Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đang tăng cường tuyển dụng lao động với mức lương hấp dẫn và nhiều chế độ phúc lợi kèm theo để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Lao động tham gia tuyển dụng trong phiên giao dịch việc làm chào xuân Quý Mão 2023 tại TX Kỳ Anh.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 50 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động.

Các doanh nghiệp tuyển dụng lao động tập trung vào các nhóm ngành nghề: nhóm kỹ thuật (xây dựng, cơ khí, điện…) nhu cầu tuyển dụng hơn 450 lao động; nhóm văn phòng (kế toán, kinh doanh, chăm sóc khách hàng…) gần 200 lao động; nghề may mặc hơn 1.000 lao động; còn lại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông và nhóm ngành nghề khác.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Phiên giao dịch việc làm đầu xuân Quý Mão ở TX Hồng Lĩnh thu hút hàng trăm lao động tham gia.

Để đảm bảo nguồn lao động, đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh thuộc Tổng Công ty May 10, đóng ở KKT Vũng Áng 1, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh đã đăng thông tin tuyển dụng lao động qua nhiều hình thức.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh đang có nhu cầu tuyển dụng gần 1.000 lao động

Ông Nguyễn Quang Triển - Phụ trách nhân sự Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh cho biết: “Hiện công ty đang tuyển gần 1.000 lao động ở các vị trí công nhân cắt, may, là, đóng gói và các vị trí quản lý với mức thu nhập bình quân từ 5.800.000 đồng đến 15.000.000 đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, người lao động còn được hưởng chế độ phúc lợi khác. Công ty tuyển thường xuyên, nhận hồ sơ vào tất cả các ngày trong tuần”.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Công ty CP Sao Mai (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên) thông báo tuyển dụng lao động.

Trước nhu cầu tuyển dụng lao động, nhất là sau kỳ nghỉ tết, để kết nối người lao động với thị trường việc làm đạt hiệu quả, ngay từ trước tết, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong tỉnh, nhu cầu làm việc của lao động để kết nối; thường xuyên cung cấp thông tin thị trường lao động tại các điểm sàn, phiên giao dịch việc làm ở các địa phương.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự thành phố Hà Tĩnh và Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ (tháng 1/2023).

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH cũng định hướng cho các địa phương khảo sát nhu cầu tìm việc của người lao động, từ đó có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh thông tin, giới thiệu nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch việc làm ở TX Hồng Lĩnh.

Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp và thực hiện tốt vai trò cầu nối hỗ trợ giữa doanh nghiệp và người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã tổ chức hơn 10 phiên, sàn giao dịch việc làm tại trung tâm và các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu hút gần 1.000 lao động tham gia.

Hơn 50 doanh nghiệp Hà Tĩnh có nhu cầu tuyển dụng gần 3.000 lao động

Người dân TX Hồng Lĩnh tìm hiểu thông tin tuyển dụng lao động.

Qua các sàn giao dịch việc làm, nhiều lao động ly hương đã tìm hiểu và tham gia để tìm kiếm việc làm phù hợp tại quê nhà. Chị Nguyễn Thị Hà ở phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) cho biết: "Tôi đã từng làm việc tại tỉnh Bình Dương, tuy nhiên cũng khá vất vả lại xa gia đình nên tôi muốn tìm công việc phù hợp tại quê hương. Nhận được thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TX Kỳ Anh nên tôi đã tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức tại TX Kỳ Anh. Tôi hy vọng có thể tìm được công việc phù hợp có thu nhập ổn định tại quê nhà”.

Hiện nay, trung tâm đang tiếp tục phối hợp với các cấp, địa phương, doanh nghiệp thực hiện tuyên truyền, khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối thị trường lao động như: đăng ký tuyển dụng online thông qua trang website vieclamhatinh.vn; qua mạng xã hội facebook, zalo....

Tuy nhiên, để thu hút, giữ chân lao động lâu dài, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng cần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, nâng cao tay nghề cho người lao động. Cùng đó, thực hiện tốt hơn nữa các đãi ngộ, chính sách lao động để người lao động yên tâm làm việc, qua đó góp sức cùng doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển không ngừng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast