Thiếu nhi Hà Tĩnh “mổ lợn” tiết kiệm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - 3 em học sinh Trường Tiểu học Đức Thanh (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã "mổ lợn" tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng nay (4/6), thông qua Hội đồng đội huyện Đức Thọ, các em học sinh Trường Tiểu học Đức Thanh gồm: Đinh Sỹ Phước (lớp 5B), Đặng Thị Anh Thư (lớp 5B) và Phan Khánh Hà (lớp 5C) đã đến trao tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu nhi Hà Tĩnh “mổ lợn” tiết kiệm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch Hội đồng đội huyện Đức Thọ Lê Thị Huyền Trang tiếp nhận tiền hỗ trợ Quỹ phòng, chống Covid-19 từ em Đinh Sỹ Phước.

Sau khi được Hội đồng đội huyện và các thầy cô giáo thường xuyên thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời nghe thông tin về việc phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch, các em Phước, Thư và Khánh đã có ý tưởng “mổ lợn” tiết kiệm để ủng hộ quỹ.

Được sự cho phép của bố mẹ, sáng nay (4/6), các em đã mổ lợn tiết kiệm và thu được tổng số tiền 1 triệu 406 nghìn đồng. Trong đó, em Sỹ Phước 506 nghìn đồng, em Anh Thư 400 nghìn đồng và em Khánh Hà 500 nghìn đồng.

Em Đinh Sỹ Phước chia sẻ: “Mỗi khi em được điểm 10, bố mẹ, ông bà đều thưởng tiền và em đã dành số tiền đó để nuôi lợn đất. Hôm nay, em đã nhờ ông bà và cô giáo của mình đưa đến Hội đồng đội huyện để trao tiền. Em mong, số tiền sẽ đóng góp vào nguồn quỹ mua vắc - xin phòng dịch Covid-19 và mua quà động viên, chia sẻ với các y, bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ chữa bệnh cho người mắc Covid-19”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh “mổ lợn” tiết kiệm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Số tiền được em Phước tích góp từ việc nuôi lợn đất tiết kiệm.

Tiếp nhận món quà từ các em đội viên, chị Lê Thị Huyền Trang - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Đức Thọ bày tỏ: “Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng các em đã có ý thức trách nhiệm cao, thể hiện tấm lòng nhân ái, rất đáng được biểu dương. Hy vọng hành động này sẽ được nhân rộng trong xã hội nhằm chung tay cùng cả nước chống dịch. Số tiền các em gửi gắm sẽ được Hội đồng đội huyện chuyển đến Ủy ban MTTQ huyện - cơ quan thường trực tiếp nhận Quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19 huyện Đức Thọ”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast