Người cán bộ thôn ở miền núi Vũ Quang tâm huyết với phong trào

(Baohatinh.vn) - Hơn 5 năm làm Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn, ông Nguyễn Văn Hoan (SN 1973) đã có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng thôn Đồng Minh, xã Hương Minh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) thành vùng quê giàu sức sống, trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã.

Người cán bộ thôn ở miền núi Vũ Quang tâm huyết với phong trào

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn, ông Nguyễn Văn Hoan luôn lắng nghe, chia sẻ khó khăn cùng người dân trong thôn.

Dù khá bận rộn với việc đồng áng và vườn đồi của gia đình nhưng những ngày này, ông Nguyễn Văn Hoan - Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Đồng Minh (xã Hương Minh) vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để thăm nom các vườn mẫu, kiểm tra những tuyến đường xanh…

Ông Hoan chia sẻ: “Năm 2017, khi được Nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ rồi thôn trưởng, tôi đã xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, bởi xuất phát điểm của thôn thấp, thường xuyên bị ảnh hưởng thiên tai, đời sống bà con khó khăn, ý thức tham gia phong trào chung chưa cao… Do đó, tôi đã tích cực vận động cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tham gia có hiệu quả các phong trào phát triển KT-XH của địa phương”.

Người cán bộ thôn ở miền núi Vũ Quang tâm huyết với phong trào

Ngoài làm tốt công tác thôn, ông Nguyễn Văn Hoan còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình.

Nói là làm, ông Hoan cùng các đoàn công tác của thôn, xã đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, từng bước tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng NTM. Để người dân dần thấm hiểu, đồng thuận, sẵn sàng hiến hàng trăm mét vuông đất để mở rộng đường, cùng nhau đóng góp hàng trăm triệu đồng, hàng nghìn ngày công để xây dựng NTM.

Từ năm 2017 đến nay, 138 hộ dân ở thôn Đồng Minh đã đoàn kết, cùng nhau làm được 7 km đường điện thắp sáng làng quê để 100% hộ có điện sáng đến tận ngõ; đóng góp hàng nghìn ngày công để làm hơn 2 km tuyến đường xanh, chỉnh trang khu dân cư, bê tông hoá 100% các tuyến đường thôn... Ngoài ra, con em xa quê còn hỗ trợ gần 200 triệu đồng để mua sắm ghế đá, chỉnh trang nhà văn hóa thôn để tạo khu vui chơi, giải trí...

Người cán bộ thôn ở miền núi Vũ Quang tâm huyết với phong trào

Hiện, toàn thôn Đồng Minh đã xây dựng 35 vườn mẫu cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Nhờ sự tâm huyết của người “vác tù và” Nguyễn Văn Hoan và sự thay đổi trong nhận thức của người dân nên đến nay, đời sống của Nhân dân thôn Đồng Minh đã được cải thiện,trong thôn hiện chỉ còn 5 hộ nghèo, giảm 10 hộ so với năm 2017.

Toàn thôn xây dựng được 35 vườn mẫu cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân hiện đạt hơn 40 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, đầu năm 2019, thôn Đồng Minh vinh dự được công nhật đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu cấp tỉnh.

Người cán bộ thôn ở miền núi Vũ Quang tâm huyết với phong trào

Ông Nguyễn Văn Hoan luôn tâm huyết, nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc cấp trên giao phó.

Những đổi thay của thôn Đồng Minh hôm nay là kết quả của sự đồng lòng, chung sức của tập thể lãnh đạo thôn, tinh thần đoàn kết của người dân, trong đó có sự đóng góp công sức không nhỏ từ người người cán bộ thôn tận tâm tận lực Nguyễn Văn Hoan, không nề hà bất cứ công việc khó khăn nào.

Nhận xét về người cán bộ mẫu mực của thôn, chị Nguyễn Thị Mỹ - người dân thôn Đồng Minh chia sẻ: “Bà con trong thôn luôn gọi ông Hoan là “người của công việc”, ngoài tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Nhà nước tới bà con, ông Hoàn còn tâm huyết động viên, giúp đỡ người dân, sẵn sàng “xắn tay áo” cùng chúng tôi làm vườn mẫu, chăm lo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, góp phần xây dựng thôn Đồng Minh trở thành vùng quê giàu sức sống, là điểm sáng trong xây dựng NTM của xã”.

Người cán bộ thôn ở miền núi Vũ Quang tâm huyết với phong trào

Noi gương ông Hoan, bà con thôn Đồng Minh luôn ý thức giữ gìn nếp sống văn minh tại mỗi gia đình, vườn hộ và ngõ xóm.

Phó Chủ tịch UBND xã Hương Minh Phạm Trọng Hiền nhận xét: "Ông Hoan là người cán bộ thôn nhiệt tình trong công tác, ngoài tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng cơ sở vật chất cho thôn, bản thân ông Hoan cũng sát sao từng công việc trong quá trình xây dựng NTM. Từ việc bê tông hóa từng con đường cho đến xây dựng vườn mẫu, lắp đèn điện chiếu sáng… công việc nào cũng in đậm bóng dáng của ông Hoan.

Cấp ủy, chính quyền xã đánh giá cao những đóng góp của ông Hoan trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Với mọi phong trào, đặc biệt là xây dựng NTM, ông luôn tận tụy hết mình với công việc, luôn được cán bộ, Nhân dân trong thôn, xã tin yêu, mến phục".

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast