Hà Tĩnh giành 2 giải B Cuộc thi Báo chí viết về xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Với sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng, nhóm tác giả Thanh Hoài – Mai Thủy (Báo Hà Tĩnh) đã đoạt giải B ở thể loại báo viết với tác phẩm: “Xây dựng NTM trước yêu cầu bộ tiêu chí mới”...

Tối 6/2, tại Hà Nội diễn ra lễ tuyên dương điển hình liên kết sản xuất nông nghiệp và trao giải Cuộc thi Báo chí viết về xây dựng nông thôn mới lần thứ I năm 2017, do Bộ NN&PTNT phối hợp Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Dự lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo.

ha tinh gianh 2 giai b cuoc thi bao chi viet ve xay dung nong thon moi

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trao giải B cho PV Báo Hà Tĩnh...

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường ghi nhận đội ngũ nhà báo đã chung sức cùng tuyên truyền những điển hình, mô hình tốt, cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, chỉ đạo, tổ chức thực hiên chương trình xây dựng NTM; góp phần tạo nên diễn đàn thảo luận đa chiều giúp Quốc hội, Chính phủ và BCĐ Trung ương nắm bắt kịp thời và sớm có chỉ đạo, tìm giải pháp khắc phục.

Cuộc thi Báo chí viết về xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp do Bộ NN&PTNT phối hợp Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức được phát động từ năm 2017 và tiến hành trao giải hàng năm.

ha tinh gianh 2 giai b cuoc thi bao chi viet ve xay dung nong thon moi

Đài PTTH Hà Tĩnh cũng có tác phẩm đạt giải B ở thể loại báo hình

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương. Qua đó phản ánh thực tiễn xây dựng NTM, các mô hình tốt, cách làm hay, những bất cập, khó khăn... đang diễn ra hết sức sôi động ở các địa phương, góp phần tạo nên sự đồng thuận của toàn xã hội đối với chương trình xây dựng NTM và cơ cấu lại ngành nông nghiệp trong giai đoạn mới.

Sau thời gian ngắn triển khai, Ban tổ chức giải đã nhận được 450 tác phẩm báo chí tham gia. Các tác phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng NTM và cơ cấu lại ngành nông nghiệp ở các địa phương trên toàn quốc.

ha tinh gianh 2 giai b cuoc thi bao chi viet ve xay dung nong thon moi

Ban tổ chức đã lựa chọn 43 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc 4 thể loại báo chí (báo viết, báo hình, báo điện tử và báo tiếng) để trao giải, trong đó có 1 giải A, 9 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích và 5 giải đồng hành.

Nhóm tác giả Thanh Hoài – Mai Thủy (Báo Hà Tĩnh) đạt giải B ở thể loại báo viết với tác phẩm: "Xây dựng NTM trước yêu cầu bộ tiêu chí mới".

Cùng với Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH Hà Tĩnh với tác phẩm "Vườn mẫu – yếu tố quyết định tính bền vững của tiêu chí thu nhập" của nhóm tác giả Thuận Huế - Ngọc Luân - Ngô Thắng cũng giành giải B ở thể loại báo hình.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương, vinh danh 75 hộ nông dân, HTX, doanh nghiệp... là những gương điển hình trong liên kết sản xuất nông nghiệp.

Tác phẩm “Xây dựng NTM trước yêu cầu bộ tiêu chí mới” của tác giả Thanh Hoài – Mai Thủy đã nắm bắt đề tài khi hàng loạt những vấn đề mới được đặt ra trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 05/QĐ-UBND ngày 07/02/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

ha tinh gianh 2 giai b cuoc thi bao chi viet ve xay dung nong thon moi

Nhà báo Thanh Hoài và Mai Thủy - tác giả loạt bài “Xây dựng NTM trước yêu cầu bộ tiêu chí mới”

Nhóm tác giả đã đi sâu phân tích, nhìn vấn đề từ nhiều giác độ, qua đó phản ánh sinh động thực trạng “rớt chuẩn” cũ, “đuổi theo” chuẩn mới tại 51 xã đã về đích; những thách thức đặt ra cho các địa phương đang phấn đấu về đích; đặc biệt là sự chủ động, quyết tâm và cách làm sáng tạo tại một số xã, khu dân cư với tâm thế “không sợ 5”; tầm nhìn, chiến lược xây dựng nông thôn mới của tỉnh với quan điểm xuyên suốt: Đánh giá đúng thực chất để phát triển bền vững...

Với sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng, dung lượng đầy đặn, phản ánh đúng và trúng những vấn đề mang tính cốt lõi trong xây dựng NTM tại Hà Tĩnh hiện nay, tác phẩm 4 kỳ của Thanh Hoài – Mai Thủy đã nhận được số điểm cao của các thành viên BGK và giành giải B hết sức thuyết phục.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast