Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

(Baohatinh.vn) - Thấu hiểu tầm quan trọng của các hoạt động trải nghiệm thực tế đối với việc giáo dục trẻ, hệ thống Trường Mầm non Trí Đức (TP. Hà Tĩnh) luôn thu hút trẻ bởi những hoạt động “học mà chơi” đầy thú vị.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các bé Trí Đức thỏa sức sáng tạo với tiết học mỹ thuật ở công viên.

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động học thông qua thực hành, tạo hứng thú, từ đó hình thành kiến thức và kỹ năng cho trẻ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

Việc học của trẻ không phải lúc nào cũng bó buộc trong phạm vi lớp học, mà còn được “vừa học vừa chơi” thông qua các trải nghiệm thực tế.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Việc tiếp thu kiến thức Tiếng Anh dễ dàng hơn khi các bạn nhỏ được trải nghiệm ứng dụng thực tế tại siêu thị.

Tại Trí Đức, song hành cùng với công tác chăm sóc trẻ nhằm đảm bảo an toàn, sạch sẽ và phát triển toàn diện thì công tác giáo dục cũng được chú trọng bằng nhiều hình thức dạy - học sáng tạo và chủ động.

Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em đã, đang và sẽ trải qua trong cuộc sống. Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận. Do đó, kiến thức, kỹ năng sẽ hình thành một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Các con được vừa học vừa chơi thông qua các hoạt động ngoài trời, các hoạt động khám phá môi trường xung quanh, trải nghiệm tham quan, dã ngoại... Được tìm hiểu về một số địa danh của địa phương, một số ngành nghề trong xã hội, một số món ăn... Từ đó, mở rộng thêm hiểu biết của trẻ về xã hội, cuộc sống cũng như bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Bạn nhỏ thích thú khi được tự mình thu hoạch ổi ngay tại vườn cây.

Đối với các bé mầm non, thế giới xung quanh luôn có nhiều điều mới lạ. Và những hoạt động trải nghiệm thực tế không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Sử dụng tổng hợp các giác quan sẽ giúp trẻ lưu giữ những thông tin đã tiếp cận lâu hơn.

Hoạt động trải nghiệm khiến trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng.

Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy trở nên thú vị hơn với người dạy...

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các bạn nhỏ Trí Đức khoe thành quả của buổi học mỹ thuật ngoài trời.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Một ngày hóa thân làm chiến sĩ.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Trải nghiệm mới mẻ khi thu hoạch cà rốt.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Niềm vui khi được học thêm nhiều những kiến thức mới.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Bạn nhỏ Trí Đức cùng cô giáo thu hoạch nông sản.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các hoạt động trải nghiệm giúp việc học với các bạn nhỏ trở nên thật thú vị và sinh động...

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Hết lách luật dạy thêm

Hết lách luật dạy thêm

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.
Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.
Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Chế độ trợ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng; phụ cấp lưu động đối với nhà giáo làm công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, biệt phái… là ba trong số những chính sách hỗ trợ nhà giáo theo Luật Nhà giáo 2025.