Loạt siêu xe Porsche 911 thế hệ mới ồ ạt về Việt Nam

Loạt siêu xe Porsche 911 thế hệ mới với 12 phiên bản đã được đưa về Việt Nam và ra mắt ngày 9/3.

Các dòng siêu xe Porsche 911 vừa được ra mắt tại Việt Nam thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thế hệ thứ 7 với tên mã 911. Trong đó, các phiên bản 911 Carrera thường đã được Porsche ra mắt vào tháng 9/2015 và 911 Turbo được công bố 3 tháng sau đó.

911 mới được chia thành hai nhánh sản phẩm là Carrera và Turbo. (Trong ảnh là mẫu xe 911 Carrera S)

Dù có nhiều cải tiến mạnh mẽ, nhưng Porsche vẫn cố gắng giữ nguyên "phom" huyền thoại của mẫu 911 bản nâng cấp mới. Về ngoại hình, chiếc xe có đèn pha 4 điểm mới, cản trước được thiết kế lại cân đối hơn cùng với cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản trước.

Ở hai bên thân xe, những thay đổi nhỏ và khó nhận biết hơn gồm tay nắm cửa được chỉnh sửa lại và bộ mâm đúc mới. Lùi về phía sau, 911 có đèn hậu được cải tiến, cùng với các khe hút gió mới để làm mát động cơ mới hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của dòng xe đó là các phiên bản Carrera đã được trang bị động cơ 6 máy ngang 3.0l tăng áp kép hoàn toàn mới, thay vì loại 3.6l nạp khí tự nhiên như trước đây.

Động cơ này có công suất tối đa 370 mã lực/450 Nm trên các phiên bản Carrera thường, và 420 mã lực/500 Nm trên Carrera S - lần lượt lớn hơn 15 mã lực và 60 Nm so với các phiên bản cũ tương đương. Tất cả các phiên bản đều có hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, trong khi các bản Carrera 4 sẽ có hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.

Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng những chiếc 911 mới vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 12% so với phiên bản cũ. Bên cạnh động cơ mới, chiếc xe còn được nâng cấp với giảm xóc mới, hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) và tuỳ chọn hệ thống đánh lái trục sau chủ động trên bản 911 Carrera 4S.

Tương tự như các phiên bản 911 thấp hơn, các dòng 911 Turbo cũng có cản trước đã được sửa đổi lại với các đèn sương mù LED. 2 bên thân xe chỉ có bộ mâm đúc 7 cánh kép xoắn và tay nắm cửa mới.

So với phiên bản trước, 911 Turbo mới có lốp sau rộng hơn 1,27 cm, cùng với cản sau và chụp ống xả thiết kế khác. Cuối cùng, nắp động cơ cũng có các khe hút gió làm mát lớn hơn.

Dù vẫn dùng động cơ 3.8l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép như trước, nhưng cả 911 Turbo và Turbo S đều có công suất tăng lên, đạt lần lượt 540 và 580 mã lực nhờ đầu xi-lanh, kim phun xăng cải tiến và turbo lớn hơn trên bản S. Vẫn có hộp số PDK 7 cấp, nhưng tất cả các bản 911 Turbo đều sẽ có sẵn hệ dẫn động 4 bánh.

Ngoài ra, Porsche cũng bổ sung thêm chế độ lái thể thao PSM Sport cho phiên bản 911 Turbo cơ bản. 911 Turbo Coupe mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Những con số này trên bản S thể thao hơn lần lượt là 2,9 giây và 330 km/h.

Bảng giá của 12 mẫu siêu xe Porsche 911 thế hệ mới

15911 Carrera 4S có mức giá bán chính hãng khoảng 8 tỷ đồng.

Theo VOV

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.