Cán bộ nữ công “hai giỏi”, năng nổ việc đoàn

(Baohatinh.vn) - Dù công việc của một nhân viên trực tổng đài taxi gần như chiếm hết thời gian nhưng chị Nguyễn Thị Trang (SN 1985), Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh vẫn hăng hái với hoạt động công đoàn, tích cực trong công tác đoàn.

Công việc của một tổng đài viên đòi hỏi chị phải ngồi phòng trực phần lớn thời gian để tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng, điều xe và xử lý những tình huống phát sinh trong ca trực… Nghe qua thì tưởng đơn giản nhưng trên thực tế, do khách hàng sử dụng dịch vụ thuộc rất nhiều đối tượng, thành phần khác nhau nên để làm hài lòng họ không hề dễ.

Cán bộ nữ công “hai giỏi”, năng nổ việc đoàn

Chị Trang trong một ca trực tổng đài.

Chị Trang chia sẻ: “Nhiều khách hàng gọi xe nhưng ở xa đến nên không rành địa chỉ; không hợp tác khi nhận xe, thậm chí không ít khách say xỉn không biết mình đang ở đâu và quát nạt, bức xúc với nhân viên tổng đài. Để xử lý những tình huống như thế, mỗi tổng đài viên phải là một “bản đồ sống” và có thái độ phục vụ chân thành, cầu thị”.

Công việc áp lực, phải trực ca đêm nên không nhiều người có đủ kiên nhẫn để bám trụ lâu dài với nghề này, nhưng chị Trang đã có 10 năm gắn bó và luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Bên cạnh đó, chị còn đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn cơ sở, Phó trưởng ban Nữ công của công ty và tham gia BCH Nữ công Công đoàn ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh. Ở vai trò nào, chị Trang cũng nỗ lực, cống hiến hết mình.

Cán bộ nữ công “hai giỏi”, năng nổ việc đoàn

Với vai trò cán bộ nữ công, chị Trang tham mưu BCH Công đoàn, lãnh đạo công ty hỗ trợ chị em con nhỏ, nhà xa.

Công ty có 23 nữ công với đặc thù công việc vất vả, hầu hết ở độ tuổi lập gia đình và sinh con nên sắp xếp công việc, tổ chức sinh hoạt phong trào khá khó khăn. Với vai trò Phó ban Nữ công, chị Trang đã tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn và lãnh đạo công ty hỗ trợ, tạo điều kiện bố trí ca trực hợp lý cho chị em nhà xa, con nhỏ; kết nối công đoàn cấp trên hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn.

Phát huy vai trò xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Trang thể hiện là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, “được việc”. Chị Trang cho biết: “Do một lượng lớn đoàn viên là lái xe, không sinh hoạt nhiều ở công ty nên việc tổ chức các hoạt động hạn chế.

Tôi đã phải linh hoạt lồng ghép nội dung sinh hoạt đoàn vào các cuộc họp của công ty, vào đầu giờ nhận ca; tranh thủ vận động đoàn viên tham gia hoạt động do đoàn cấp trên phát động”.

Cán bộ nữ công “hai giỏi”, năng nổ việc đoàn

Nữ Bí thư Chi đoàn luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội

Nhờ sự vận động tích cực của nữ cán bộ công đoàn kiêm Bí thư Chi đoàn năng nổ, đoàn viên công ty đã đóng góp hàng trăm ngày công xây dựng nông thôn mới tại nhiều địa phương; hiến hàng chục đơn vị máu; trao quà, hỗ trợ đồng bào bão lụt khắc phục hậu quả…

Phong trào “Đêm yêu thương” - chương trình vận động đóng góp kinh phí để mỗi tháng 3 lần triển khai phát xôi và nước uống miễn phí cho các lái xe taxi trực ca đêm trên địa bàn TP do chị Trang phát động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đoàn viên.

Cán bộ nữ công “hai giỏi”, năng nổ việc đoàn

Với những hoạt động năng nổ, chị Trang đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các ban, ngành. (Trong ảnh: Chị Trang trong buổi lễ biểu dương “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2019).

Ông Hồ Quốc Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh cho biết: “Chị Trang là người năng nổ hoạt động phong trào, trách nhiệm với công việc chuyên môn. Do đặc thù công việc, đoàn viên khó tập hợp nhưng chị Trang đã nỗ lực, sáng tạo trong vận động và triển khai, góp phần vào sự thành công của tập thể".

Với sự năng nổ và những đóng góp cho hoạt động công đoàn và phong trào thanh niên, năm 2019, chị Trang vinh dự được LĐLĐ tỉnh trao tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Tỉnh đoàn biểu dương mô hình “Dân vận khéo” năm 2018, tặng giấy khen “Lao động trẻ tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017”, “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2019...

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast