Cầu thủ xuất sắc U11 Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo bóng đá trẻ của Vingroup

(Baohatinh.vn) - Hoàn thành xuất sắc các nội dung phần thi chung kết, em Nguyễn Gia Huy - tài năng bóng đá trẻ Hà Tĩnh đã được PVF ra quyết định chọn vào lò đào tạo bóng đá trẻ khóa 12.

Cầu thủ xuất sắc U11 Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo bóng đá trẻ của Vingroup

Nguyễn Gia Huy tại lò đào tạo PVF.

Nguyễn Gia Huy (SN 2009, ở phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) vốn có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ. Lên lớp 2, em bắt đầu học đá bóng ở lớp cộng đồng PTF Hà Tĩnh.

Nhận thấy Gia Huy có tiềm năng phát triển nên thầy Hồ Sỹ Phúc đã trực tiếp huấn luyện và đăng kí bổ sung em vào đội U11 PTF Hà Tĩnh tham dự VCK U11 Quốc gia cup Fami Kid 2017 diễn ra tại Đà Nẵng khi em mới 8 tuổi.

Ngày 13/4/2018, tham gia trong đợt tuyển sinh lò đào tạo trẻ do PVF tổ chức ở huyện Đức Thọ, Nguyễn Gia Huy được các tuyển trạch viên PVF chấm điểm cao và kí giấy với gia đình theo dạng ghi nhớ để 2 năm sau tuyển lại do PVF chưa đào tạo khóa 9 tuổi.

Từ đó, theo định kì, Nguyễn Gia Huy lại cùng bố ra lò PVF kiểm tra, tập luyện vài ngày rồi trở về Hà Tĩnh học văn hóa.

Cầu thủ xuất sắc U11 Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo bóng đá trẻ của Vingroup

Nguyễn Gia Huy (số 88, đứng thứ hai từ phải sang ở hàng thứ 2) tại đợt tuyển sinh lò PVF 2020.

Thi đấu ấn tượng trong đội bóng Trường Tiểu học Tân Giang, Nguyễn Gia Huy được gọi vào đội nhi đồng thành phố dự giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2019. Tại giải đấu này, là học sinh lớp 4, mặc dù thua kém các anh về độ tuổi nhưng Gia Huy thường xuyên được đá chính và cùng đội tuyển TP Hà Tĩnh xuất sắc giành giải nhất.

Cũng trong năm 2019, Nguyễn Gia Huy bắt đầu tập luyện cùng đội U11 Hà Tĩnh tại trung tâm TDTT Hà Tĩnh. Tháng 7/2020, em khoác áo U11 Hà Tĩnh dự vòng loại Giải Nhi đồng toàn quốc tại Đà Nẵng.

Sở hữu kèo trái khéo, thể hình lý tưởng, khả năng tranh chấp tốt và khả năng dứt điểm chính xác nên dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Gia Huy lại có nhiều pha ghi bàn ấn tượng, là điểm sáng trong lối chơi chung của U11 Hà Tĩnh.

Cầu thủ xuất sắc U11 Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo bóng đá trẻ của Vingroup

Nguyễn Gia Huy tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh 2019.

Với hai bàn thắng, một đường kiến tạo cùng những pha truy cản chính xác, cầu thủ mang áo số 5 Nguyễn Gia Huy là người chơi nổi bật nhất trong chiến thắng giòn giã 5-1 của U11 Hà Tĩnh trong ngày ra quân gặp U11 Thừa Thiên Huế. Tiếp đà thăng hoa, Nguyễn Gia Huy đã lập “hattrick” giúp U11 Hà Tĩnh vượt qua U11 Bắc Ninh tỉ số 4-1.

Trong trận đấu cuối với U11 VSH T&T, Nguyễn Gia Huy cũng đóng góp một bàn thắng để U11 Hà Tĩnh đánh bại đội bạn với tỉ số đậm 5-1, qua đó cùng U11 Hà Tĩnh xuất sắc giành quyền lọt vào VCK Giải Nhi đồng toàn quốc cup Kun Siêu Phàm 2020.

Cầu thủ xuất sắc U11 Hà Tĩnh trúng tuyển lò đào tạo bóng đá trẻ của Vingroup

Không những đá bóng hay, Gia Huy còn là một lớp phó gương mẫu, một học sinh giỏi toàn diện tại Trường Tiểu học Tân Giang. Em vừa được nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” thành phố Hà Tĩnh năm 2020.

Trở về từ Đà Nẵng, vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại nên Gia Huy phải cách ly 14 ngày tại nhà, sau đó mới ra PVF tuyển vòng chung kết đợt 2. Năm 2020, PVF tổ chức tuyển sinh khóa 12 dành cho các em sinh năm 2009. Nguyễn Gia Huy đã được PVF “ghi nhớ” cách đây 2 năm nên không cần sơ tuyển vòng loại mà chỉ tham gia tuyển vòng cuối cùng.

Trong 2 ngày 9 - 10/8, Gia Huy cùng các bạn đợt 2 đã lần lượt hoàn thành các bài kiểm tra thể lực, sức mạnh, tâm lý và đặc biệt là phần thi 1 đấu 1, 4 đấu 4. Phong độ tuyệt vời được duy trì ở Giải Nhi đồng toàn quốc cùng kinh nghiệm khi được tập luyện tại Trung tâm TDTT Hà Tĩnh đã giúp Gia Huy xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để chính thức trúng tuyển PVF, trở thành học viên khóa 12 của lò đào tạo danh tiếng này.

Chia sẻ niềm vui, chị Nguyễn Thanh Thủy (mẹ Gia Huy) cho biết: “Gia đình rất vui bởi giấc mơ của cháu đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu, bố mẹ sẽ luôn động viên, nhắc nhở cháu cố gắng nỗ lực trong tập luyện và sinh hoạt tại lò đào tạo PVF”.

PVF do Tập đoàn Vingruop thành lập năm 2008 với sứ mệnh đào tạo và cung cấp tuyển thủ tài năng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trúng tuyển lò đào tạo PVF, các học viên sẽ được huấn luyện bởi đội ngũ HLV hàng đầu trong nước và quốc tế. Học viên được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần trong môi trường khoa học, hiện đại và nhân văn, được học tập toàn diện về văn hóa, tiếng Anh và kỹ năng mềm để trở thành những cầu thủ giỏi chuyên môn, có thể hình, thể lực, sức khỏe vượt trội; có kỷ luật, đạo đức, văn hóa đáp ứng tiêu chuẩn.

Sau khi tốt nghiệp, học viên có cơ hội trở thành cầu thủ thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Bóng đá học đường Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast