Ra mắt bộ sách nghiệp vụ báo chí kết hợp lý thuyết và thực hành

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với các chuyên gia, học giả về báo chí, truyền thông giới thiệu tới độc giả bộ sách nghiệp vụ báo chí.

ra mat bo sach nghiep vu bao chi ket hop ly thuyet va thuc hanh(Nguồn: Ictpress.vn)

Bộ sách góp phần đề cao tầm quan trọng của việc đào tạo, đào tạo lại, nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực ngành báo chí hiện nay, qua đó rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, năng lực của các nhà báo, nhà quản lý báo chí, truyền thông trong thời đại công nghiệp 4.0. Bộ sách nghiệp vụ báo chí gồm 22 đầu sách, trong đó có các cuốn sách như: "Cơ sở lý luận báo chí"; "Truyền thông-Lý thuyết và kỹ năng cơ bản"; "Biên tập ngôn ngữ sách và báo chí"; "Một số xu hướng mới của báo chí truyền thông hiện đại"; "Tổ chức hoạt động cơ quan báo chí: Thực tiễn và xu hướng phát triển"; "Phóng sự báo chí-Lý thuyết, kỹ năng và kinh nghiệm"; "Nghệ thuật ứng xử của nhà báo - Con đường ngắn nhất đến thành công"; "Tác nghiệp báo chí trong môi trường truyền thông hiện đại"; "Thông tấn báo chí: Lý thuyết và kỹ năng"; "Luật Báo chí; Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành"… Nói về bộ sách, phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Văn Dững, Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền ghi nhận Bộ sách nghiệp vụ báo chí góp phần cung cấp kiến thức cơ bản, hệ thống về cơ sở lý luận-thực tiễn báo chí-truyền thông đương đại, giúp người đọc hình thành thế giới quan, phương pháp luận và ý thức tự giác về nghề nghiệp báo chí; hướng dẫn cách khai thác, tiếp cận nguồn tin để giúp người học làm chủ phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề. Những vấn đề nêu ra trong các cuốn sách cũng góp phần kích thích năng lực tư duy sáng tạo, ứng dụng thực tiễn của người học trong môi trường báo chí-truyền thông hiện nay. Bên cạnh đó, việc trau dồi, hoàn thiện kỹ năng về ngôn ngữ báo chí sẽ tạo ra những “ngòi bút sắc sảo” với những tác phẩm đầy tính thuyết phục. Bộ sách nghiệp vụ báo chí kết hợp cả hai yếu tố lý thuyết và thực hành sẽ giúp ích cho các nhà báo trẻ, độc giả quan tâm đến truyền thông trong việc phân tích, đánh giá các sự kiện, vấn đề thời sự đã, đang diễn ra, biến động không ngừng trong đời sống hàng ngày.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…