Quốc vương Saudi Arabia chủ trì họp nội các từ trong bệnh viện

(Baohatinh.vn) - Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz hôm 21/7 chủ trì cuộc họp nội các thông qua cuộc gọi video từ bên trong bệnh viện ở thủ đô Riyadh, một ngày sau khi truyền thông nước này đưa tin ông được nhập viện để điều trị viêm túi mật.

Quốc vương Saudi Arabia chủ trì họp nội các từ trong bệnh viện

Quốc vương Saudi Arabia nhập viện ngày 20/7. (Ảnh: Reuters)

Ba nguồn tin từ Saudi Arabia chia sẻ với hãng tin Reuters rằng Quốc vương Salman bin Abdulaziz, 84 tuổi, đang trong tình trạng bình thường.

Đài truyền hình quốc gia Saudi Arabia tối 21/7 phát đoạn video việc Quốc vương chủ trì cuộc họp nội các. Trong đoạn video tắt tiếng, Quốc vương Salman bin Abdulaziz được nhìn thấy ngồi phía sau một chiếc bàn, đọc lướt qua các tài liệu.

Trước đó, hôm 20/7, hãng thông tấn Arab Saudi SPA cho biết Quốc vương Salman đang được kiểm tra sức khỏe trong bệnh viện, song không đưa thêm chi tiết. Cùng ngày, Quốc vương Salman đã nhận được các cuộc điện thoại từ các nhà lãnh đạo Kuwait, Bahrain và Jordan.

Tiết lộ với hãng tin Reuters về tình trạng sức khỏe của Quốc vương Salman, một quan chức giấu tên cho biết đã trò chuyện với một trong những người con trai của Quốc vương hôm 20/7. Theo người này, Hoàng tử trông có vẻ “bình tĩnh” và không lo sợ về tình trạng sức khỏe của Quốc vương.

Một nguồn tin ngoại giao cho biết, người cai trị thực tế tại Saudi Arabia hiện nay là Thái tử Mohammed bin Salman, đã đáp chuyến bay đến thủ đô Riyadh hôm 20/7 từ thành phố NEOM bên bờ Biển Đỏ. Hiện Thái tử vẫn đang ở Riyadh.

Uy tín của Thái tử bin Salman đã giảm sút phần nào sau vụ ám sát nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi năm 2018. Thái tử phủ nhận ra lệnh giết Khashoggi, song khẳng định ông phải “chịu trách nhiệm hoàn toàn” với vụ giết người này trên tư cách là lãnh đạo đất nước.

Quốc vương Salman từng giữ chức phó thủ tướng Saudi Arabia – quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới và là đồng minh thân cận của Mỹ, từ tháng 6/2012 trước khi lên nắm quyền năm 2015. Ông cũng từng là thống đốc khu vực Riyadh trong khoảng 50 năm.

Quốc vương Salman lần cuối xuất hiện công khai là vào ngày 19/3 khi phát biểu về đại dịch Covid-19. Kể từ đó, hàng tuần, truyền thông nhà nước Saudi Arabia vẫn đều đặn công bố hình ảnh và video Quốc vương chủ trì các cuộc họp nội các.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast