Lào ghi nhận 2 ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng tại Thủ đô Vientiane

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ đài phát thanh quốc gia Lào (Lao National Radio), Bộ Y tế Lào hôm nay (20/4) thông báo nước này vừa ghi nhận thêm 2 nhiễm Covid-19 mới có lịch trình di chuyển phức tạp ở Thủ đô Vientiane.

Lào ghi nhận 2 ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng tại Thủ đô Vientiane

Tiến sĩ Phouthone Muongpak - Thứ trưởng Bộ Y tế Lào (ngồi giữa) thông tin về các ca nhiễm mới Covid-19 trong cuộc họp báo ngày 20/4. (Ảnh: Lao National Radio)

Tại cuộc họp báo vừa diễn ra, Tiến sĩ Phouthone Muongpak - Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết trong ngày 19/4, nước này đã thực hiện kiểm tra 456 mẫu xét nghiệm, 2 trong số này cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 59 của Lào là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Lào, trú ở bản Phonsavang, quận Chanthabouly, Thủ đô Vientiane. Người này là sinh viên, được cho là đã lây nhiễm từ 2 người Thái Lan nhập cảnh bất hợp pháp vào tỉnh Savannakhet, hiện chưa rõ danh tính.

Theo công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân, 2 người Thái Lan nói trên nhập cảnh vào tỉnh Savannakhet vào ngày 6/4. Ngày 7/4, 2 người này cùng một phụ nữ Lào là người quen của bệnh nhân thứ 59 đi xe khách đến Thủ đô Vientiane.

Nhóm này bắt đầu gặp nữ bệnh nhân hôm 8/4. Đến này 17/4, những người Thái Lan được cho là đã vượt biên về nước, sau đó được xác định nhiễm Covid-19. Ngày 19/4, sau khi xuất hiện các triệu chứng, nữ bệnh nhân đi khám ở bệnh viện và được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. 19 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 59 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 60 tại Lào là một người phụ nữ 28 tuổi, trú ở bản Naxon, quận Naxaithong, Thủ đô Vientiane, làm việc tại Thái Lan và nhập cảnh về nước bất hợp pháp hôm 18/4. Cô được xác định dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến xét nghiệm tại bệnh viện Mahosot 19/4. Thông tin ban đầu cho biết có 4 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, tính đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 60 ca nhiễm Covid-19, với 11 người hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên khắp cả nước, 49 người đã được chữa khỏi, chưa có trường hợp nào tử vong. Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Lào gia tăng nhanh chóng thời gian gần đây khi chỉ trong một tuần (từ 13/4 đến 20/4) đã tăng từ mức 49 ca lên 60 ca.

Trước đó, ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh đã có thông điệp chính thức về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong nước.

Trong đó, Thủ tướng Phankham Viphavanh kêu gọi người dân và người nước ngoài đang sinh sống tại Lào tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mà Chính phủ đã ban hành để tránh nguy cơ làn sóng lây nhiễm xảy ra.

Ông Phankham nhấn mạnh chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đang được duy trì theo kế hoạch đã đề ra, kêu gọi người dân đi đăng ký tiêm vaccine ở các cơ sở y tế trên cả nước.

Các đợt tiêm ngừa vaccine Covid-19 nằm trong nỗ lực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh lây lan của chính phủ Lào, hiện đã được mở rộng về nhóm đối tượng để nhiều người có thể được tiếp cận với khả năng phòng chống virus.

Lào ghi nhận 2 ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng tại Thủ đô Vientiane
(Theo Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast