Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

(Baohatinh.vn) - Nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm trong công việc, Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo (Ban CHQS huyện Can Lộc - Hà Tĩnh) còn là một người giỏi chuyên môn nghiệp vụ, thích làm sáng kiến kinh nghiệm và từng đạt giải cao trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021.

Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo luôn nêu cao tinh thần học tập, nghiên cứu để hoàn thiện bản thân.

Những ngày qua, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1990, nhân viên Văn thư - Bảo mật, Ban CHQS huyện Can Lộc) đang cùng đồng đội tích cực sửa chữa, sơn sửa mô hình học cụ, vật chất huấn luyện để phục vụ mùa huấn luyện mới của đơn vị.

Đặc biệt, trong bối cảnh bộn bề công việc nhưng Thượng úy Phương Thảo vẫn đang gấp rút hoàn thành phần lời thuyết minh và một số tiểu tiết còn lại của sáng kiến kỹ thuật về máy tạo khói để trình Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và cấp trên thẩm định, đánh giá.

Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Can Lộc sửa chữa mô hình học cụ, vật chất huấn luyện.

Sáng kiến kỹ thuật về máy tạo khói được Phương Thảo bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2021 và đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đây là đề tài nghiên cứu phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập được sản xuất bằng những dụng cụ, vật liệu có sẵn với chi phí rất thấp nhưng lại có độ an toàn cao, dễ sử dụng. Nếu được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn thì nó sẽ thay thế cho lựu đạn khói có chi phí cao, thao tác khó.

Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

Sáng kiến kỹ thuật máy tạo khói phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập của Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ngoài đam mê sáng kiến kỹ thuật, Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo còn yêu thích đọc sách, tìm hiểu kiến thức và tích lũy kinh nghiệm từ các loại tư liệu. Đặc biệt, vào năm 2021, bằng niềm đam mê các trang sách, lòng tự hào quê hương và sự nỗ lực của bản thân, Thượng úy Thảo đã tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức và đã đoạt giải nhì.

Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo phấn khởi kể về cuộc thi này: “Sau nhiều đêm trăn trở nghiên cứu đề tài, tìm kiếm mạch nguồn cảm xúc, tôi chọn cuốn sách “Khúc anh hùng ca Ngã ba Đồng Lộc” của tác giả Đặng Thị Yến để thực hiện phần thi của mình. Bằng sự nỗ lực của bản thân, những kiến thức tích lũy được và cảm xúc chân thật của mình, tôi không chỉ giới thiệu được một cuốn sách hay, ý nghĩa về quê hương mà giúp nhiều người hiểu thêm về Ngã ba Đồng Lộc huyền thoại”.

Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo (ngồi thứ 2 từ phải qua trái) trao đổi phương án đảm bảo an toàn, thông suốt, kịp thời khi chuyển phát công văn, tài liệu.

Sinh ra và lớn lên ở xã Phú Lộc (Can Lộc), có bố là thương binh nặng và từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Đại học Vinh chuyên ngành công nghệ thông tin với tấm bằng loại giỏi, Thảo đã tham gia xét tuyển công nhân, viên chức quốc phòng và được giao đảm nhận công tác văn thư – bảo mật của Ban CHQS huyện Can Lộc.

Dù công việc mang tính đặc thù và gặp những khó khăn nhất định, nhưng Thảo luôn nỗ lực rèn luyện bản thân và có ý thức cao trong công việc nên đã làm tốt việc đăng ký, quản lý, bảo mật con dấu, tài liệu, các loại văn kiện và luôn xung kích tham gia các phong trào thi đua.

Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

Thượng úy Thảo (giữa) giúp bộ phận hậu cần chuẩn bị những bữa ăn ngon, chất lượng.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo đã tham gia đắc lực cùng chị em phụ nữ trong cơ quan thực hiện nhiều phong trào tốt, cách làm hay, nhất là các hoạt động thiện nguyện.

Đáng chú ý, trong 5 năm qua, Thảo cùng chị em trong đơn vị đã quyên góp, kêu gọi được hơn 400 phần quà có tổng trị giá 350 triệu đồng để tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào thiên tai; phối hợp nấu miễn phí hơn 1.000 suất cháo, 465 suất cơm và nhiều phần quà khác trị giá gần 30 triệu đồng cho người cách ly vì dịch bệnh COVID-19…

Nữ quân nhân giỏi chuyên môn, đam mê đọc sách

Thượng úy Thảo (đứng giữa) đón nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng về thành tích đạt giải nhì cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 (ảnh T.L)

Thượng tá Trần Quang Đạt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc đánh giá: “Trong quá trình công tác tại cơ quan, Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo luôn là người có ý thức cao trong nhiệm vụ, có nếp sống chuẩn mực, có mối quan hệ tốt với đồng đội và mọi người xung quanh, có ý thức xây dựng mối đoàn kết nội bộ và luôn yêu thương đối với những cảnh đời vất vả. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động đoàn thể nhiệt tình thì đồng chí Thảo còn tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên đơn vị, tăng gia sản xuất, công tác hậu cần… nên luôn được đồng đội quý mến, tin yêu”.

Từ sự phấn đấu, rèn luyện và cống hiến đó, Thượng úy Nguyễn Thị Phương Thảo đã được đồng chí, đồng đội, chỉ huy ghi nhận và đánh giá cao. Bản thân Thảo cũng đã nhiều lần được cơ quan và cấp trên khen thưởng; đáng chú ý nhất là vào năm 2021 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì thành tích đạt giải nhì trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast