Ngân hàng chủ động cung ứng tiền mặt phục vụ nhu cầu dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu giao dịch thanh toán, tiêu dùng của người dân tăng cao dịp Tết nên các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh chủ động cung ứng đủ tiền mặt với số lượng, cơ cấu các mệnh giá.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành Ngân hàng Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng ngân hàng số. Theo đó, nhu cầu sử dụng tiền mặt hằng ngày có xu hướng giảm so với trước đây. Tuy vậy, dịp cận tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhu cầu giao dịch tiền mặt phục vụ thanh toán, tiêu dùng... của người dân vẫn tăng cao.

bqbht_br_z6201246574671-28acf253ae9dde9e3376c06783e0d31c.jpg
Các ngân hàng cung ứng đầy đủ tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Chủ động nắm bắt nhu cầu, các ngân hàng thương mại và hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đã tổ chức tốt công tác điều hòa, lưu thông và cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá trong dịp Tết. Cùng đó, các tổ chức tín dụng cũng triển khai tốt việc cung ứng các dịch vụ ngoại hối, thu, đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài; tăng cường phối hợp kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Tại BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh, từ đầu tháng 1/2025, nhu cầu thanh toán, đổi tiền mặt phục vụ tiêu dùng, mừng tuổi... của người dân gia tăng. Chủ động nắm bắt tình hình, trước đó, “nhà băng” này đã có kế hoạch dự trữ đủ các mệnh giá tiền, nhất là các loại tiền từ 5.000 – 50.000 đồng để phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng. Ngoài chủ động dự phòng nguồn tiền từ trước, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cũng đã xây dựng kế hoạch, đề xuất Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh cung ứng đầy đủ tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

bqbht_br_054.jpg
Nhu cầu giao dịch tiền mặt của khách hàng tại BIDV Hà Tĩnh tăng cao dịp cận Tết.

Bà Trần Thị Trang - Trưởng phòng Giao dịch khách hàng, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên theo dõi, cập nhật để đảm bảo đáp ứng nguồn tiền cung ứng cho hoạt động giao dịch tại chi nhánh và các phòng giao dịch, đáp ứng nhu cầu thu – chi tiền mặt của người dân dịp cận Tết. Ngoài ra, chi nhánh chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM phù hợp với từng địa bàn, giám sát chặt chẽ hoạt động các máy ATM và tiếp quỹ kịp thời; xử lý, ứng phó kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến giao dịch thanh toán rút tiền của người dân”.

Dựa trên nhu cầu của các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, Techcombank Chi nhánh Hà Tĩnh đã chủ động tổ chức tốt công tác điều hoà, lưu thông và cung ứng tiền mặt.

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trang – Phó Giám đốc Techcombank Chi nhánh Hà Tĩnh thông tin: “Đơn vị chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn kho quỹ và công tác phòng chống tội phạm trong lĩnh vực tiền tệ. Đồng thời, chi nhánh tăng cường chỉ đạo kiểm tra các phòng giao dịch, quầy đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định, quy trình về kiểm đếm giao nhận bảo quản tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá và cung ứng tiền mặt trên địa bàn; đảm bảo chi tiền mặt phải thực hiện theo cơ cấu mệnh giá hợp lý.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên Techcombank chủ động nắm bắt tình hình thu - chi tiền mặt của người dân và doanh nghiệp để xử lý kịp thời các nhu cầu rút tiền lớn tập trung gần Tết. Ngoài ra, chi nhánh đã lắp đặt thêm 2 máy ATM rút/nộp tiền chủ động 24/7, phục phụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn”.

bqbht_br_z6201308434832-ef9d98315a1785f19112eda039e74e2f.jpg
Techcombank Chi nhánh Hà Tĩnh chủ động tổ chức tốt công tác điều hoà, lưu thông và cung ứng tiền mặt.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh, đơn vị đã ban hành văn bản chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trên địa bàn về việc thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2024 và tết Nguyên đán 2025. Theo đó, thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý rủi ro, phòng ngừa ngăn chặn hành vi gian lận trong hoạt động thanh toán; tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động thanh toán liên ngân hàng qua hệ thống thanh toán, đảm bảo an toàn thông suốt; tăng cường kiểm soát, đối chiếu chặt chẽ các giao dịch nộp/rút tiền mặt; tuân thủ các quy định về giao nhận, bảo quản và vận chuyển tiền mặt.

bqbht_br_053.jpg
Ngoài các ngân hàng, mọi hoạt động đổi tiền của cá nhân, tổ chức khác đều là trái phép.

Ngành chuyên môn khuyến cáo, dịp cận Tết, các đối tượng lừa đảo có thể lợi dụng nhu cầu của người dân để trao đổi tiền bất hợp pháp, thậm chí là tiền giả, nhằm mục đích lừa gạt và chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện giao dịch tiền tệ tại các điểm an toàn như ngân hàng, để tránh bị thiệt hại tài chính. Ngoài các ngân hàng, mọi hoạt động đổi tiền của cá nhân, tổ chức khác đều là trái phép.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Những cánh rừng ngập mặn xác xơ sau bão lớn

Những cánh rừng ngập mặn xác xơ sau bão lớn

Sau 2 trận bão mạnh cùng tác động của nhiều yếu tố bất lợi từ trước, các cánh rừng ngập mặn – “lá chắn xanh” ven cửa sông, cửa lạch lớn của Hà Tĩnh đang trở nên xơ xác, tiêu điều.
Khôi phục nhịp điệu sản xuất sau bão

Khôi phục nhịp điệu sản xuất sau bão

Từ ngư trường đến ruộng đồng, nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương tái thiết sản xuất sau bão số 10. Bà con tập trung cải tạo ao hồ, chăm sóc lại vườn cây ăn quả và xuống giống rau ngắn ngày, quyết tâm nối lại nhịp điệu sinh kế và bù đắp thiệt hại do thiên tai gây ra.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.