Ông lớn ngành thép Nhật dự định tăng gấp đôi sản lượng tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Giữa bối cảnh nhu cầu thép ở Việt Nam ngày càng tăng, Tập đoàn Kyoei Steel (Nhật Bản) đang đặt mục tiêu sản xuất đến 1,2 triệu tấn thép xây dựng ở Việt Nam đến năm 2020, tăng gần 50% từ mức của năm ngoái.

ong lon nganh thep nhat du dinh tang gap doi san luong tai viet nam

Một lò luyện thép bên trong nhà máy của Kyoei Steel đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Thị trường thép xây dựng ở Việt Nam đến năm 2020 được dự đoán sẽ tăng 30%, lên khoảng 12 triệu tấn, so với mức của năm 2015.

Nhà sản xuất thép lò điện có trụ sở chính đặt tại thành phố Osaka, Nhật Bản đang tìm cách để gia tăng thị phần thép xây dựng tại Việt Nam lên 10% như là một phần trong chiến lược thúc đẩy tìm kiếm lợi nhuận ở thị trường ngoài nước.

Kyoei Steel đã chi khoảng 170 triệu USD để đầu tư lắp đặt các lò điện cùng các thiết bị khác tại một nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, công ty này cũng đã tham gia góp vốn cho một dự án cảng quốc tế tại đây.

Khi được hoàn thành vào tháng 3/2018, cảng quốc tế trên sẽ giúp Kyoei Steel nhập thép phế liệu cùng các loại hàng hóa khác phục vụ nhà máy sản xuất. Năng lực sản xuất và vận chuyển của Kyoei Steel đến lúc đấy dự kiến sẽ được nâng lên 900.000 tấn/năm, tăng từ mức 550.000 tấn của năm ngoái.

Kyoei Steel cũng có kế hoạch tăng sản lượng thép tại nhà máy đặt ở Ninh Bình từ mức 230.000 tấn của năm 2015 lên 300.000 tấn/năm, thông qua việc cải thiện hoạt động sản xuất.

Để đảm bảo ổn định nguồn cung ứng thép chất lượng cao, Kyoei Steel sẽ gửi một đội ngũ khoảng 20 kỹ sư Nhật Bản sang để đào tạo cho khoảng 200 công nhân Việt Nam. Tập đoàn này hy vọng, sau kế hoạch này, sản lượng các sản phẩm thép cao cấp như thép thanh vằn sẽ gia tăng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.