Can Lộc huy động hơn 277 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã huy động được hơn 227 tỷ đồng nâng cao chất lượng và củng cố các tiêu chí nông thôn mới.

Can Lộc huy động hơn 277 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Thiên Lộc đang nỗ lực cán đích bằng việc tập trung nâng chất các tiêu chí, đặc biệt là giao thông nông thôn.

Năm nay, Can Lộc lựa chọn 3 xã: Thượng Lộc, Thanh Lộc, Thiên Lộc làm điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cùng với đó là đẩy mạnh phong trào củng cố, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới ở tất cả các địa phương.

Huyện cũng đã chuyển từ hỗ trợ sang thưởng cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo các mức: Xã đạt theo đúng lộ trình được thưởng 1 tỷ đồng; đạt trước 1 năm được thưởng 2 tỷ đồng. Đối với khu dân cư kiểu mẫu, ngoài mức hỗ trợ của tỉnh, mỗi khu được thưởng 100 triệu đồng (mức thưởng cao gấp đôi so với trước).

Can Lộc huy động hơn 277 tỷ đồng nâng chất nông thôn mới

Người dân Thượng Lộc chăm sóc bờ rào xanh

Nhờ thế, phong trào huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ở Can Lộc từ đầu năm đến nay có nhiều khởi sắc. Toàn huyện đã huy động được hơn 277 tỷ đồng, trong đó ngân sách thông qua các chương trình, dự án gần 108 tỷ đồng; ngân sách Trung ương hơn 71 tỷ đồng; ngân sách tỉnh 13,5 tỷ đồng; huyện 8 tỷ đồng; ngân sách xã gần 15 tỷ đồng; nhân dân đóng góp gần 43,5 tỷ đồng…

Từ các nguồn lực, người dân Can Lộc đã hiến đất, ngày công để làm mới, nâng cấp mở rộng 62,5 km đường giao thông nông thôn; 16km mương rãnh thoát nước trong khu dân cư, hơn 7km kênh mương nội nội đồng; xây dựng thêm 290 vườn mẫu,17 khu dân cư kiểu mẫu...

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast