Phần tiếp theo của ‘Sống chung với mẹ chồng’ là ‘Con dâu bá đạo’?

Biên kịch phim Sống chung với mẹ chồng – nhà báo Đặng Thiếu Ngân, chia sẻ rằng, thật may vì phim đã kết thúc trong sự hài lòng của số đông khán giả. Chị bảo, những cô gái trẻ vì xem phim mà bi quan thì… “hãy đợi tôi viết kịch bản phim Con dâu bá đạo… rồi tính”.

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

Phim Sống chung với mẹ chồng tập 34 và cũng là tập cuối đã kết thúc tối 30/6 và để lại nhiều dư âm cho khán giả xem truyền hình. PV báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) có cuộc trò truyện ngắn với nhà biên kịch Đặng Thiếu Ngân để nghe chị chia sẻ cảm xúc, cũng như suy nghĩ của chị trước tình yêu mến, và cả ý kiến trái chiều từ khán giả.

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

Nữ biên kịch phim Sống chung với mẹ chồng - Đặng Thiếu Ngân

Khán giả chỉ sung sướng khi Vân gặp "soái ca" ngôn tình...

* Chào chị Đặng Thiếu Ngân! Trước hết xin chúc mừng chị vì bộ phim mà chị là tác giả kịch bản đã được rất nhiều khán giả theo dõi và yêu thích. Cảm xúc, suy nghĩ của chị thế nào khi bộ phim được yêu mến đến như vậy?

- Cảm ơn Quý báo và xin chân thành cảm ơn Quý khán giả đã dành thời gian theo dõi bộ phim. Cảm xúc thích thú, có chút tự hào đã có ngay từ những ngày đầu phim gây chú ý, được khán giả bình phẩm nhiều.

Tất nhiên, cái gì nổi mà chả lo bị hớt (cười)… nên tôi cũng vẫn hồi hộp, sợ khán giả “phản pháo”, chê bai phim thì chắc mình sẽ buồn. Nhưng thật may mắn, dù có những ý kiến trái chiều, nhưng phim đã kết thúc trong sự hài lòng của số đông khán giả.

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

Kết phim Sống chung với mẹ chồng, những mâu thuẫn mẹ chồng với nàng dâu được hóa giải. Vân mở lòng, đón nhận hạnh phúc sau khoảng thời gian tổn thương vì hôn nhân đổ vỡ.

* Sống chung với mẹ chồng là kịch bản chị phóng tác dựa theo tiểu thuyết Trung Quốc, tuy vậy, mỗi nước có bối cảnh, cách sống, văn hóa sống khác nhau. Chị có thể bật mí, làm thế nào để chị nghĩ ra nhiều những tình huống xung đột kịch tính, gay cấn như khán giả thấy trong phim?

- Cuộc sống của tôi có nhiều tình huống kịch tính lắm, và cuộc sống xung quanh tôi thì còn vô vàn xung đột kịch tính hơn.

Viết kịch bản cũng là một trải nghiệm để mình kể lại, tả lại, thậm chí là kỳ vọng tới, nên tôi cứ viết ra thôi. Cùng với sự hỗ trợ tối đa từ đội ngũ biên tập kỳ cựu của VFC, thế là phim đã hấp dẫn như mọi người đã biết...

* Về cái kết, nhiều khán giả cho rằng, phim kết thúc có hậu, nhân văn nhưng cũng có không ít những khán giả chê nhạt, hụt hẫng vì không có điểm nhấn. Khán giả thắc mắc vì sao không có đám cưới của Sơn và Vân? Vì sao không để Vân nhận được tin vui cho trọn vẹn? Vì sao Diệp không xuất hiện? Chị nghĩ sao về vô vàn những thắc mắc đó của khán giả?

- Tôi nghĩ rằng, mọi sắc thái đều khác nhau và cảm xúc này không thể như cảm xúc khác.

Những người yêu Vân, mong chờ Vân hạnh phúc nhưng họ chỉ sung sướng khi Vân gặp “soái ca” ngôn tình chứ chắc gì đã đồng cảm, khi thấy cô ấy diện váy cưới, lại chạy tung tăng nắm tay Sơn xoay xoay lần nữa... Trong tình yêu, ai cũng thích dù không là duy nhất nhưng phải là số 1, nên nếu tránh được so sánh thì ta nên tránh đúng không?

