Tác giả Việt được vinh danh tại cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực quốc tế

Với bức ảnh "Đánh bắt cá cơm", tác giả Nguyễn Ngọc Thiện đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn tác phẩm dự thi đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới để lọt vào danh sách 38 bức ảnh giành chiến thắng thuộc 23 hạng mục của cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực Pink Lady Food Photographer of the Year 2022. Thiện là tác giả giành giải của hạng mục "Đông Nam Á".

“Ánh sáng êm dịu của ngày mới chiếu rọi làn khói phả ra từ động cơ của thuyền cá và hình khối của những tấm lưới xanh khi di chuyển dưới mặt nước lúc ngư dân địa phương thu lưới về. Nhiều gia đình ngư dân dọc bờ biển Phú Yên sẽ men theo dòng nước gần bờ để bắt cá cơm trong mùa cao điểm. Cá cơm ướp muối là nguyên liệu thô quan trọng nhất được sử dụng để làm nước mắm truyền thống - linh hồn của ẩm thực Việt”, mô tả về bức ảnh đăng trên CNN.

Tác giả Việt được vinh danh tại cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực quốc tế

Bức ảnh “Đánh bắt cá cơm” của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện. Ảnh: Nguyễn Ngọc Thiện /Pink Lady Food Photographer of the Year 2022

Pink Lady Food Photographer of the Year, cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế nổi tiếng vinh danh nghệ thuật nhiếp ảnh ẩm thực, đã bước sang năm thứ 11 vào năm nay. Phil Turnbull, thành viên ban tổ chức, cho biết, cuộc thi nhằm thể hiện sức ảnh hưởng sâu rộng của thực phẩm, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại.

“Những sự kiện toàn cầu lớn - chiến tranh, nạn đói, kết thúc phong tỏa, sự hồi sinh của ngành công nghiệp dịch vụ, cơ hội để ăn mừng với bạn bè, người thân -- tất cả những điều đó đều được ghi lại trong giải thưởng. Sự kiện thể hiện rõ nét cách mà ẩm thực chạm tới mọi khía cạnh của cuộc sống”, Turnbull nói.

Năm nay, Pink Lady đón nhận hàng nghìn tác phẩm dự thi từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Trưởng ban giám khảo là nhiếp ảnh gia ẩm thực nổi tiếng David Loftus.

Bức ảnh của Ngọc Thiện là 1 trong 38 bức ảnh đoạt giải thuộc 23 hạng mục. Ngoài ra, bức ảnh giành giải xuất sắc nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Ấn Độ Debdatta Chakraborty. “Kebabiyana” ghi lại hình ảnh một người bán kebab dạo trên phố được ban tổ chức cho là “bức ảnh gần gũi mạng đậm tính nhân văn và đầy hơi ấm”.

Theo Thoidai.com

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…