Thêm một mẫu SUV khác nhà Mazda chuẩn bị gia nhập thị trường, lần này sẽ là một mẫu SUV 7 chỗ thực thụ, với phong cách thiết kế và nhiều trang bị cao cấp.
Mazda vừa bắt đầu sản xuất mẫu crossover CX-50 hoàn toàn mới. Nhưng đây không phải là mẫu xe mới duy nhất mà chúng ta có thể mong đợi trong thời gian tới. Thương hiệu xe Nhật Bản sẽ còn tiếp tục tấn công dữ dội phân khúc SUV với một loạt cái tên mới. Trong số đó có CX-80, phiên bản cao cấp hơn của mẫu CX-8 hiện hành. Đây sẽ là một chiếc SUV cỡ lớn có cấu hình 7 chỗ ngồi, đi kèm hàng loạt trang bị hiện đại.
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-80
Theo trang web Nhật Bản Spyder7, có vẻ như CX-80 sẽ sở hữu thiết kế giống như các mẫu SUV khác của Mazda nhưng tập trung hơn vào sự sang trọng và phong cách. Báo cáo cũng cho rằng chiếc SUV mới sẽ được xây dựng trên nền tảng xe cỡ lớn của Mazda và sẽ được cung cấp nhiều loại động cơ 3.0L 6 xi-lanh. Cụ thể, xe sẽ được cung cấp cả tùy chọn động cơ xăng và diesel và mỗi loại sẽ đi kèm với các tùy chọn công nghệ mild-hybrid để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Mazda CX-50
Nếu CX-80 áp dụng theo phong cách thiết kế của Mazda CX-50 nhưng với kích thước lớn hơn thì thực sự sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, CX-80 cũng cần phải được cung cấp những tính năng độc đáo để tạo sự khác biệt, nhất là khi Mazda dự định tung ra các mẫu SUV CX -60, CX-70 và CX-90.
Mazda CX-80 dự kiến sẽ được ra mắt tại Nhật Bản trước tiên vào năm 2023, sau đó sẽ có mặt các thị trường khác.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.