Ngày 25/5, giới chức Mỹ cho biết Twitter đã đồng ý nộp phạt 150 triệu USD để giải quyết các cáo buộc về việc "tuồn" thông tin của người dùng cho các nhà quảng cáo.
Thông tin cá nhân mà người dùng chuyển giao cho các công ty công nghệ và cách thức mà các công ty công nghệ sử dụng những dữ liệu này là “mặt trận xung đột” lặp đi lặp lại giữa các cơ quan quản lý và các “đại gia” công nghệ (Big Tech) như Meta (công ty mẹ của Facebook), Twitter và nhiều công ty khác.
Những tranh cãi về quyền riêng tư của người dùng đã dẫn đến các vụ kiện hoặc dàn xếp định kỳ, trong bối cảnh dư luận xã hội lâu nay kêu gọi cơ quan chức năng cập nhật toàn diện các quy tắc quốc gia về cách thức xử lý dữ liệu của người dùng trực tuyến.
Theo các nhà quản lý, số liệu thống kê cho thấy trong khoảng thời gian 5 năm tính đến hết năm 2019, hơn 140 triệu người dùng Twitter đã cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ email cho mạng xã hội có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) này để giúp bảo mật tài khoản hai lớp (xác thực với hai yếu tố). Kỹ thuật bảo mật liên quan đến việc tăng cường mật khẩu bằng mã dùng một lần được gửi thông qua tin nhắn văn bản hoặc email.
Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội Twitter đã yêu cầu người dùng cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ email để siết chặt quyền riêng tư khi hoạt động trên nền tảng trực tuyến này, nhưng sau đó lại chuyển các thông tin đó cho các nhà quảng cáo để sàng lọc khách hàng mục tiêu.
Tuyên bố của Chủ tịch FTC - bà Lina Khan nêu rõ: “Twitter lấy dữ liệu từ người dùng với lý do tăng cường tính bảo mật, nhưng rốt cuộc lại sử dụng những dữ liệu này để các đối tác quảng cáo nhắm khách hàng mục tiêu, mà không được sự đồng ý của họ”.
Trong khi đó, luật sư Stephanie Hinds cho biết: “Khi chia sẻ các thông tin cá nhân, người dùng có quyền được biết nếu thông tin của họ đang được sử dụng để giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu khách hàng”.
Thỏa thuận dàn xếp giữa nhà chức trách Mỹ và Twitter nêu rõ ngoài việc nộp phạt 150 triệu USD, mạng xã hội này sẽ triển khai các biện pháp bao gồm cả việc đánh giá thường xuyên chương trình bảo mật của mạng xã hội này thông qua một thẩm định viên độc lập. Ngoài ra, thỏa thuận cũng yêu cầu Twitter thông báo tới tất cả những người đã tham gia mạng xã hội này trước cuối năm 2019 về quy tắc và các tùy chọn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Dự luật Quảng cáo sửa đổi quy định cụ thể trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, đồng thời thắt chặt thẩm định để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng.
Các công ty luôn tìm cách nhồi nhét chức năng lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nút bấm, núm xoay đang dần trở lại trên các thiết bị như ôtô, smartphone, bao gồm cả iPhone.
Việc Apple giảm sản lượng iPhone 16 có thể xuất phát từ nhu cầu hạn chế đối với dòng smartphone mới nhất. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét thêm trong thời gian tới.
Từng là lựa chọn được quan tâm nhất trong mùa iPhone trước, màu Titan tự nhiên sớm bị “thất sủng” tại Việt Nam trong đợt mở bán năm nay vì nhìn giống iPhone đời trước.
iPhone 16 được giới thiệu nhiều cải tiến về phần cứng, tuy nhiên vẫn có một số tính năng được Apple lên kế hoạch nhưng chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.
TikTok tung trợ lý ảo AI để giúp nhà bán tạo ra nhiều video sáng tạo hơn, đồng thời sẽ gắn nhãn cho các video này nhằm đảo bảo tính trung thực cho người xem.
Nhà chức trách Mỹ cáo buộc các công ty mạng xã hội và nền tảng streaming lớn – bao gồm Amazon, YouTube, Facebook, TikTok – theo dõi người dùng để trục lợi từ thông tin cá nhân của họ.
iPhone 16 trình làng: iPhone 15 Pro, Apple Watch Series 9 hay ốp lưng FineWoven là những sản phẩm không còn phân phối tại cửa hàng Apple sau sự kiện ngày 9/9.
iPhone 16 trình làng: Những người dùng iPhone đời cũ là nhóm khách hàng sẽ quan tâm nhất tới iPhone 16. Với thế hệ iPhone 13 từ 3 năm trước, iPhone 16 mang lại nhiều cải tiến về phần cứng, camera và AI.
Để lựa chọn chiếc laptop đồng hành trong học tập, tiếp cận công nghệ, tân sinh viên nên cân nhắc tiêu chí thiết kế, xu hướng AI, chương trình khuyến mãi, cấu hình và hệ điều hành.
iPhone 16 trình làng: Những người mua iPhone 16 tuần tới cũng chưa thể dùng được bộ công cụ Apple Intelligence. Bản thử nghiệm của nó sẽ chỉ có sẵn ở tiếng Anh tại Mỹ.
Ngày 10/9, tại sự kiện ra mắt sản phẩm Glowtime, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 16 cùng nhiều tính năng nổi bật, thu hút sự quan tâm của người dùng và giới công nghệ.