Còn về những tình huống liên quan đến Diệp hay vài ba tình huống khác, có thể khán giả phỏng đoán, khán giả đưa ra nhận xét theo cảm quan của mình cũng sẽ là một điều hấp dẫn riêng, để người xem luôn nhớ đến nhân vật, đến bộ phim...

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

"Những người yêu Vân chỉ sung sướng khi Vân gặp "soái ca" ngôn tình..."

Xem phim mà bi quan thì... chưa nên lấy chồng

* Sự thực có nhiều cô gái trẻ xem phim rồi chia sẻ rằng, họ có cái nhìn rất tiêu cực, bi quan về hôn nhân. Giờ đây, chị muốn nhắn nhủ gì với họ?

- Bên cạnh những cô gái hốt hoảng bảo “thôi sợ lắm, ứ dám lấy chồng”, thì có rất nhiều phụ nữ, họ đã thấy trân trọng hôn nhân của mình hơn, vì may quá, mẹ chồng mình không như bà Phương (cười)…

Và cũng rất nhiều bà mẹ, dù chỉ đang độ tuổi trung niên như tôi, cũng đã gật gù như nhận ra chân lý, rằng dù gì thì sau này mình cũng cần tâm lý, cần chia sẻ và đừng trở thành bà mẹ chồng khó tính, vô duyên...

Với các cô gái mong manh đến mức sợ hôn nhân chỉ vì xem phim, thì tôi nghĩ ừ phải, các em chưa nên lấy chồng, đợi chị viết phim về Con dâu bá đạo đã, rồi xem mình có bá đạo hay không, để từ từ tính lại xem mình đứng ở đâu trong bảng level “dâu đời mới”, đặng tuyển chồng cho chuẩn (cười).

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

Kết phim Sống chung với mẹ chồng là cảnh Sơn và Vân hôn nhau đắm đuối. Ngoài việc bàn luận về kết phim hay - dở, các khán giả đặc biệt quan tâm tới cảnh kết của bộ phim này.

* Phim Sống chung với mẹ chồng quá hot, nên tôi tò mò lắm, cát-xê viết kịch bản phim của chị hẳn cao lắm nhỉ?

- À, là ít nhất so với thu nhập từ các công việc chuyên môn khác của tôi, nhưng là đủ, để thăng hoa trong sáng tác.

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

"Tôi chưa có bất cứ thay đổi nào trong cuộc sống nhờ độ hot của phim"

* Không thể phủ nhận, sức nóng của phim khiến diễn viên trong phim nổi tiếng hơn nhiều so với trước đây. Còn chị, phim hot có làm thay đổi điều gì trong cuộc sống?

- Tôi chưa có bất cứ thay đổi nào trong cuộc sống nhờ độ hot của phim, nhưng thật thú vị, khi tôi có thêm nhiều động lực để viết, từ sau khi phim được yêu thích.

* Sống chung với mẹ chồng đã kết thúc, hãy chia sẻ một điều chị muốn nói với những khán giả yêu mến và ủng hộ bộ phim suốt thời gian qua?

- Xin chân thành cảm ơn Quý khán giả, và rất mong khán giả vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ phim của VTV, nhất là phim tôi có cơ hội hợp tác với VTV. (Cười)

phan tiep theo cua chung voi me chong la dau ba dao

Nhiều khán giả đang “phát cuồng” với nhân vật Sơn trong phim Sống chung với mẹ chồng bởi người đàn ông này có đủ những yếu tố của một “soái ca” màn ảnh mà người con gái nào cũng trông đợi.

* À, còn nữa, khán giả đang rất mong chờ phần 2 của Sống chung với mẹ chồng, không biết chị có thể tiết lộ dự định công việc mới của chị, liệu khán giả có sớm được xem thêm một bộ phim hot tương tự như vậy của nhà biên kịch Đặng Thiếu Ngân?

- Hiện nay tôi có 3 dự án kịch bản phim chuẩn bị viết, hy vọng những bộ phim này cũng sẽ lôi cuốn và may mắn được khán giả ủng hộ, yêu thích.

* Tôi và khán giả rất mong đợi đấy. Cảm ơn chia sẻ của chị!

Theo Phạm Thủy/TT&VH

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…