Lũ lụt ở Trung Quốc gây thiệt hại nặng nề, 61 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Bộ quản lý các vấn đề khẩn cấp của Trung Quốc tối 13/6 thông báo 61 người đã thiệt mạng và 35.000 người phải đi sơ tán khi mưa bão liên tục trút xuống các tỉnh miền Trung và miền Nam Trung Quốc trong tuần qua.

Lũ lụt ở Trung Quốc gây thiệt hại nặng nề, 61 người thiệt mạng

Cứu hộ đưa người dân thôn Sam Khê, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, tới nơi sơ tán. (Ảnh: Xinhua)

Theo Bộ quản lý các vấn đề khẩn cấp của Trung Quốc, lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề cho 3,71 triệu ha đất nông nghiệp, phá hủy 9.300 ngôi nhà và ước tính gây thiệt hại kinh tế 13,35 tỷ nhân dân tệ (1,93 tỷ USD).

Cũng theo Bộ trên, 4.300 người đã được giải cứu khỏi dòng nước lũ. Đợt mưa bão bắt đầu từ 10/6 gây ảnh hưởng đến nhiều khu vực trải dài từ tỉnh Quảng Đông ở phía Đông Nam Trung Quốc đến Trùng Khánh ở thượng lưu sông Dương Tử ở Tây Nam nước này.

Vào mùa hè, các vùng cực Bắc của Trung Quốc thường phải hứng chịu hạn hán trong khi lũ lụt hoành hành ở các khu vực phía Nam. Bộ quản lý các vấn đề khẩn cấp đã ra cảnh báo các vùng phía Bắc Trung Quốc năm nay sẽ phải đối mặt với với lượng mưa thậm chí còn thấp hơn. Trong khi mưa lớn dự kiến sẽ làm tăng rủi ro lũ lụt ở phía thượng lưu sông Hoàng Hà.

Lũ lụt ở Trung Quốc gây thiệt hại nặng nề, 61 người thiệt mạng
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast