Ông tổ trưởng “mê” làm đẹp phố phường thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Đã nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Trí - Tổ trưởng tổ dân phố Hưng Hoà, phường Hưng Trí (thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh) được người dân nơi đây gắn cho biệt danh là người “mê” làm đẹp phố phường…

Ông tổ trưởng “mê” làm đẹp phố phường thị xã Kỳ Anh

Ông Nguyễn Văn Trí (đứng giữa) bàn bạc với người dân TDP Hưng Hoà về kế hoạch xây dựng TDP kiểu mẫu sắp tới.

Hưng Trí là phường trung tâm của thị xã Kỳ Anh, gương mặt của Hưng Trí chính là đại diện của thị xã. Chính vì thế, xây dựng văn minh đô thị luôn là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của phường. Trong đó, xây dựng các tuyến phố sạch, đẹp, văn minh được các tổ dân phố hết sức chú trọng.

Ông Trần Xuân Lệ - Phó Chủ tịch UBND Phường Hưng Trí chia sẻ: “Hưng Hoà là một trong những tổ dân phố đẹp nhất của phường Hưng Trí. Đó là thành quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi của ông Nguyễn Văn Trí cùng liên đoàn cán bộ tổ dân phố Hưng Hoà”.

Tiếp nhận công việc Tổ trưởng tổ dân phố Hưng Hoà (năm 2017) khi phong trào xây dựng đô thị văn minh đang bước vào giai đoạn sôi nổi, ông Nguyễn Văn Trí đã không quản ngại vất vả, ngày đêm tuyên truyền, vận động người dân đồng tâm, hiệp lực, góp công, góp của chỉnh trang lại phố phường.

Không thể đếm được bước chân nhưng người dân trong tổ dân phố Hưng Hoà không ai không nhớ dáng vẻ ngược xuôi của ông Trí những ngày đầu làm tổ trưởng.

Ông tổ trưởng “mê” làm đẹp phố phường thị xã Kỳ Anh

Một trong những tuyến phố đẹp được người dân đóng góp xây dựng.

Đến nay, tổ dân phố Hưng Hoà đã xây dựng thành công 6 tuyến phố văn minh với tổng chiều dài 1500m. Không chỉ vận động người dân phá bỏ một số công trình gây mất thẫm mỹ, ông Trí còn vận động quyên góp để trồng cây xanh, cây hoa dọc các tuyến phố. Giờ đây, tuyến phố nào cũng rất khang trang, sạch đẹp với hàng cây xanh mát và vỉa hè, có mương thoát nước đảm bảo vệ sinh.

Ông Tô Hải Quý - người dân trong tổ cho biết: “Không chỉ tuyên truyền, vận động suông, ông Trí luôn luôn là người đi đầu trong việc góp công, góp của xây dựng các công trình chung của tổ dân phố. Phố phường sạch đẹp khiến lòng người rất phấn khởi. Chúng tôi ai cũng yêu mến và trân trọng tấm lòng của ông Trí”.

Không chỉ “mê” làm đẹp cảnh quan phố phường, ông Trí còn là một người rất trách nhiệm trong việc làm đẹp đời sống văn hoá ở khu dân cư. Cùng với việc vận động bà con nhân dân trồng cây làm đẹp tuyến phố, ông còn tuyên truyền, vận động người dân mua thùng đựng rác, lắp đai cờ, cán cờ theo mẫu thống nhất, chung tay lắp đường điện chiếu sáng trên các tuyến phố.

Đặc biệt, ông còn vận động thành lập 27 tổ liên gia nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng trong tổ dân phố.

“Các tổ liên gia đã phát huy rất tốt vai trò của mình. Nhờ có các tổ liên gia mà khối đoàn kết toàn dân được duy trì, củng cố rất tốt. Qua đó, khi tổ dân phố cần triển khai nhiệm vụ nào cũng dễ dàng hơn” – ông Trí chia sẻ.

Ông tổ trưởng “mê” làm đẹp phố phường thị xã Kỳ Anh

Hiện nay, ông Nguyễn Văn Trí đang cùng người dân tổ dân phố Hưng Hoà xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu.

“Chúng tôi đã đăng ký về đích vào cuối năm 2020. Để làm được điều đó, hiện nay tôi đang tập trung huy động mọi nguồn lực để chỉnh trang, tu sửa một số công trình, nâng cấp các thiết chế văn hoá của tổ dân phố” - ông Trí cho biết thêm.

Với sự nhiệt tình, năng nổ, với tinh thần trách nhiệm cao, ông Nguyễn Văn Trí được coi là một trong những cá nhân tiêu biểu làm đẹp phố phường cho thị xã Kỳ Anh. Ông nhiều lần được các cấp chính quyền tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng văn minh đô thị.

Tuy nhiên, với ông, phần thưởng lớn nhất chính là gương mặt phố thị ngày càng đẹp hơn. Nhất là, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao; khối đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung của phường và thị xã.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast