Nam sinh Trường iSchool Hà Tĩnh đạt IELTS 7.0

(Baohatinh.vn) - Đạt IELTS 7.0, trong đó giành điểm tuyệt đối 9.0 ở phần thi Reading là quả ngọt sau những nỗ lực nâng cao kết quả môn tiếng Anh của nam sinh Võ Công Thành - học sinh lớp 12A1 Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh.

Nam sinh Trường iSchool Hà Tĩnh đạt IELTS 7.0

Giáo viên Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh đã luôn đồng hành, tiếp sức cho Công Thành (bên trái) tự tin bước qua kỳ thi.

Ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập nên từ nhỏ, Thành đã tiếp cận và chăm chỉ, kiên trì với môn học này. Không chỉ học trên sách, Thành còn dành nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh qua các hình thức xem phim, nghe nhạc, xem các chương trình khoa học thường thức của nước ngoài...

Thành cho biết: “Mặc dù làm quen với tiếng Anh từ sớm nhưng khi chính thức bước vào ôn thi IELTS em mới thực sự thấy khó khăn và nhận ra rằng những hiểu biết của mình về môn học này còn hạn chế. Có những lúc em cảm thấy hơi nhụt chí nhưng rất nhanh sau đó, em cố gắng nhìn nhận vấn đề, xác định rõ những lỗ hổng kiến thức để tìm cách khắc phục”.

Khi quyết định thi IELTS, Thành không có nhiều thời gian ôn thi. Thành phải tranh thủ mọi lúc, mọi nơi và xây dựng kế hoạch học tập khoa học, hợp lý. Em cũng dành nhiều thời gian để nghe nhạc, xem các bài nói chủ đề bằng tiếng Anh ở các kênh YouTube như TED-Ed, xem phim và xem các bình luận thể thao bằng tiếng Anh... Đây là cách em rèn luyện kỹ năng nghe, nói và cũng là cách để thư giãn sau những giờ học mệt mỏi, căng thẳng.

Nam sinh Trường iSchool Hà Tĩnh đạt IELTS 7.0

Trong cuộc thi IELTS gần đây, Công Thành chinh phục thành công IELTS với số điểm 7.0; trong đó: Listening 7.0, Reading 9.0, Writing 6.0, Speaking 5,0 (Ảnh tư liệu)

Cùng với nỗ lực bản thân, sự quan tâm của gia đình trong quá trình học tập, Thành còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất lớn từ Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh. Đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ của các giáo viên tiếng Anh bản địa, giáo viên nước ngoài của trường trong quá trình ôn tập; là sự linh hoạt trong việc lồng ghép kiến thức chương trình IELTS vào chương trình Tiếng Anh chính khóa của nhà trường.

Từ việc chuẩn bị kiến thức khá chu đáo, Thành bước vào kỳ thi với mục tiêu chinh phục EILTS 7.0 một cách khá tự tin. Em lần lượt thực hiện các phần thi: nghe, đọc, viết khá nhẹ nhàng, đặc biệt ở phần đọc (reading) Thành giành được điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, ở phần thi nói (speaking) em gặp một số khó khăn bởi sự hạn chế về vốn sống, kiến thức xã hội…

Nỗ lực của Thành trong quá trình học tiếng Anh đã được đền đáp xứng đáng. Em đã đạt được mục tiêu đề ra với kết quả IELTS 7.0. Kết quả này cũng giúp em được tuyển thẳng vào ngôi trường em mơ ước - Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh.

Nam sinh Trường iSchool Hà Tĩnh đạt IELTS 7.0

Công Thành (thứ 2 từ phải sang) cùng các bạn lớp 12A1 và thầy giáo lưu lại khoảnh khắc đẹp dưới mái trường iSchool Hà Tĩnh (Ảnh tư liệu)

Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh, Thành bộc bạch: “Mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau trong việc học tiếng Anh nên sẽ không có công thức chung dành cho tất cả. Với em thì muốn học tốt tiếng Anh, người học cần phải thực sự đam mê, quyết tâm và chăm chỉ. Với ngoại ngữ, không khi nào là đủ, mỗi ngày chỉ cần 5 từ mới thôi thì mỗi người cũng đã tự thay đổi kiến thức, khả năng của mình rồi”.

Đạt IELTS 7.0, cánh cửa đại học đã rộng mở đối với Thành, tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, Thành vẫn quyết định tiếp tục thử sức trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới.

“Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, em sẽ tiếp tục học nâng cao trình độ tiếng Anh để thực hiện ước mơ “săn” học bổng du học và khám phá thế giới” - Thành chia sẻ.

IELTS (International English Language Testing System) là bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất thế giới cho nhu cầu giáo dục đại học và di cư toàn cầu. Một phần trong các thủ tục tuyển sinh hay tuyển dụng mà các cơ sở giáo dục, người sử dụng lao động, cơ quan đăng ký nghề nghiệp và cơ quan nhập cư chính phủ thường yêu cầu là bằng chứng về kỹ năng tiếng Anh của ứng viên. IELTS là chứng chỉ được chấp nhận rộng rãi cho các yêu cầu này.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.
Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Lớp học “không khoảng cách” nơi vùng cao

Tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở Hà Tĩnh, nhiều lớp học trực tuyến môn Tiếng Anh và Tin học được triển khai hiệu quả, mở ra cơ hội học tập thuận lợi và bình đẳng hơn cho học sinh.