đối thoại, hơn gần 200 người dân xã Kỳ Ninh đã được tham gia trò chơi về kiến thức di cư lao động; nghe đại diện Tổ chức di cư quốc tế IOM tại Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và Công an thị xã Kỳ Anh... giải đáp các vấn đề liên quan về cách thức di cư an toàn đến các quốc gia trên thế giới nói chung và nước Úc nói riêng.

Đa số ý kiến người dân tập trung vào các vấn đề: thực trạng quá trình di cư tự do; những rủi ro có thể gặp phải khi di cư bất hợp pháp; thủ tục kết hôn, sinh con với người nước ngoài; địa chỉ tin cậy liên hệ khi muốn di cư hợp pháp...

Trang bị thông tin di cư an toàn cho người dân thị xã Kỳ Anh

Người dân được cung cấp các thông tin hữu ích về di cư lao động ra nước ngoài.

Lần đầu tiên được tổ chức tại TX Kỳ Anh, diễn đàn “Di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép” nhằm cung cấp các thông tin cho người dân các chính sách, thông tin về các thị trường lao động, các thỏa thuận song phương, pháp luật liên quan đến phòng chống di cư trái phép, thông tin về các kênh di cư an toàn, những địa chỉ đáng tin cậy để tìm hiểu thông tin.

Trang bị thông tin di cư an toàn cho người dân thị xã Kỳ Anh

Người dân tham gia buổi đối thoại.

Diễn đàn “Chính sách về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép” đã góp phần nâng cao kiến thức về XKLĐ cho người dân, đồng thời giúp các cơ quan chức năng nắm được những vấn đề cần giải quyết tại cơ sở để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast