Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác nắm bắt, giải quyết tình hình, không để đột xuất, bất ngờ, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho bầu cử.

Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử ở Hương Khê

Sáng nay (6/5), Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh, Phó Tiểu ban ANTT bầu cử tỉnh làm việc với huyện Hương Khê về công tác đảm bảo ANTT bầu cử. Cùng tham dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Đến nay, ủy ban bầu cử các cấp đã tập trung, chú trọng công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Hương Khê.

Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử ở Hương Khê

Trung tá Lê Xuân Dũng – Phó trưởng Công an huyện Hương Khê thông tin các nội dung liên quan đến buổi làm việc.

UBND huyện Hương Khê đã thành lập 7 ban chỉ đạo bầu cử cấp huyện, 137 ủy ban bầu cử cấp xã; trên địa bàn có trên 71 ngàn cử tri; 137 khu bỏ phiếu. Đến thời điểm hiện, tại ủy ban bầu cử các cấp đã thực hiện niêm yết danh sách tại các điểm bỏ phiếu.

Để đảm bảo ANTT phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tiểu ban ANTT huyện Hương Khê đã xây dựng chương trình, kế hoạch; xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, phân công cho các đơn vị triển khai.

Đồng thời, tiểu ban cũng tổ chức nắm chắc, phân tích, dự báo tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc, không để phát sinh các “điểm nóng”, phức tạp về ANTT trong quá trình diễn ra bầu cử...

Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử ở Hương Khê

Bí thư Huyện ủy Hương Khê Lê Ngọc Huấn phát biểu tại buổi làm việc.

Đặc biệt, thường xuyên theo dõi tình hình, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng các phương án nhằm kịp thời ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, các tình huống phát sinh về y tế có liên quan đến bầu cử.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, nhận định những vấn đề về ANTT liên quan đến hoạt động bầu cử trên địa bàn huyện Hương Khê. Thông qua các tình huống được đặt ra, các đại biểu góp ý xây dựng các phương án giải quyết phù hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh, Phó Tiểu ban ANTT bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử, công tác đảm bảo ANTT của Tiểu ban ANTT bầu cử huyện Hương Khê.

Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử ở Hương Khê

Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng chức năng ở huyện Hương Khê phối hợp trong công tác nắm, giải quyết tình hình trên địa bàn.

Để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, Đại tá Lê Khắc Thuyết đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Hương Khê tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ bầu cử triển khai các hoạt động theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra; công an - quân sự - biên phòng cùng lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác nắm, giải quyết các tình hình, không để đột xuất, bất ngờ xẩy ra; chủ động báo cáo, tham mưu các giải pháp giải quyết tình hình;

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tranh thủ, tích cực tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia bầu cử; lực lượng chức năng tập trung chỉ đạo đảm bảo tốt công tác ANTT, huy động tối đa lực lượng đấu tranh với tội phạm, không để nảy sinh phức tạp; chú trọng phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao…

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast