Chủ động ứng phó với thiên tai, tuyệt đối không được chủ quan

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn vừa đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tại huyện Lộc Hà.

Chủ động ứng phó với thiên tai, tuyệt đối không được chủ quan

Sáng 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã kiểm tra công tác PCTT&TKCN ở huyện Lộc Hà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác kêu gọi, chằng néo tàu thuyền tại khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Sót (xã Thạch Kim). Hiện có 225 tàu thuyền đang neo đậu, trong đó có 35 tàu ngoại tỉnh.

Ngoài khu neo đậu ở cảng Cửa Sót thì hiện tất cả tàu thuyền của ngư dân Lộc Hà đã vào các nơi tránh trú an toàn (trừ tàu cá HT 20408 TS cùng 5 ngư dân Thạch Kim đang gặp nạn, đang được lai dắt về bờ).

Cùng với kêu gọi, hướng dẫn, giúp đỡ ngư dân tránh trú, neo đậu tàu thuyền thì các vấn đề khác liên quan đến công tác PCTT như: thông tin tuyên truyền, ngăn chặn tàu thuyền xuất nhập lạch, sẵn sàng “4 tại chỗ”..., đều đã được chuẩn bị chu đáo để kịp thời tham gia PCTT&TKCN và các nhiệm vụ đột xuất khác khi xảy ra sự cố.

Chủ động ứng phó với thiên tai, tuyệt đối không được chủ quan

Đến 9h sáng nay (9/8), tất cả tàu thuyền của ngư dân Lộc Hà và tàu của các ngư dân ngoại tỉnh đánh bắt gần vùng biển Hà Tĩnh đã về nơi tránh trú an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn biểu dương sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng ở Lộc Hà trong việc triển khai các nhiệm vụ về PCTT&TKCN.

Đặc biệt, chính quyền các cấp và các lực lượng chức năng đã có sự tập trung cao, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để tìm kiếm và cứu hộ thành công tàu cá HT 20408 TS cùng 5 ngư dân Thạch Kim mất liên lạc từ chiều qua (ngày 8/8).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cũng yêu cầu: Các đơn vị, địa phương, trong đó có huyện Lộc Hà, cần làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với thiên tai, tuyệt đối không chủ quan và không để bị động, bất ngờ. Ngoài việc kiểm đếm, đảm bảo an toàn cho những tàu thuyền đã vào neo đậu thì cần phải ngăn chặn, không cho tàu thuyền ngư dân xuất lạch ra khơi trong những ngày thời tiết xấu, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho ngư dân.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast