Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế

(Baohatinh.vn) - Để con có môi trường học tập phù hợp, phát huy được tài năng thiên bẩm, chị Lê Thị Liên - mẹ của cậu bé “thần đồng tiếng Anh” Lê Nguyễn Bảo Chung (6 tuổi, trú thôn Đông Văn, Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) theo con lên thành phố ở trọ kiếm sống.

Video: Cậu bé "thần đồng" tiếng Anh trò chuyện với giáo viên nước ngoài

19 tháng tuổi đã biết nói tiếng Anh và càng lớn khả năng tiếng Anh của em càng vượt trội, Lê Nguyễn Bảo Chung đã nhận được học bổng toàn phần của Trường Hội nhập quốc tế Ischool Hà Tĩnh.

Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế

Chị Liên phải tự mày mò học tiếng Anh để hai mẹ con có thể giao tiếp và hướng dẫn con học bài

Chị Liên cho biết: “Mấy tuần trước đã vào năm học mới nhưng mẹ con chưa thuê được phòng trọ nên phải đi về trong ngày. Vất vả nhưng tôi vui vì nhận được học bổng và quan trọng nhất là cháu đã có môi trường học tập phù hợp để phát triển năng khiếu tiếng Anh”.

Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế

Chị Liên đã nhiều lần rong ruổi cùng con lên thành phố thuê trọ và kiếm việc làm thêm để cho con có môi trường học tập phù hợp

Bảo Chung từng được biết đến là cậu bé “thần đồng tiếng Anh” khi chưa biết tiếng mẹ đẻ nhưng đã nói tiếng anh “như gió“” từ khi mới 19 tháng tuổi. Dù chưa được học chữ cái nhưng cậu bé có thể phát âm, đọc viết thành thạo tiếng Anh.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, một mình chị làm thuê kiếm sống nuôi con vất vả, chị Liên không dám nghĩ đến việc cho con theo học một ngôi trường quốc tế để con được phát huy khả năng thiên bẩm.

Chị Liên đã liên hệ rất nhiều nơi để xin học bổng tiếng Anh cho con. Một số cơ sở giáo dục đã cấp học bổng cho Bảo Chung. Mấy năm qua, hai mẹ con khăn gói cùng nhau rong ruổi hết các tỉnh thành như Nghệ An, Hà Nội, một số tỉnh miền Nam để em theo học.

Để có chi phí cho cuộc sống 2 mẹ con, chị Liên đã làm đủ nghề chỉ với mong muốn duy nhất là cùng con theo đuổi ước mơ duy trì, phát triển khả năng thiên bẩm. Nhưng rồi cuộc sống nơi đất khách quê người quá khó khăn, hai mẹ con đành quay về quê.

Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế

Bảo Chung giao tiếp thành thạo và tương tác rất tự nhiên với giáo viên nước ngoài

May mắn là đúng thời điểm Bảo Chung vào lớp 1, em đã nhận được học bổng 100% của Trường Hội nhập quốc tế Ischool Hà Tĩnh. Nhưng niềm vui đi cùng nỗi lo bởi điều đó cũng đồng nghĩa với việc thêm một lần nữa chị Liên phải bỏ quê theo con lên thành phố thuê nhà trọ kiếm sống.

Hiện nay, mẹ con chị đã thuê được một căn phòng nhỏ gần trường với những đồ đạc đơn sơ. Chị Liên tâm sự: “Mấy hôm nay tôi đi tìm việc làm nhưng chưa tìm được. Tôi không ngại khó, ngại khổ, miễn sao kiếm được tiền nuôi con ăn học. Dù con tôi có khả năng vượt trội nhưng tôi nghĩ, phải có sự rèn luyện, định hướng học tập đúng đắn thì cháu mới duy trì và phát triển được khả năng đó. Và mẹ con tôi quyết tâm theo đuổi.”

Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế

Cậu bé “thần đồng” có niềm đam mê với các chủ đề về thiên nhiên, động cơ... và có thể nói lưu loát về các chủ đề đó bằng tiếng Anh mặc dù chưa từng được học qua

Môi trường mới không quá khó khăn với Bảo Chung, bởi như cô giáo Bùi Thị An Hoài – Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh (Trường Hội nhập quốc tế Ischool Hà Tĩnh) cho biết: “Trước khi xét cấp học bổng cho em Chung, chúng tôi đã test khả năng tiếng Anh của em và kết quả kỹ năng nghe nói vượt trội, phát âm chuẩn Anh – Mỹ. Em thích nghi nhanh với môi trường mới, tương tác tự nhiên với giáo viên nước ngoài và hòa đồng với các bạn”.

Cô An Hoài cũng cho biết, ở trường Bảo Chung có xu hướng sử dụng tiếng Anh trong hầu hết các giao tiếp. Điều đặc biệt là em có một sự am hiểu về các chủ đề như vũ trụ, động cơ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội… Với một đứa trẻ 6 tuổi bình thường, việc tìm hiểu về những vấn đề này đã khó, nhưng Bảo Chung có thể nói về những chủ đề đó một cách say sưa, lưu loát và mạch lạc… bằng tiếng Anh.

Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế

Bằng tình yêu của mẹ và sự định hướng học tập của các thầy cô giáo, hy vọng ở môi trường mới, Bảo Chung (hàng trên cùng bên phải) sẽ duy trì và phát triển được khả năng thiên bẩm

Không chỉ đọc viết, giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh, Bảo Chung cũng đọc trôi chảy tiếng Việt mặc dù chưa được học chữ cái. Với trình độ vượt trội đó, việc lựa chọn cho em một chương trình học phù hợp là điều mà chị Liên và các thầy cô giáo khá “đau đầu”.

“Hiện Bảo Chung vẫn được bố trí học các môn cơ bản cùng các bạn lớp 1A6 của trường, còn với môn tiếng Anh, nhà trường phải bố trí chương trình và giáo viên dạy riêng để phù hợp với trình độ của em và tạo môi trường cho em phát huy được khả năng thiên bẩm đó”, thầy Nguyễn Hoài Sanh - Hiệu trưởng Trường Hội nhập quốc tế Ischool cho biết.

Hy vọng với tình yêu thương, sự chịu khó của mẹ Liên cùng định hướng học tập đúng đắn của các thầy cô, Bảo Chung sẽ duy trì và phát huy được những khả năng đặc biệt hiếm có của mình.

  • Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế
    Cô bé Hà Tĩnh 10 tuổi nói tiếng Anh như... gió!

    Nguyễn Thị Yến Nhi (lớp 5B, Trường Tiểu học Thạch Vĩnh, Thạch Hà) là bạn nhỏ có thành tích xuất sắc nhất trong số 6 học sinh Hà Tĩnh tham dự vòng chung kết Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội.

  • Mẹ cậu bé “nói tiếng Anh như gió” thuê trọ ở TP Hà Tĩnh để con học trường hướng chuẩn quốc tế
    Bé trai 5 tuổi Hà Tĩnh “nói tiếng Anh như gió” lên báo nước ngoài

    Trang Oddity Central ngày 24/9 đăng tải câu chuyện kỳ lạ của cậu bé 5 tuổi Nguyễn Lê Bảo Chung (tên thường gọi là Bin, trú tại thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có khả năng nói tiếng Anh ngay khi bắt đầu tập nói dù chưa từng tiếp xúc với loại ngôn ngữ này.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast