Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

(Baohatinh.vn) - 13 năm làm công tác công đoàn, thầy giáo Nguyễn Văn Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn làm tốt nhiệm vụ kết nối đoàn viên, xây dựng công đoàn nhà trường vững mạnh.

Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

Thầy giáo Nguyễn Văn Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Kỳ Anh.

Với trăn trở “làm sao để tổ chức công đoàn tạo ra sự đoàn kết giữa các đoàn viên, là nơi sinh hoạt tinh thần cho mọi người”, thầy Nguyễn Văn Nguyệt (SN 1980) dành nhiều thời gian suy nghĩ và tìm cách để hoạt động công đoàn thêm phong phú, đa dạng, thu hút sự tham gia của cán bộ, giáo viên và người lao động nhà trường.

Thầy Nguyệt chia sẻ: “Tham gia công tác công đoàn từ năm 2010, đến năm 2020, tôi đảm nhận vai trò là chủ tịch công đoàn nhà trường. Dù công việc chuyên môn hầu như chiếm hết thời gian nhưng với vai trò là chủ tịch công đoàn, tôi phải tự sắp xếp thời gian hợp lý để làm tròn nhiệm vụ. Số lượng đoàn viên công đoàn Trường THPT Kỳ Anh lớn (100 đoàn viên) nên tôi phải luôn cố gắng, thường xuyên quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, giúp họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Theo đó, thầy Nguyệt đã cùng lãnh đạo nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, văn nghệ, thể dục thể thao, trao quà vào các dịp lễ như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương…

Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

Thầy Nguyệt (bên cùng bên phải) thường xuyên phối hợp lãnh đạo nhà trường và các đơn vị khác tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, văn nghệ, thể dục thể thao, trao quà vào các dịp lễ cho đoàn viên công đoàn.

Công đoàn Trường THPT Kỳ Anh cũng đã cho ra mắt câu lạc bộ “Người mẹ thứ 2” có 10 thành viên vào năm 2021. Câu lạc bộ do ban nữ công đỡ đầu cho 2 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, để hiểu rõ tâm tư của cán bộ giáo viên, người lao động, hằng năm, nhân dịp tháng công nhân, thầy Nguyệt cùng công đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất tổ chức vinh danh nhà giáo, người lao động tiêu biểu, chương trình “Đối thoại Tháng 5”... Đây là dịp để cán bộ, giáo viên, nhân viên thể hiện quyền được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra trong xây dựng kế hoạch công tác cũng như một số chính sách như: định mức tiền lương, tiền công, tiền thưởng…

Hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động của công đoàn Trường THPT Kỳ Anh được triển khai kịp thời, thiết thực, có hiệu quả; công tác xã hội, nhân đạo và từ thiện được lan tỏa. Hằng năm, công đoàn của nhà trường đã giới thiệu từ 5 - 7 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để công đoàn ngành hỗ trợ, động viên kịp thời...

Từ những hoạt động tích cực trên của thầy Nguyệt đã góp phần quan trọng tạo nên sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn trong trường.

Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

Thầy Nguyệt cùng công đoàn nhà trường đã thực hiện nhiều công trình chào mừng đầy ý nghĩa.

Thầy Nguyệt chia sẻ: “Công đoàn Trường THPT Kỳ Anh đã tổ chức tốt các phong trào thi đua. Công tác tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đoàn viên cũng được thực hiện thường xuyên. Sức lan tỏa của các phong trào đã tạo động lực cho đoàn viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mang lại hiệu quả thiết thực để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nhà trường phát triển”.

Thầy Phan Quang Tú - Tổ trưởng chuyên môn tổ Vật lý - Công nghệ, Trường THPT Kỳ Anh chia sẻ: “Sự quan tâm của thầy Nguyệt cùng cán bộ công đoàn giúp chúng tôi yên tâm, gắn bó với công việc. Những chương trình, nội dung sinh hoạt do thầy Nguyệt cùng công đoàn tổ chức sinh động, hấp dẫn, tạo tinh thần lạc quan, vui vẻ trong nhà trường”.

Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Trường THPT Kỳ Anh được tổ chức sôi nổi, tạo không khí hào hứng trong đoàn viên công đoàn.

Không chỉ làm tốt vai trò của một chủ tịch công đoàn, thầy Nguyệt còn là một giáo viên có chuyên môn cao, luôn tràn đầy tinh thần trách nhiệm và tình yêu với công tác giảng dạy.

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Huế, chuyên ngành sư phạm tiếng Anh năm 2003, đảm nhận vị trí giáo viên môn tiếng Anh, tổ phó chuyên môn tổ tiếng Anh, thầy Nguyệt luôn cố gắng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Thầy đã tích cực đổi mới phương pháp trong từng giờ dạy, tạo không khí hào hứng, sôi nổi, khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập ở học sinh. Chính vì vậy, thầy luôn được đồng nghiệp yêu mến, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng.

Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

Trong công tác giảng dạy, thầy Nguyệt luôn tận tâm với từng bài giảng.

Chia sẻ về công tác giảng dạy của mình, thầy Nguyệt cho biết: “Hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân, tôi luôn cố gắng điều hành tốt các hoạt động chuyên môn của tổ. Tổ chức thành công các cuộc thi, câu lạc bộ, hoạt động đổi mới dạy học tiếng Anh theo năng lực... Những năm qua, môn tiếng Anh của nhà trường nhiều năm liền xếp top 10 trường dẫn đầu về chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và thi học sinh giỏi cấp tỉnh.”

13 năm tham gia công tác công đoàn, thầy Nguyệt đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của công đoàn Trường THPT Kỳ Anh. Cá nhân thầy nhiều năm liền được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều bằng khen, giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam…

Thầy giáo Hà Tĩnh tâm huyết với hoạt động công đoàn

Với những đóng góp của mình, thầy Nguyệt được các cấp, ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Thầy Nguyệt là một cán bộ công đoàn có trách nhiệm, uy tín nên đã tập hợp được các đoàn viên, xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó, xây dựng nhà trường trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Bên cạnh đó, thầy Nguyệt cũng là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, tận tâm, nhiệt huyết với công tác giảng dạy, được học sinh, đồng nghiệp quý mến.

Thầy Trần Hữu Linh
Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast