MG vừa công bố bộ ảnh thực tế về mẫu concept Cyberster mới của hãng trước khi ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Thượng Hải.
Mẫu xe concept thể thao hai chỗ ngồi mới của MG lấy cảm hứng từ mẫu xe MGB Roadster cổ điển với thiết kế mới dựa trên cấu trúc hoàn toàn bằng điện. Hãng xe này tuyên bố rằng mẫu concept được giới thiệu sẽ có tầm hoạt động khoảng 800 km cho mỗi lần sạc đầy đủ trong khi đạt được 0 - 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. MG thuộc sở hữu của SAIC không tiết lộ bất kỳ số liệu mã lực hoặc thông số kỹ thuật pin nào.
Thiết kế thân xe MG Cyberster
Phần đầu xe của mẫu concept Cyberster mới có lưới tản nhiệt MG có dạng cổ điển, cũng đóng vai trò như một ống dẫn khí để đảm bảo luồng không khí đi qua khung gầm của xe trong khi đèn pha “Magic Eye” mở ra khi khởi động. Thân xe cũng có các dải đèn LED chạy dọc hai bên và phần đuôi xe phẳng “đuôi kamm” với đèn LED đặc trưng mang dấu ấn đặc biệt mang âm hưởng di sản Anh quốc của MG.
Thiết kế đuôi xe MG Cyberster
Nội thất hoàn toàn tập trung vào người lái, tách biệt khoang lái cho người lái và hành khách, đi kèm với cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình trung tâm thứ hai. Cyberster cũng đi kèm với kết nối 5G, ghế ngồi “không trọng lực” với tựa đầu nổi, cũng như các tấm cửa và tay nắm bằng da màu đỏ “phản chiếu” dây đai laser “chạy dọc bên ngoài xe”.
Thiết kế cabin xe MG Cyberster
Carl Gotham, Giám đốc SAIC Design Advanced London, cho biết: “Cyberster là một tuyên bố táo bạo hướng mạnh vào tương lai của MG, đề cập đến di sản của chúng tôi nhưng quan trọng hơn là xây dựng dựa trên công nghệ và thiết kế tiên tiến của chúng tôi,” Carl Gotham, Giám đốc SAIC Design Advanced London. “Cyberster là một khái niệm cực kỳ thú vị đối với chúng tôi.”
Thiết kế vô lăng xe MG Cyberster
MG sẽ tiết lộ thêm thông tin về mẫu concept Cyberster sau khi xe chính thức ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào ngày 21 tháng 4.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.