Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

(Baohatinh.vn) - Thấu hiểu tầm quan trọng của các hoạt động trải nghiệm thực tế đối với việc giáo dục trẻ, hệ thống Trường Mầm non Trí Đức (TP. Hà Tĩnh) luôn thu hút trẻ bởi những hoạt động “học mà chơi” đầy thú vị.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các bé Trí Đức thỏa sức sáng tạo với tiết học mỹ thuật ở công viên.

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động học thông qua thực hành, tạo hứng thú, từ đó hình thành kiến thức và kỹ năng cho trẻ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

Việc học của trẻ không phải lúc nào cũng bó buộc trong phạm vi lớp học, mà còn được “vừa học vừa chơi” thông qua các trải nghiệm thực tế.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Việc tiếp thu kiến thức Tiếng Anh dễ dàng hơn khi các bạn nhỏ được trải nghiệm ứng dụng thực tế tại siêu thị.

Tại Trí Đức, song hành cùng với công tác chăm sóc trẻ nhằm đảm bảo an toàn, sạch sẽ và phát triển toàn diện thì công tác giáo dục cũng được chú trọng bằng nhiều hình thức dạy - học sáng tạo và chủ động.

Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em đã, đang và sẽ trải qua trong cuộc sống. Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận. Do đó, kiến thức, kỹ năng sẽ hình thành một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Các con được vừa học vừa chơi thông qua các hoạt động ngoài trời, các hoạt động khám phá môi trường xung quanh, trải nghiệm tham quan, dã ngoại... Được tìm hiểu về một số địa danh của địa phương, một số ngành nghề trong xã hội, một số món ăn... Từ đó, mở rộng thêm hiểu biết của trẻ về xã hội, cuộc sống cũng như bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Bạn nhỏ thích thú khi được tự mình thu hoạch ổi ngay tại vườn cây.

Đối với các bé mầm non, thế giới xung quanh luôn có nhiều điều mới lạ. Và những hoạt động trải nghiệm thực tế không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Sử dụng tổng hợp các giác quan sẽ giúp trẻ lưu giữ những thông tin đã tiếp cận lâu hơn.

Hoạt động trải nghiệm khiến trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng.

Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy trở nên thú vị hơn với người dạy...

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các bạn nhỏ Trí Đức khoe thành quả của buổi học mỹ thuật ngoài trời.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Một ngày hóa thân làm chiến sĩ.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Trải nghiệm mới mẻ khi thu hoạch cà rốt.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Niềm vui khi được học thêm nhiều những kiến thức mới.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Bạn nhỏ Trí Đức cùng cô giáo thu hoạch nông sản.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các hoạt động trải nghiệm giúp việc học với các bạn nhỏ trở nên thật thú vị và sinh động...

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.