Lào ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Trong cuộc họp báo chiều 2/5, Bộ Y tế Lào cho biết, một bệnh nhân Covid-19 là nữ du học sinh Vương quốc Anh rời viện hôm 14/4 đã được xác định tái dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang thực hiện tự cách ly tại nhà.

Lào ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào chiều 2/5. (Ảnh: KPL)

Tính đến ngày 2/5, Lào đã trải qua 20 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Số bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện là 9. Số bệnh nhân đang điều trị là 10.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Meuangpak cho biết, bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 đã được đưa trở lại bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm cần thiết bao gồm chụp X-quang ngực, xét nghiệm máu và các xét nghiệm bổ sung khác để kiểm tra sức khỏe.

Cũng theo ông Meuangpak, nữ bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 hiện đang được theo dõi chặt chẽ. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hôm nay (3/5) cũng là ngày cuối cùng Lào thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 06/TTg về phòng chống COVID-19.

Trước đó, ngày 15/4, Chính phủ Lào quyết định kéo dài hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg về phòng chống COVID-19, bao gồm việc gia hạn giãn cách xã hội thêm 14 ngày, đến ngày 3/5. Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ngày 17/4 ra quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp học trên toàn quốc tiếp tục nghỉ học đến ngày 3/5.

(Theo KPL)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast