Sản lượng cam Can Lộc ước đạt trên 4.800 tấn

(Baohatinh.vn) - Theo đánh giá của Phòng NN&PTNT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), sản lượng cam của toàn huyện năm 2022 ước đạt 4.823 tấn, tăng hơn 300 tấn so với năm 2021.

Sản lượng cam Can Lộc ước đạt trên 4.800 tấn

Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, cam Can Lộc vẫn duy trì được năng suất gần tương đương năm 2021.

Huyện Can Lộc hiện có 659 ha trồng cam, tập trung ở các xã vùng trà sơn, như: Thượng Lộc (280 ha), Mỹ Lộc (55 ha), Sơn Lộc (62 ha), Phú Lộc (60 ha), thị trấn Đồng Lộc (42 ha)...

Vụ cam năm 2022, toàn huyện có 501 ha cam cho thu hoạch, tăng 100 ha so với năm 2021. Các giống cam được người dân trồng chủ yếu là: cam giòn, cam chanh và cam V2, riêng cam giòn chiếm 2/3 tổng diện tích cả huyện. Đến thời điểm này, cam giòn và cam chanh đã bắt đầu vào vụ thu hoạch.

Sản lượng cam Can Lộc ước đạt trên 4.800 tấn

Gia đình ông Trần Thế Đường (thôn Vĩnh Xá, xã Thượng Lộc) thu hoạch cam.

Theo kỹ sư Trần Quang Đạo - chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Can Lộc, năm nay thời tiết không thuận lợi, giá vật tư nông nghiệp tăng khá cao kể từ đầu vụ nhưng nhờ huyện sớm chỉ đạo các địa phương, hướng dẫn nông dân tích cực chăm sóc đúng quy trình, kỹ thuật nên năng suất có giảm nhưng không đáng kể.

Cụ thể, năng suất vụ cam 2022 trung bình đạt khoảng 9,7 tấn/ha (năm 2021 là 10 tấn/ha), sản lượng cam toàn huyện ước đạt trên 4.823 tấn, tăng trên 300 tấn so với năm 2021.

Cùng với sản lượng tăng khá, cam Thượng Lộc (nhãn hiệu cam Thượng Lộc là chỉ dẫn địa lý cho cam vùng trà sơn, Can Lộc) năm nay được đánh giá có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp.

Sản lượng cam Can Lộc ước đạt trên 4.800 tấn

Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Can Lộc khảo sát vườn cam của nông dân ở xã Mỹ Lộc.

Hiện nay, cùng với hướng dẫn bà con nông dân tiến hành thu hoạch những vườn cam đến thời kỳ đạt chuẩn, Phòng NN&PTNT huyện Can Lộc cũng đang kết nối với các cơ quan, đơn vị xúc tiến thương mại nhằm tiêu thụ và nâng cao kỹ năng bán hàng cho các chủ trang trại trồng cam.

Bên cạnh đó, phòng cũng khuyến khích nông dân tăng cường quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông, mạng xã hội… nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, mở rộng thị trường cam đến các tỉnh, thành trên cả nước.

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast