
Ca sĩ cho biết nhận thông báo từ YouTube khoảng 14h30, ngày 29/3. Số liệu được thống kê sau 27 ngày 19 giờ MV ra mắt. Ca khúc tạo hiệu ứng tốt nhất làng nhạc Việt từ đầu năm đến nay, bỏ xa một số sản phẩm gần đây như Dancing in the dark (Soobin, tám triệu lượt sau hai tuần), Dù cho tận thế (Erik, 43 triệu lượt xem sau hai tháng). Tái sinh, ca khúc nổi đình đám cuối năm ngoái, hiện có hai video, đạt tổng 46 triệu views.
Đây cũng là thành tích tốt của làng nhạc Việt vài năm gần đây. Năm ngoái, Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng M-TP đạt 100 triệu lượt xem sau bốn tháng. Còn Chúng ta của sau này, ra mắt tháng 1/2024, hiện có 79 triệu lượt xem.
Lượt xem của Bắc Bling cònvượt nhiều sản phẩm ra cùng thời điểm của sao quốc tế như Jisoo (Earthquake, 57 triệu views), Lisa (Born Again, 74 triệu views). Ca khúc có lúc vươn lên dẫn đầu mục MV ra mắt ấn tượng toàn cầu của YouTube Charts.
Kỷ lục đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất của làng nhạc Việt hiện thuộc về MV Hãy trao cho anh, Sơn Tùng M-TP (15 ngày). Tiếp theo là Sóng gió của Jack và K-ICM (25 ngày). Em gì ơi (Jack, K-ICM) và Người lạ ơi (Orange, Karik) lần lượt mất 31 ngày và 38 ngày để đạt thành tích trên.
Từ ca khúc về một địa phương, Bắc Bling lan tỏa mạnh. Trên TikTok cá nhân ngày 26/3, Thủ tướng Singapore Laurence Wong đăng video ngắn về ngày đầu của chuyến thăm Việt Nam, được dựng trên nền nhạc Bắc Bling remix, hiện có 6,8 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt yêu thích.
Trước đó, tạp chí Nikkei (trụ sở chính ở Nhật Bản) nhận xét MV thành công khi góp phần lan tỏa vẻ đẹp văn hóa và sức sống của vùng đất Bắc Ninh.
Nhiều sản phẩm "ăn theo" cũng hút hàng triệu lượt xem. Các ngôi sao mất hàng chục tiếng trang điểm thành thiếu nữ Kinh Bắc, nhép theo lời hát để quay thử thách. MV cũng trở thành nguồn cảm hứng để các vũ công biên đạo bài nhảy theo nhiều phong cách. Một số YouTuber, TikToker dựng các video hài về địa phương mình, dựa trên nhạc của ca khúc. Các studio thiết kế gói chụp ảnh theo phong cách Bắc Bling cho người lớn và các bé gái, với giá khoảng 1,5-2 triệu đồng. Nhiều trường phổ thông ở các địa phương tổ chức cho học sinh hát, nhảy, quay video Bắc Bling.
Nhờ hiệu ứng từ MV, Bắc Ninh kín khách du lịch dịp cuối tuần. Để đáp ứng nhu cầu, tỉnh mở thêm hai tour, nâng số hành trình miễn phí lên bốn. Lượng khách ngoài chương trình miễn phí cũng tăng.
Ngày 24/3, tại buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên Việt Nam tiêu biểu dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc đến MV là điển hình của việc làm mới nghệ thuật truyền thống của dân tộc, góp phần đưa bản sắc Việt ra thế giới. Thủ tướng bắt tay Hòa Minzy, chúc MV của cô sớm đạt 100 triệu views.
Hòa Minzy trước đó cho biết từ chối tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng ở Trung Quốc và một show thực tế ở Việt Nam để dồn sức làm các sản phẩm quảng bá văn hóa Việt. Ngoài Bắc Bling, cô có một số MV mang màu sắc dân gian gây chú ý như Thị Màu, Kén cá chọn canh.
Bắc Bling ra mắt ngày 1/3, do Tuấn Cry sáng tác. Bài hát có ca từ gần gũi, lồng thông điệp quảng bá du lịch tỉnh. Video giới thiệu những di tích mang đậm dấu ấn của Bắc Ninh gồm đền Đô, chùa Dâu, làng gốm Phù Lãng, nét sinh hoạt văn hóa đẹp ở đây là ăn trầu, hát quan họ, các lễ hội quanh năm. Tên bài hát cách điệu chữ ''Ninh'' thành ''Bling'' (lấp lánh), mong muốn thể hiện hình ảnh Bắc Ninh tỏa sáng, vươn xa hơn trong tương lai.
Hòa Minzy (tên thật Nguyễn Thị Hòa), 30 tuổi, từng đoạt quán quân chương trình Học viện Ngôi sao năm 2014. Cô có các bài hit như Rời bỏ, Không thể cùng nhau suốt kiếp. Tháng 2/2022, cô chia tay bạn trai doanh nhân sau 5 năm gắn bó và hiện làm mẹ đơn thân. Đầu năm 2024, Hòa Minzy lần đầu nhận giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất ở Mai Vàng. Cùng năm, cô được vinh danh Nữ ca sĩ của năm tại giải Cống hiến.