Tại Nhật Bản, bắt đầu từ tháng 10/2021, tất cả các mẫu xe được bán ra thị trường bắt buộc phải được trang bị đèn pha tự động.
Tất cả các dòng xe mới ra mắt đều phải đáp ứng các yêu cầu an toàn tối thiểu của từng quốc gia. Một trong số các quy định đó là trang bị 2 túi khí, đèn ban ngày DRL...
Đặc biệt, Nhật Bản được cho là quốc gia đầu tiên ban hành quy định bắt buộc khác trên ôtô là hệ thống đèn tự động. Quy định này sẽ áp dụng cho các phương tiện chở khách mới từ 1/4/2020, trong khi các mẫu xe hiện tại sẽ không được phép bán nếu không bổ sung công nghệ này từ tháng 10/2021.
Tính năng này sẽ không cho phép các tài xế tắt đèn vào ban đêm, đây là thông lệ phổ biến ở Nhật Bản trong khi chờ đèn đỏ. Một số người thường quên bật lại đèn khi tín hiệu chuyển sang xanh, điều này dễ gây ra các tai nạn đáng tiếc khi tham gia giao thông.
Việc bắt buộc trang bị đèn tự động dựa theo Quy định 48 của Liên hợp quốc, trong đó ghi rõ đèn xe phải được bật trong vòng 2 giây khi ánh sáng xung quanh giảm dưới 1.000 lux, tương đương 15 phút trước khi mặt trời lặn vào ngày trời trong. Đèn sẽ tắt sau 5-300 giây khi ánh sáng môi trường vượt quá 7.000 lux.
Việc để đèn xe luôn sáng rất quan trọng, nó không chỉ cho phép người lái quan sát rõ bên ngoài mà còn giúp người đi bộ có thể phát hiện khi xe đến gần. Quy định mới này nhằm giảm thiểu tai nạn vào lúc hoàng hôn.
Theo khảo sát của Liên đoàn ôtô Nhật Bản, tính đến tháng 8/2014 có khoảng 30% phương tiện tại Nhật Bản được trang bị đèn tự động. Tuy nhiên trang bị này vẫn cho phép người lái có thể điều chỉnh bật/tắt tùy ý, tuy nhiên quy định mới thì không cho phép.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.