Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

(Baohatinh.vn) - Thấu hiểu tầm quan trọng của các hoạt động trải nghiệm thực tế đối với việc giáo dục trẻ, hệ thống Trường Mầm non Trí Đức (TP. Hà Tĩnh) luôn thu hút trẻ bởi những hoạt động “học mà chơi” đầy thú vị.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các bé Trí Đức thỏa sức sáng tạo với tiết học mỹ thuật ở công viên.

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động học thông qua thực hành, tạo hứng thú, từ đó hình thành kiến thức và kỹ năng cho trẻ một cách nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

Việc học của trẻ không phải lúc nào cũng bó buộc trong phạm vi lớp học, mà còn được “vừa học vừa chơi” thông qua các trải nghiệm thực tế.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Việc tiếp thu kiến thức Tiếng Anh dễ dàng hơn khi các bạn nhỏ được trải nghiệm ứng dụng thực tế tại siêu thị.

Tại Trí Đức, song hành cùng với công tác chăm sóc trẻ nhằm đảm bảo an toàn, sạch sẽ và phát triển toàn diện thì công tác giáo dục cũng được chú trọng bằng nhiều hình thức dạy - học sáng tạo và chủ động.

Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em đã, đang và sẽ trải qua trong cuộc sống. Khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận. Do đó, kiến thức, kỹ năng sẽ hình thành một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Các con được vừa học vừa chơi thông qua các hoạt động ngoài trời, các hoạt động khám phá môi trường xung quanh, trải nghiệm tham quan, dã ngoại... Được tìm hiểu về một số địa danh của địa phương, một số ngành nghề trong xã hội, một số món ăn... Từ đó, mở rộng thêm hiểu biết của trẻ về xã hội, cuộc sống cũng như bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Bạn nhỏ thích thú khi được tự mình thu hoạch ổi ngay tại vườn cây.

Đối với các bé mầm non, thế giới xung quanh luôn có nhiều điều mới lạ. Và những hoạt động trải nghiệm thực tế không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Sử dụng tổng hợp các giác quan sẽ giúp trẻ lưu giữ những thông tin đã tiếp cận lâu hơn.

Hoạt động trải nghiệm khiến trẻ sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng.

Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy trở nên thú vị hơn với người dạy...

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các bạn nhỏ Trí Đức khoe thành quả của buổi học mỹ thuật ngoài trời.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Một ngày hóa thân làm chiến sĩ.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Trải nghiệm mới mẻ khi thu hoạch cà rốt.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Niềm vui khi được học thêm nhiều những kiến thức mới.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Bạn nhỏ Trí Đức cùng cô giáo thu hoạch nông sản.

Mầm non Trí Đức: Mang tới trải nghiệm mới cho trẻ từ môi trường thực tế

Các hoạt động trải nghiệm giúp việc học với các bạn nhỏ trở nên thật thú vị và sinh động...

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.