Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 20/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016 ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ .
Theo đó, Nghị định mới quy định tăng phí trước bạ với ô tô vừa chở người, vừa chở hàng (xe bán tải) có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải VAN có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông nhỏ hơn 1.500 kg.
Nghị định 20/2019 của Chính phủ mới ban hành có quy định tăng phí trước bạ với ô tô bán tải.
Như vậy, mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu sẽ bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Hiện phí trước bạ lần đầu với ô tô 9 chỗ trở xuống là 10 - 15% (tùy địa phương).
Với quy định này, xe bán tải sẽ phải chịu lệ phí trước bạ trong khoảng 6 - 9%, cao hơn nhiều so với mức 2% hiện nay. Trên thực tế, quy định này sẽ khiến phí trước bạ khách hàng phải nộp sẽ tăng thêm khoảng từ 20 - 50 triệu đồng, tùy từng mẫu xe.
Cũng theo Nghị định mới này, giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản là ô tô, các loại xe tương tự (ô tô) và xe máy quy định tại khoản 6, khoản 7 Điều 2 Nghị định này (trừ rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô) là giá tại Quyết định về Bảng giá tính lệ phí trước bạ do Bộ Tài chính ban hành.
Giá tính lệ phí trước bạ tại Bảng giá tính lệ phí trước bạ được xác định theo nguyên tắc đảm bảo phù hợp với giá chuyển nhượng tài sản trên thị trường tại thời điểm xây dựng Bảng giá tính lệ phí trước bạ.
Giá chuyển nhượng tài sản trên thị trường của từng loại ô tô, xe máy (đối với ô tô là theo kiểu loại xe) được căn cứ vào các cơ sở dữ liệu theo quy định tại khoản 2 Điều này.
Đối với ô tô, xe máy đã qua sử dụng mà chưa có trong Bảng giá tính lệ phí trước bạ thì giá tính lệ phí trước bạ là giá trị sử dụng còn lại của kiểu loại xe tương đương có giá tính lệ phí trước bạ trong nhóm kiểu loại xe đã có trong Bảng giá tính lệ phí trước bạ./.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.