Những thành phố được yêu thích nhất năm qua

Hàng năm, Mastercard lại cho đưa ra Chỉ số điểm đến toàn cầu, trong đó xếp hạng hơn 130 thành phố dựa trên mức độ phổ biến của chúng đối với du khách. Khảo sát này không những bao gồm cả số lượng du khách, dữ liệu tiêu dùng mà còn đưa ra dự đoán những nơi mọi người sẽ đến vào năm tới. Dưới đây là 10 đất nước được khách du lịch yêu thích nhất trong năm 2017.

10. Istanbul, Thổ Nhĩ Kì

Số khách ở qua đêm: 9.24 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Mặc dù những cuộc tấn công khủng bố vào các khu trung tâm du lịch của thành phố trong năm 2016, khách du lịch vẫn không “ chạy trốn” Istanbul. Thành phố tiếp tục hấp dẫn du khách với kiến trúc lịch sử, các cửa hang xinh xắn và nhà hàng đầy hấp dẫn. Thực tế khảo sát cho thấy, ăn uống chiếm tỉ lệ lớn nhất trong chi tiêu của khách du lịch tại Istabul (33,6%).

9. Kuala Lumpur, Malaysia

Số khách ở qua đêm: 12.08 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Một trong những thành phố tốt nhất thế giới về ẩm thực cũng chứng minh là một điểm nóng toàn cầu. Trong khi phần lớn các chuyến đi đến những thành phố trong danh sách khảo sát đều mang tính giải trí, Kuala Lumpur chiếm tỉ lệ lớn nhất (92,2%)

8. New York, Mỹ

Số khách ở qua đêm: 12,36 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Từ ẩm thực toàn cầu đến các khách sạn cao chọc trời, không có thành phố nào trên trái đất lại nhiều năng lượng như New York. Chúng ta không thể đổ lỗi tại sao du khách tiêu đến 17,02 tỉ đôla ở đây trong năm 2016 (tuy nhiên, con số này không thể so sánh được với Dubai).

7. Seoul, Hàn Quốc

Số khách ở qua đêm: 12.44 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Seoul đã nổi lên như một trong những thủ đô về thời trang và sắc đẹp toàn cầu, với khung cảnh spa chuyên nghiệp, các nhà cung cấp đồ thời trang tại những khu phố thời thượng. Không có gì ngạc nhiên khi du khách dành đến 56,5% để chi tiêu vào mua sắm ở Seoul hơn các thành phố khác.

6. Tokyo, Nhật Bản

Số khách ở qua đêm: 12.51 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Với các tuyến hàng không mới mở, các bảo tàng, và các chuẩn bị để cho Thế vận hội mùa Hè vào năm 2020, không có thời điểm nào tốt hơn để đến thăm Tokyo như lúc nào.

5. Singapore

Số khách ở qua đêm: 13.45 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Singapore có sân bay tốt nhất thế giới và các khách sạn tuyệt đẹp, cả hai đều khiến thành phố này trở nên hấp dẫn. Cùng với việc Norwegian tung ra các chuyến bay giá rẻ mới giữa London và Singapore vào mùa thu năm nay, việc di chuyển đến Thành phố Sư tử càng trở nên dễ dàng hơn.

4. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

Số khách ở qua đêm: 16.01 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Dường như Dubai không bao giờ ngừng cố gắng vượt qua chính nó. Trong năm vừa qua, thành phố này đã công bố kế hoạch tạo ra bản sao thu nhỏ của Venice, taxi bay không người lái và hai hòn đảo nhân tạo mới. Trong năm 2016, du khách đã tiêu đến 28,50 tỉ đôla tại Dubai.

3. Paris, Pháp

Số khách ở qua đêm: 16.13 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Gần như không thể chống nổi sức quyến rũ của thủ đô nước Pháp – hơn 16 triệu du khách đã đồng ý với điều này. Thành phố nổi tiếng với những cửa hàng mua sắm sang trọng và các nhà hàng quyến rũ nhưng nơi dừng chân nghỉ ngơi mới là phần chiếm kinh phí nhiều nhất trong chuyến đi đến Paris, tới 44,8% chi tiêu của khách du lịch.

2. London, Anh

Số khách ở qua đêm: 20.01 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Có quá nhiều thứ để làm ở London, nó đáng để quay lại nhiều lần. Đây có lẽ sẽ giải thích tại sao số lượng du khách đến đây đạt con số 20 triệu trong năm nay. May mắn thay, hệ thống giao thông hiệu quả giúp giảm chi tiêu trong di chuyển ở đây ( chỉ 4,3%) ít hơn bất kỳ thành phố nào trong danh sách, giúp bạn tiết kiệm ngân sách tại các nhà hàng nổi tiếng như Gymkhana hoặc Blue Bar ở khách sạn The Berkeley.

1. Bangkok, Thailand

Số khách ở qua đêm: 20.19 triệu

nhung thanh pho duoc yeu thich nhat nam qua

Năm thứ hai Bangkok lại được coil à thành phố nổi tiếng nhất với khách du lịch, nhờ vào sự kết hợp hài hòa của các di tích lịch sử, điểm thăm quan nổi tiếng, khu phức hợp Grand Place và tháp Peninsula Bangkok, kênh rạch và những quầy bán đồ ăn đường phố. Ngay cả tình trạng thời tiết ẩm ướt cũng không làm cho thành phố có dấu hiệu dừng lại.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…