Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

(Baohatinh.vn) - Đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” sẽ diễn ra trong 2 ngày tới với sự tranh tài của 113 thí sinh. Hội LHPN tỉnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành những công đoạn cuối để chương trình diễn ra thành công.

Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Phối cảnh sân khấu đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” nhìn từ trên cao.

Chương trình đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 31/3/2023 (tối thứ 6 tuần này) tại sân khấu ngoài trời nằm trong khuôn viên quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh.

Theo kịch bản, chương trình có thời lượng 75 phút, với nhiều nội dung hấp dẫn. Trong đó, phần chính là màn trình diễn áo dài của 113 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi và màn trao giải chung cuộc.

Ở màn tranh tài, các thí sinh sẽ bốc thăm trình diễn áo dài theo tốp với 4 nhóm chủ đề khác nhau, kết hợp quảng bá du lịch Hà Tĩnh gồm: văn hóa, lịch sử (áo dài cổ phục và hoa sen); danh lam thắng cảnh (áo dài truyền thống và nón lá); biển Hà Tĩnh (áo dài truyền thống màu xanh biển); Hà Tĩnh đổi mới (áo dài truyền thống tự do nhiều màu sắc và phụ kiện).

Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Ca sỹ Minh Ngọc (quán quân Sao mai 2022 dòng nhạc dân gian) sẽ biểu diễn tại đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”.

Bên cạnh phần thi và trao giải, đêm chung kết sẽ có sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Minh Ngọc (quán quân Sao mai 2022), Cáp Anh Tài, Hồng Vinh...; phần giao lưu với Hoa hậu Quý bà thời trang thế giới 2019 Hồ Nguyễn Kim Sỹ.

Đặc biệt, tại chương trình, hơn 200 hội viên, phụ nữ của huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh sẽ có màn đồng diễn dân vũ bài “Một thoáng quê hương”.

Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Sân khấu đêm chung kết cuộc thi được dựng tại quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh (đối diện UBND tỉnh Hà Tĩnh).

Để chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra thành công, Ban tổ chức, các đơn vị thực hiện sự kiện và các thí sinh đang nỗ lực tiến hành các phần việc, tập luyện... đúng tiến độ.

Tại quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh, công nhân đơn vị thi công sân khấu đang tất bật hoàn thiện những khâu cuối cùng để phục vụ cho buổi tổng duyệt diễn ra ngày 30/3 và công diễn chính thức vào tối 31/3.

Anh Hoàng Việt Hùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự kiện Bảo An (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Theo thiết kế, sân khấu đêm chung kết có diện tích 28m x 18m; phông sân khấu được bố trí 5 màn hình Led cỡ lớn, phục vụ đồ họa, chiếu các phóng sự quảng bá du lịch Hà Tĩnh làm nền cho thí sinh biểu diễn theo từng chủ đề.

Hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại với nhiều bộ loa công suất lớn, giàn đèn, quạt khói đạt tiêu chuẩn quốc tế... Hiện, chúng tôi đã đạt tiến độ 80% công việc lắp đặt sân khấu và thiết bị, phấn đấu hoàn thành 100% khối lượng công việc để phục vụ cho tổng duyệt chương trình vào ngày 30/3 và đêm chung kết 31/3 sắp tới”.

Được biết, Công ty TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự kiện Bảo An cũng là đơn vị từng đảm nhận việc thực hiện sân khấu cho sự kiện Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh trong năm 2022.

Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Sân khấu đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” được lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cùng với chuẩn bị sân khấu, xây dựng kịch bản chương trình (Đài PT-TH Hà Tĩnh thực hiện), các ca sỹ, thí sinh, tập thể tham gia biểu diễn trong chương trình cũng đang ra sức tập luyện để có những tiết mục, phần thi xuất sắc trong đêm chung kết.

Là 1 trong 113 thí sinh sẽ tham gia tranh tài trình diễn áo dài tại đêm chung kết, thí sinh Võ Thúy Hiền (Thạch Hà) cho biết: “Chủ đề trình diễn của tôi tại đêm chung kết là “Biển Hà Tĩnh”. Để có thể thể hiện tốt nhất phần thi của mình, bên cạnh chọn trang phục áo dài phù hợp, những ngày qua, tôi cũng đã cố gắng tập luyện catwalk và cách tạo dáng, biểu cảm khuôn mặt... Tôi hy vọng phần biểu diễn của mình không chỉ thể hiện được vẻ đẹp, nét duyên dáng của áo dài mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá sự hấp dẫn của biển Hà Tĩnh đến mọi người”.

Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Thí sinh Võ Thúy Hiền (Thạch Hà).

Ngoài các phần thi hấp dẫn đến từ 113 thí sinh, một điểm nhấn của chương trình là màn đồng diễn dân vũ đến từ hơn 200 hội viên, phụ nữ được tuyển chọn từ huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh. Theo dự kiến, màn đồng diễn dân vũ của các hội viên, phụ nữ sẽ kết hợp với 113 thí sinh để xếp hình thành chữ “Phụ nữ Hà Tĩnh” diễn ra cuối chương trình.

Để có thể thực hiện thành công màn đồng diễn với số lượng người lớn, những ngày qua, Hội LHPN Hà Tĩnh đã mời huấn luyện viên và huy động các hội viên tăng cường tập luyện vào mỗi buổi tối.

Sẵn sàng để thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”

Hơn 200 hội viên, phụ nữ huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh tập luyện màn đồng diễn dân vũ chuẩn bị biểu diễn tại đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”.

Đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” là sự kiện văn hóa lớn, đang thu hút sự quan tâm của người dân Hà Tĩnh. Chị Nguyễn Thanh Huyền (27 tuổi, ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Theo dõi cuộc thi năm nay từ vòng online, tôi thấy có rất nhiều chị em mặc áo dài rất đẹp. Đặc biệt, được biết, sân khấu đêm chung kết được dàn dựng công phu hoành tráng, các thí sinh biểu diễn áo dài kết hợp quảng bá hình ảnh quê hương và có sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng... nên tôi và bạn bè rất hào hứng, mong chờ đón xem”.

Với sự chuẩn bị công phu của Ban tổ chức, các đơn vị thực hiện trong việc xây dựng kịch bản và dàn dựng, chúng tôi tin rằng đêm chung kết Cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” sẽ góp phần lan tỏa một cách mạnh mẽ tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ qua trang phục áo dài truyền thống.

Đồng thời, sự kiện này cũng sẽ tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khắp mọi miền về hình ảnh quê hương núi Hồng, sông La với cảnh sắc tươi đẹp của những di tích, danh thắng, các giá trị di sản văn hóa truyền thống và nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội...

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast