Cuộc thi báo chí “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” nhận bài từ 1/5

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi báo chí viết về chủ đề “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” sẽ nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/5/2022 đến ngày 10/5/2022.

Theo thể lệ 15-TLGBC-HNB của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ban hành ngày 21/4/2022, hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022) và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh (28/5/2007 - 28/5/2022), Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi báo chí viết về chủ đề: “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác”.

Cuộc thi báo chí “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” nhận bài từ 1/5

Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Cuộc thi nhằm ôn lại truyền thống, khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh; thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã phấn đấu cho quê hương, đất nước; tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy truyền thống vùng đất và con người Hà Tĩnh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thông qua cuộc thi làm nổi bật những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được trong 65 năm qua, gắn với 15 năm xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh.

Đối tượng dự thi là những là hội viên hoặc không phải hội viên, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, các CTV, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí phù hợp với các nội dung trên. Khuyến khích các tác giả là cán bộ, CNVC không phải là hội viên, nhà báo viết bài tham dự giải.

Cuộc thi báo chí “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” nhận bài từ 1/5

Tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ ôn lại chặng đường 65 năm Hà Tĩnh làm theo lời Bác dạy, 15 năm xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh.

Nội dung tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” phải là những tác phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, có tính phát hiện, điển hình, phản ánh sinh động, chính xác, kịp thời các nội dung về sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương Hà Tĩnh; những quan điểm, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những bài nói, bài viết của Người với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Ôn lại chặng đường 65 năm Hà Tĩnh làm theo lời Bác dạy, 15 năm xây dựng và phát triển của thành phố Hà Tĩnh và tuyên truyền các giải pháp để đưa Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững.

Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động giáo dục truyền thống hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh gắn với các cuộc vận động và các phong trào thi đua của địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh…

Các tác phẩm báo chí tham gia cuộc thi bao gồm các thể loại như phim tài liệu, bài phản ánh, bình luận, chuyên luận, xã luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký, ghi chép, ảnh báo chí được sử dụng trên báo in, báo điện tử, phát thanh - truyền hình và đặc san, đảm bảo các yêu cầu về nội dung đã nêu.

Tác phẩm tham dự cuộc thi phải được các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh và trong nước sử dụng từ ngày 10/5/2020 đến 10/5/2022. Tác phẩm trong khoảng thời gian này nếu đã được trao các giải khác (kể cả giải Trung ương, giải ngành) vẫn được quyền tham gia cuộc thi.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả chỉ được gửi từ 1 - 2 tác phẩm cho mỗi thể loại (1 tác giả, nhóm tác giả chỉ được đứng tên chính từ 1 - 2 tác phẩm dự thi).

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào dịp Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022) hoặc kết hợp trao cùng Giải Báo chí Trần Phú.

CHI TIẾT THỂ LỆ GIẢI MỜI XEM TẠI ĐÂY

Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 1/5/2022 đến ngày 10/5/2022.

Tác phẩm gửi về Hội Nhà báo Hà Tĩnh - 34 đường Nguyễn Công Trứ - thành phố Hà Tĩnh. Ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi báo chí “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác”.

Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc, liên hệ ông Trần Quốc Tuấn, Thư ký Hội đồng giải, điện thoại: 091.292.1172

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast