Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố 5 (phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), ông Phan Quang Tảo (SN 1953) đã khơi dậy được sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để chung sức xây dựng tổ dân phố văn minh.

Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

Ông Phan Quang Tảo thường xuyên đến nhà các hộ dân trong tổ dân phố để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Với sự gương mẫu, tích cực của người cán bộ MTTQ xã về hưu, đầu năm 2017, ông Phan Quang Tảo được Nhân dân trong tổ dân phố 5 tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận.

Nhận thức được vai trò “đầu tàu” của mình, ông Tảo luôn dẫn dắt, cố gắng truyền đạt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với bà con để cùng nhau xây dựng quê hương, nhất là trong xây dựng đô thị văn minh.

Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

Ông Tảo luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, hoạt động của tổ dân phố.

Ông Tảo cho biết: "Tổ dân phố 5 là tổ đông dân cư, có hơn 300 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu, trong đó có 13 gia đình là giáo dân. Nhằm giúp bà con nắm rõ hơn chủ trương, chính sách xây dựng đô thị văn minh, tôi đã cùng các đồng chí trong Liên đoàn cán bộ tổ dân phố không quản ngại khó khăn, tranh thủ thời gian đến tận từng nhà để tuyên truyền, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, vận động người dân cùng chung sức làm việc lớn.

Ngoài ra, tôi đã tiên phong hiến hơn 100 m2 đất và tích cực đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông. Dần dần, khi hiểu được mục đích của phong trào, bà con đã tích cực tham gia".

Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

Từ năm 2017 đến nay, bà con tổ dân phố 5 đã đóng góp gần 5 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công và hiến hơn 3.000 m2 đất để chỉnh trang khu dân cư.

Minh chứng cho điều đó là từ năm 2017 đến nay, bà con tổ dân phố 5 đã đóng góp gần 5 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công và hiến hơn 3.000 m2 đất để chỉnh trang khu dân cư. Toàn tổ hiện đã xây dựng được 3 tuyến phố và 7 ngõ phố đạt tiêu chí “tuyến phố, ngõ phố văn minh"; gần 100% tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa… Đặc biệt, năm 2020, tổ đã đạt chuẩn tổ dân phố văn minh.

Đạt được kết quả đó phải kể đến vai trò, trách nhiệm của người Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận Phan Quang Tảo, bởi những việc làm của ông trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh luôn được cán bộ, đảng viên, Nhân dân đồng thuận, ủng hộ và hưởng ứng tích cực bằng những việc làm, đóng góp cụ thể.

Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

Toàn tổ dân phố 5 hiện đã xây dựng được 3 tuyến phố và 7 ngõ phố đạt tiêu chí “tuyến phố, ngõ phố văn minh"

Ông Phan Văn Bình - người dân tổ dân phố 5 chia sẻ: “Ông Tảo là một người cán bộ tâm huyết, nhiệt tình, tuy tuổi đã cao nhưng ông luôn miệt mài với công việc của tổ dân phố.

Không chỉ là người nắm vững và triển khai chủ trương, ông Tảo còn trực tiếp xuống động viên, giúp đỡ người dân, sẵn sàng “xắn tay” cùng chúng tôi chỉnh trang nhà cửa, ngõ phố... Những đóng góp đó của ông Tảo đã giúp tổ dân phố 5 ngày một văn minh, hiện đại hơn".

Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

Các tuyến đường trong tổ được nhựa hóa, trang hoàng rực rỡ cờ hoa có sự đóng góp tích cực của ông Tảo.

Với ông Tảo, muốn tuyên truyền, vận động tốt phải gần gũi với bà con, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có hình thức vận động phù hợp.

“Điều quan trọng nhất đối với cán bộ tổ dân phố là nói phải nói được, làm được. Đồng thời, phải kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn ngay từ khi mới phát sinh, tránh mất niềm tin trong Nhân dân. Một người cán bộ thôn, tổ dân phố nếu làm được những điều đó thì sẽ phát huy được sức dân trong xây dựng NTM, đô thị văn minh” - ông Tảo chia sẻ.

Ông bí thư “2 trong 1” tâm huyết xây dựng đô thị văn minh ở Hà Tĩnh

Niềm tự hào của ông Tảo là được các cấp ghi nhận và bà con tín nhiệm.

Bằng những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Tảo đã nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng, đặc biệt là được TX Hồng Lĩnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Ông Hoàng Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy phường Nam Hồng cho biết: "Ông Tảo là người Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố năng nổ, nhiệt tình và luôn tận tụy. Cấp ủy, chính quyền đánh giá cao những đóng góp của ông trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Dù tuổi đã cao nhưng với mọi phong trào, đặc biệt là xây dựng đô thị văn minh, ông luôn hết mình với công việc, luôn được cán bộ, Nhân dân trong tổ tin yêu, mến phục”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast