Anh em sinh đôi nhặt được số tiền lớn, tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Trong lúc đi học về, hai anh em sinh đôi Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài, cùng học lớp 7A - Trường THCS Yên Hoà (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) nhặt được số tiền lớn và tìm người trả lại.

Anh em sinh đôi nhặt được số tiền lớn, tìm người trả lại

Em Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài trả lại số tiền cho người đánh rơi

Vào khoảng hơn 17h ngày 16/2, khi đang đi học về trên đường 19/5, đoạn qua xã Yên Hoà (Cẩm Xuyên), hai anh em sinh đôi là Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài (trú tại thôn Bắc Hoà, xã Yên Hoà), cùng học lớp 7A - Trường THCS Yên Hoà nhìn thấy nhiều tờ tiền (ngoại quốc) bị rơi vãi.

Vì trời mưa, hai anh em đã nhặt số tiền đưa về nhà dùng máy sấy khô rồi lên mạng tìm hiểu thông tin thì biết đây là loại tiền của Hàn Quốc, có giá trị 950.000 KRW (tương đương khoảng 19 triệu đồng tiền Việt Nam). Sau khi biết giá trị số tiền lớn, hai em đã báo với bố mẹ và nhờ đăng tải trên facebook cá nhân của bố để tìm người trả lại.

Anh em sinh đôi nhặt được số tiền lớn, tìm người trả lại

Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Hoà trao giấy khen cho hai em vì nghĩa cử cao đẹp

Cùng với đó, gia đình cũng liên lạc với Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Hoà để tiếp tục tìm chủ nhân của số tiền bị mất.

Đến sáng ngày 18/2, qua các kênh thông tin, Trường THCS Yên Hoà đã xác định được chủ nhân số tiền trên là của ông Phan Xuân Hùng và bà Nguyễn Thị Minh ở thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên).

Nhà trường đã tổ chức cho người đánh rơi nhận lại số tiền của mình, đồng thời ra quyết định khen thưởng hai học sinh Trịnh Minh Đức và Trịnh Minh Tài vì có nghĩa cử cao đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast