Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - Được đoàn viên thanh niên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Xuân Viên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) từ năm 2020, chị Phan Thị Mỹ Hà (SN 1990) đã không ngừng phấn đấu, đưa hoạt động đoàn ngày càng đi vào chiều sâu.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

Chị Phan Thị Mỹ Hà - Bí thư Đoàn xã Xuân Viên.

Hơn 15 năm tham gia công tác Đoàn và đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã Xuân Viên từ năm 2020, chị Phan Thị Mỹ Hà luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, đoàn cấp trên và thực tiễn tại địa phương để không ngừng đổi mới phương thức, triển khai các chương trình, hoạt động hiệu quả.

Với vai trò là một thủ lĩnh Đoàn và là một đảng viên trẻ, hơn ai hết, chị Hà hiểu rõ vai trò “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Vì thế, trên cương vị được giao, chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

ĐVTN xã Xuân Viên ra quân xây dựng NTM.

Chị Hà cho biết: “Tôi luôn tâm niệm là thanh niên phải đi đầu, làm theo lời Bác Hồ dạy, phát huy tinh thần, sức trẻ cho sự phát triển của quê hương. Thế nên, bản thân tôi xác định học tập và làm theo lời Bác ngay từ những việc bình thường và giản dị hằng ngày. Luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và luôn gần gũi với thanh niên để có thể tập hợp được sức mạnh của ĐVTN vào phong trào chung”.

Từ tinh thần ấy, chị Hà đã đề xuất nhiều mô hình hay, những sáng kiến độc đáo, đa dạng hình thức hoạt động để thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, góp phần giữ lửa, khuấy động phong trào đoàn tại cơ sở. Theo đó, chị đã mạnh dạn đăng ký, đảm nhận nhiều công trình, phần việc quan trọng, chung sức cùng địa phương xây dựng xã Xuân Viên ngày một phát triển.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

Các hoạt động bảo vệ môi trường được ĐVTN xã Xuân Viên tích cực hưởng ứng.

Đã thành thông lệ, hằng tháng, Đoàn xã Xuân Viên ra quân thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh dọn vệ sinh môi trường, xóa điểm đen rác thải tại các khu vực công cộng… Nữ thủ lĩnh Đoàn xã Xuân Viên cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2023, chị cùng lực lượng ĐVTN trên địa bàn tổ chức hơn 400 cuộc ra quân giúp xã xây dựng NTM, với hàng nghìn lượt ngày công. Qua đó, đã giúp địa phương nâng chất và hoàn thiện được nhiều tiêu chí NTM quan trọng.

Đoàn xã cũng huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng hàng chục công trình tiêu biểu trên địa bàn, được cấp trên đánh giá cao như: công trình đường điện bằng năng lượng mặt trời tại tuyến đường Giang - Viên - Lĩnh thuộc địa phận thôn Nam Viên, với tổng trị giá 300 triệu đồng; công trình khu vui chơi người già, trẻ em thôn Nam Viên trị giá 25 triệu đồng; công trình tu sửa khu vui chơi cho trẻ em tại công viên xã trị giá 5 triệu đồng…

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

Nhiều công trình thanh niên do ĐVTN xã Xuân Viên thực hiện đã mang lại hiệu quả tích cực.

Trong hoạt động đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chị Hà cùng Đoàn xã tích cực vận động ĐVTN học tập, nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong công việc, hăng hái tham gia thi đua lao động sản xuất. Được biết, hiện tại, Đoàn xã Xuân Viên đang phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội thực hiện tốt công tác quản lí nguồn vốn uỷ thác với 3 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng dư nợ gần 4 tỷ đồng.

Chia sẻ về việc tập hợp ĐVTN tham gia vào các phong trào đoàn, chị Hà cho biết: “Tôi luôn tâm niệm, muốn huy động ĐVTN tham gia vào các phong trào, bản thân phải thật sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi việc để mọi người cùng làm theo. Các hoạt động trước khi triển khai đều được tôi bàn bạc kỹ lưỡng, lên kế hoạch rõ ràng, đặc biệt là phải mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Bên cạnh đó, việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi người cũng là cách để tôi thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng ĐVTN”.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết trên quê hương Đại thi hào Nguyễn Du

Chị Phan Thị Mỹ Hà thay mặt Đoàn xã Xuân Yên nhận chứng nhận tuyên dương “Công trình thanh niên tiêu biểu năm 2022” do Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao tặng.

Dù thời gian đảm nhận vai trò bí thư đoàn xã chưa lâu, song, chị Hà đã tạo được dấu ấn, màu sắc riêng cho bản thân. Sự phấn đấu của chị đã được các cấp ghi nhận, biểu dương như: bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch tình nguyện hè xanh năm 2022; bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022...

Đồng chí Hà là cán bộ Đoàn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn đi đầu trong công tác và biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào. Chính tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm cùng cách truyền cảm hứng của đồng chí đã khơi dậy tinh thần vì cộng đồng của lực lượng ĐVTN tại xã Xuân Viên nói riêng và huyện Nghi Xuân nói chung. Từ đó, các phong trào, hoạt động đoàn, đội được thực hiện hiệu quả, phát huy được sức trẻ của thanh niên Nghi Xuân trong xây dựng, phát triển quê hương.

Chị Nguyễn Thị Hồng Minh
Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast