“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

(Baohatinh.vn) - Kịp thời động viên nhau vượt qua những khó khăn, hoạn nạn, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ bằng những việc làm thiết thực... chính là sợi dây thắt chặt tình đoàn kết của 856 hội viên, Hội LHPN xã Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

Quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ những chị em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm thường xuyên của chị em phụ nữ Thịnh Lộc. Trong ảnh: Chị em thăm hỏi bà Võ Thị Thao (54 tuổi, bị tật nguyền, sống neo đơn ở thôn Quang Trung).

Chị Nguyễn Thị Lan Hương, 30 tuổi, ở thôn Quang Trung (Thịnh Lộc) chia sẻ: “Tôi đã đi xa hàng nghìn cây số để tìm kế mưu sinh nhưng chỉ thực sự cảm thấy ấm áp, yêu thương khi trở về quê nhà. Nhất là sự đùm bọc của chị em hội phụ nữ xã trong đợt hoạn nạn vừa qua".

“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

Hội LHPN xã Thịnh Lộc vận động tặng gia đình chị Nguyễn Thị Lan Hương số tiền 10,4 triệu đồng để đưa con đi chữa bệnh.

Được biết, vợ chồng chị Hương đi làm ăn ở Thái Lan vừa trở về trong đợt ảnh hưởng dịch Covid-19 hồi tháng 2/2020. Hai vợ chồng trẻ thất nghiệp đã gần 1 năm nay lại có con nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh nên hoàn cảnh rất khó khăn. Trận dông lốc ngày 18/9/2020 vừa qua khiến ngôi nhà của gia đình chị bị tốc mái, tài sản bị hư hỏng nặng...

Trước tình cảnh đó, chị em trong hội phụ nữ xã đã cùng nhau đến giúp chị Hương sửa lại nhà, đồng thời tự đóng góp và vận động con em xa quê hỗ trợ chị Hương hơn 10 triệu đồng để chị có tiền đưa con đi chữa bệnh.

“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

Chị em phụ nữ Thịnh Lộc hỗ trợ các gia đình gặp nạn khắc phục hậu quả trong đợt dông lốc ngày 18/9/2020.

Không chỉ giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Lan Hương, đợt dông lốc vừa qua, Hội LHPN xã Thịnh Lộc đã huy động hơn 100 chị em đóng góp hơn 200 ngày công để cùng hỗ trợ 99 gia đình ở các thôn Quang Trung, Hồng Thịnh, Yên Điềm khắc phục hậu quả.

Trước đó, chị em phụ nữ Thịnh Lộc cũng đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa khác như: cưu mang, vận động làm nhà tình nghĩa, làm mái che cho bà Võ Thị Thao - một phụ nữ tật nguyền không nơi nương tựa ở thôn Quang Trung; kêu gọi được hơn 18 triệu đồng để hỗ trợ anh Lê Văn Thức ở thôn Yên Điềm - thuyền viên gặp nạn hồi tháng 7 vừa qua; hỗ trợ 8,4 triệu đồng cho bà Trần Thị Bồng - người mẹ hiến thận cứu con ở thôn Quang Trung...

“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

Chương trình “Bữa cơm với phụ nữ neo đơn” là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa được chị em phụ nữ Thịnh Lộc thực hiện trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Đặc biệt, với đặc thù là xã có nhiều phụ nữ đi xuất khẩu lao động hoặc đi làm ăn xa phải gửi con lại cho ông bà chăm sóc, Hội LHPN xã Thịnh Lộc luôn dành sự quan tâm tới các cháu có hoàn cảnh này.

Không chỉ tặng quà dịp lễ tết để động viên các cháu, Hội còn chỉ đạo các hội viên ở các thôn theo dõi nắm bắt tình hình cuộc sống, học tập của các cháu để quan tâm kịp thời.

“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

Tôi tích cực tham gia phong trào hội vì muốn được giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh như tôi nhiều năm trước...", chị Lê Thị Nhung ở thôn Yên Điềm chia sẻ.

Những việc làm của chị em Hội LHPN xã Thịnh Lộc đã khiến người dân rất cảm kích, lôi cuốn nhiều hội viên cùng tham gia các hoạt động.

Chị Lê Thị Nhung, 48 tuổi, ở thôn Yên Điềm, bày tỏ: “Nhiều năm trước, chồng tôi bị tai nạn phải nằm một chỗ, gia đình khó khăn, con cái còn nhỏ, tôi vô cùng vất vả. Nhờ có chị em luôn sát cánh động viên, hỗ trợ nên tôi đã vượt qua lúc bi quan nhất. Những việc làm đó khiến tôi luôn ghi nhớ và tự nhủ bản thân phải năng nổ để cùng Hội giúp đỡ những chị em khác gặp hoàn cảnh như mình từng trải qua”.

“Sự yêu thương, đùm bọc đã giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết, cùng tiến bộ...”

Những công trình nông thôn mới ở xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) có sự đóng góp công sức lớn của chị em phụ nữ. Trong ảnh: Tuyến đường của thôn Quang Trung.

Nhiều năm qua, Hội LHPN xã Thịnh Lộc cũng đã nỗ lực tạo điều kiện cho 400 chị em vay hàng tỷ đồng để tạo sinh kế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Trong đó, nhiều trường hợp nhờ vốn của Hội đã vươn lên thoát nghèo làm giàu trên quê hương như chị Dương Thị Nga (thôn Quang Trung) với mô hình trang trại chăn nuôi, trồng cây ăn quả; chị Phan Thị Vân (thôn Yên Điềm) với mô hình kinh doanh phân bón phục vụ nông nghiệp...

“Là xã vùng biển ngang, đời sống của chị em phụ nữ Thịnh Lộc còn gặp nhiều khó khăn, vì thế chúng tôi luôn cố gắng quan tâm sâu sát tới từng hoàn cảnh để chia sẻ, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn. Sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau là yếu tố giúp chị em phụ nữ Thịnh Lộc đoàn kết và cùng tiến bộ...”, chị Trần Thị Nhàn - Chủ tịch Hội LHPN xã Thịnh Lộc, chia sẻ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast