“Muốn làm tốt công tác đoàn phải là một đoàn viên gương mẫu”

(Baohatinh.vn) - “Năng động, sáng tạo, luôn gương mẫu trong mọi phong trào đoàn ...”, đó là nhận xét của nhiều người về anh Nguyễn Văn Giáp (SN 1994), Bí thư Chi đoàn thôn 2, xã Quang Thọ (Vũ Quang, Hà Tĩnh).

“Muốn làm tốt công tác đoàn phải là một đoàn viên gương mẫu”

Anh Nguyễn Văn Giáp cùng đoàn viên thanh niên trong thôn xây dựng tuyến đường hoa.

Năm 2017, anh Nguyễn Văn Giáp được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thôn 2 (xã Quang Thọ) tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn. Trên cương vị của mình, anh luôn năng nổ, nhiệt tình, tổ chức có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở.

Anh Giáp tâm sự: “Khi được ĐVTN trong thôn tin tưởng, giao phó công việc chung, tôi xem đó là cơ hội để mình thể hiện sức trẻ, dám nghĩ, dám làm... Nhờ công tác đoàn mà tôi đã rèn luyện được nhiều đức tính, góp phần không nhỏ cho những thành công sau này của bản thân”.

“Muốn làm tốt công tác đoàn phải là một đoàn viên gương mẫu”

Anh Giáp cùng ĐVTN trong thôn phun tiêu độc khử trùng giúp bà con, phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc.

Với tinh thần “Muốn làm tốt công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, anh Giáp đã phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu cao tính tiên phong của người cán bộ đoàn, luôn xây dựng và giữ gìn mối quan hệ gần gũi, đoàn kết với các ĐVTN và Nhân dân tại địa phương.

Được biết, điểm nổi bật của Chi đoàn thôn 2 trong những năm qua là luôn làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết ĐVTN tham gia vào tổ chức đoàn, tích cực triển khai các phần việc thanh niên.

Theo đó, Chi đoàn đã trồng được 500m hàng rào xanh, làm 3km đường điện thắp sáng làng quê, trồng 3km cây xanh bóng mát, đóng góp khoảng gần 1.000 ngày công làm nông thôn mới, hoàn thiện được 4 công trình thanh niên... Ngoài ra, các ĐVTN trong chi đoàn còn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao, hiến máu tình nguyện... do đoàn cấp trên phát động.

“Muốn làm tốt công tác đoàn phải là một đoàn viên gương mẫu”

Trong mỗi công việc, anh Giáp luôn trách nhiệm và tâm huyết.

Chia sẻ về việc tập hợp ĐVTN tham gia vào các phong trào đoàn, anh Giáp cho biết: “Để làm tốt công tác này, ngoài việc thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi ĐVTN, tôi luôn gương mẫu trong các phong trào, hoạt động.

Khi có hoạt động của đoàn cấp trên giao, tôi luôn chủ động xây dựng kế hoạch, đến tận nhà từng ĐVTN vận động, giải thích để ĐVTN hiểu và cùng tham gia”.

“Muốn làm tốt công tác đoàn phải là một đoàn viên gương mẫu”

Anh Nguyễn Văn Giáp (thứ 2 từ phải sang) cùng ĐVTN thôn 2 bàn giao công trình thiếu nhi cho thôn.

Ngoài làm công tác đoàn, anh Giáp còn tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, làm gương cho ĐVTN trên địa bàn học hỏi.

Với quyết tâm làm giàu trên chính quê hương, anh Giáp luôn chủ động tham quan học tập các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ do Đoàn xã phối hợp tổ chức, từ đó tìm ra hướng làm giàu phù hợp với điều kiện của bản thân và địa phương.

“Muốn làm tốt công tác đoàn phải là một đoàn viên gương mẫu”

Anh Nguyễn Văn Giáp hiện đang làm chủ vườn cam chanh gần 300 gốc.

Năm 2017, nhận thấy việc trồng cây ăn quả có múi mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh Giáp đã mạnh dạn thuê máy móc san ủi vườn, quy hoạch trồng cam. Đến nay, khu vườn đồi của gia đình đã có gần 300 gốc cam chanh với diện tích gần 1 ha, hiện cam đang cho lứa quả thứ hai. Mỗi năm, từ thu hoạch cam, chăn nuôi (trâu) anh Giáp thu lãi khoảng 100 triệu đồng.

Với sự sáng tạo, tích cực trong hoạt động đoàn, anh Giáp đã nhiều lần được Huyện đoàn, UBND huyện Vũ Quang, UBND xã Quang Thọ tặng giấy khen.

Bí thư Đoàn xã Quang Thọ Trần Văn Mừng chia sẻ: “Anh Giáp là một bí thư chi đoàn gương mẫu, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh luôn tích cực, chủ động tham mưu và triển khai nhiều hoạt động, chương trình tại chi đoàn và đoàn xã, đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế ở địa phương”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast