Vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga sẽ có giá thấp hơn loại của Mỹ, Đức

(Baohatinh.vn) - Loại vaccine ngừa Covid-19 có tên Sputnik V do Viện Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh quốc gia Nga Gamaleya phát triển sẽ có giá thấp hơn loại của hai hãng dược Pfizer và Moderna.

Vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga sẽ có giá thấp hơn loại của Mỹ, Đức

Mẫu vaccine Sputnik V do Nga nghiên cứu, phát triển. (Ảnh: AFP)

Thông tin trên được tài khoản Twitter chính thức của sản phẩm vaccine Sputnik V đăng tải trên trang mạng xã hội này hôm 22/11. Giá của Sputnik V dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

“Giá mỗi mũi vaccine của Pfizer đã được công bố là 19,5 USD, mỗi mũi của Moderna là từ 25-37 USD. Tức là với mỗi liều tiêm gồm hai mũi, giá vaccine của Pfizer sẽ là 39 USD và 50-74 USD đối với Moderna. Giá của một liều Sputnik V sẽ thấp hơn một cách đáng kể”, tài khoản Twitter chính thức của Sputnik V viết.

Ngày 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vaccine ngừa Covid-19 dù chỉ mới hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 vào tháng 6, tháng 7/2020 mà chưa hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3 với sự tham gia của hàng nghìn người. Sputnik V được tạo ra trên một nền tảng đã được sử dụng để phát triển một số loại vaccine khác. Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine Sputnik V được tiến hành từ ngày 25/8.

Người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev hồi tháng 8 tuyên bố Nga đã nhận được yêu cầu về sản xuất và cung cấp 1 tỷ liều vaccine Sputnik V từ 20 quốc gia. Theo Bộ Y tế Nga, loại vaccine này đã chứng minh khả năng hình thành miễn dịch cho người trong thời gian lên đến hai năm. RDIF cũng cho biết Sputnik V có hiệu quả ngăn ngừa Covid-19 đến 92%

Còn đối với vaccine ngừa Covid-19 có tên BNT162b2 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và công ty BioNTech (Đức) hợp tác phát triển, ngày 18/11, Pfizer cho biết đã hoàn tất thử nghiệm vaccine BNT162b2 đạt hiệu quả 95%, không để lại tác dụng phụ đáng kể.

Hiện, Pfizer đã nộp đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine BNT162b2.

Trước đó, ngày 16/11, hãng dược Moderna của Mỹ tuyên bố vaccine ngừa Covid-19 mRNA-1273 của mình hiệu quả 94,5%, dựa trên dữ liệu sơ bộ thử nghiệm giai đoạn cuối.

Mỗi liều tiêm của cả 3 loại vaccine Sputnik V, BNT162b2 và mRNA-1273 đều gồm 2 mũi tiêm.

(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast