Tại Nhật Bản, bắt đầu từ tháng 10/2021, tất cả các mẫu xe được bán ra thị trường bắt buộc phải được trang bị đèn pha tự động.
Tất cả các dòng xe mới ra mắt đều phải đáp ứng các yêu cầu an toàn tối thiểu của từng quốc gia. Một trong số các quy định đó là trang bị 2 túi khí, đèn ban ngày DRL...
Đặc biệt, Nhật Bản được cho là quốc gia đầu tiên ban hành quy định bắt buộc khác trên ôtô là hệ thống đèn tự động. Quy định này sẽ áp dụng cho các phương tiện chở khách mới từ 1/4/2020, trong khi các mẫu xe hiện tại sẽ không được phép bán nếu không bổ sung công nghệ này từ tháng 10/2021.
Tính năng này sẽ không cho phép các tài xế tắt đèn vào ban đêm, đây là thông lệ phổ biến ở Nhật Bản trong khi chờ đèn đỏ. Một số người thường quên bật lại đèn khi tín hiệu chuyển sang xanh, điều này dễ gây ra các tai nạn đáng tiếc khi tham gia giao thông.
Việc bắt buộc trang bị đèn tự động dựa theo Quy định 48 của Liên hợp quốc, trong đó ghi rõ đèn xe phải được bật trong vòng 2 giây khi ánh sáng xung quanh giảm dưới 1.000 lux, tương đương 15 phút trước khi mặt trời lặn vào ngày trời trong. Đèn sẽ tắt sau 5-300 giây khi ánh sáng môi trường vượt quá 7.000 lux.
Việc để đèn xe luôn sáng rất quan trọng, nó không chỉ cho phép người lái quan sát rõ bên ngoài mà còn giúp người đi bộ có thể phát hiện khi xe đến gần. Quy định mới này nhằm giảm thiểu tai nạn vào lúc hoàng hôn.
Theo khảo sát của Liên đoàn ôtô Nhật Bản, tính đến tháng 8/2014 có khoảng 30% phương tiện tại Nhật Bản được trang bị đèn tự động. Tuy nhiên trang bị này vẫn cho phép người lái có thể điều chỉnh bật/tắt tùy ý, tuy nhiên quy định mới thì không cho phép.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.