Những “shipper 0 đồng” giải cứu nông sản mùa dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Shipper 0 đồng” là cái tên mà nhiều người đặt cho các bạn ĐVTN, hội viên Hội LHPN huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) trong những chuyến giải cứu dưa giúp bà con thôn Việt Yên (xã Việt Tiến) đang bị phong tỏa.

Nhiều ngày nay, đều đặn từ 7h sáng, chị Đặng Thị Tường Vy (cán bộ Huyện đoàn Thạch Hà) đã tất bật với các công việc: chốt “đơn hàng” mua dưa hay có mặt ở các đồng ruộng của người dân thôn Việt Yên (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) để cùng mọi người thu hái nông sản giúp bà con.

Hoạt động “giải cứu” dưa giúp người dân vùng bị phong tỏa Việt Yên đã được Huyện đoàn Thạch Hà triển khai từ ngày 7/5 đến nay, sau khi địa phương này ghi nhận trường hợp tái dương tính đầu tiên trong cộng đồng.

Những “shipper 0 đồng” giải cứu nông sản mùa dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

ĐVTN các cấp chung tay “giải cứu” dưa cho người dân vùng dịch.

“Để giúp người dân yên tâm phòng dịch, chúng tôi đã cùng tham gia hái dưa, đóng hàng. Sau đó phân công: người thì lên mạng xã hội giới thiệu sản phẩm, người chịu trách nhiệm tìm đầu mối phương tiện để vận chuyển hàng hóa. Thời tiết nắng nóng khiến công việc có phần vất vả nhưng mong rằng sẽ sớm tiêu thụ được hết hơn 30 tấn dưa cho người dân vùng cách ly” - chị Tường Vy chia sẻ.

Với sự vào cuộc gấp rút, việc “giải cứu” dưa giúp bà con vùng dịch đang được các bạn ĐVTN huyện Thạch Hà triển khai tích cực. Mỗi ngày, các thành viên trong nhóm đều cẩn thận ghi lại các thông tin như: số lượng dưa đặt mua, loại dưa, địa chỉ giao... để đóng gói hàng theo đúng yêu cầu của các đơn vị. Ngoài ra, các bạn còn lập một cuốn sổ nhật ký để phân loại dưa, số lượng dưa của từng hộ dân, số tiền bán cho mỗi hộ nhằm đảm bảo công khai, minh bạch giúp người dân yên tâm hơn.

Những “shipper 0 đồng” giải cứu nông sản mùa dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

“Shipper 0 đồng” giao hàng tận nhà đảm bảo các yêu cầu phòng dịch

Anh Võ Thanh Bình - Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên chúng tôi không tổ chức bán hàng tập trung mà chủ động giao tận nơi. Sau khi kêu gọi qua các kênh, nếu đơn vị nào mua hàng số lượng lớn thì chúng tôi sẽ chủ động thuê xe ôtô để vận chuyển miễn phí đến tận nơi.

Còn người dân mua hàng nhỏ, lẻ thì chúng tôi cũng sẽ chia người và giao hàng bằng xe máy. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã tiêu thụ giúp bà con được hơn 12 tấn dưa và số lượng người đăng ký mua dưa cũng đang tăng lên từng giờ”.

Những “shipper 0 đồng” giải cứu nông sản mùa dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Các cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện cũng có mặt trên các cánh đồng tham gia thu hái dưa giúp bà con.

Trong những nỗ lực giải cứu dưa cho nông dân vùng dịch, hình ảnh những cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Thạch Hà cũng trở nên thân thuộc với bà con hơn bao giờ hết. Ngay từ buổi đầu, hội đã kêu gọi, huy động lực lượng giúp người dân vùng dịch thu hái, tiêu thụ sản phẩm.

Các cán bộ, hội viên đã đến tận cánh đồng dưa trên địa bàn xã Việt Tiến thu mua, vận chuyển về điểm tập kết tại khối dân huyện Thạch Hà để bán cho các đơn vị, cá nhân đã đăng ký. Chỉ trong ngày đầu tiên, hơn 6 tấn dưa hấu, dưa lê ngon, ngọt, đảm bảo chất lượng đã được bán hết.

Những “shipper 0 đồng” giải cứu nông sản mùa dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh

Hội LHPN huyện Thạch Hà đã kêu gọi, tiêu thụ được 6 tấn dưa ngay trong ngày đầu “giải cứu” hôm 7/5.

Chị Nguyễn Thúy Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Hà chia sẻ: “Do số lượng người đăng ký mua dưa qua các kênh khá đông nên chúng tôi phải bố trí từ 9-10 hội viên túc trực để bán hoặc nhận ship cho khách. Người đến mua hàng tại trụ sở đều phải tuân thủ biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách... nhằm đảm bảo an toàn”.

Ngay thời điểm thu hái thì Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo lựa chọn các sản phẩm dưa đúng vụ, đạt chất lượng để bán ra giúp người dân.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng của các đơn vị cấp tỉnh, huyện, đến nay, hơn 21 tấn dưa của bà con thôn Việt Yên đã được bán hết. Chúng tôi mong tới đây sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm nhằm giúp giải cứu số dưa còn lại cho người dân trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này”

Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UB MTTQ xã Việt Tiến

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast