Thí sinh Hà Tĩnh thi theo Chương trình GDPT 2018 hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(Baohatinh.vn) - Hơn 17.300 thí sinh ở Hà Tĩnh đã hoàn thành các bài thi tự chọn, bài thi tổ hợp (KHTN, KHXH). Đây cũng là lúc thí sinh dự thi Chương trình GDPT 2018 khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

bqbht_br_img-6253-copy.jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao đổi đáp án sau khi hoàn thành các môn thi sáng nay.

Đối với các môn tự chọn gồm: Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế - pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ, mỗi môn có 48 mã đề.

Thí sinh thi ca 1 làm bài mã đề từ 1 - 24, ca 2 thi mã đề từ 25 - 48. Đây được xem là giải pháp để giảm thiểu gian lận trong thi các môn thi trắc nghiệm và đặc biệt là đối với môn thi tự chọn có nhóm thí sinh thi ca 1 và ca 2.

bqbht_br_9dsc00677.jpg
Thí sinh nhẹ nhõm sau khi hoàn thành các môn thi.

Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi các môn tự chọn bám sát chương trình mới, chủ yếu là kiến thức lớp 12. Trong đó, 40% câu hỏi thuộc cấp độ biết, 30% cấp độ hiểu và 30% vận dụng. Ở phần vận dụng, chủ yếu các câu hỏi sử dụng các bối cảnh không quen thuộc, không có sẵn trong sách giáo khoa.

bqbht_br_9dsc00656.jpg
Niềm vui của các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Nhìn chung, đề có cấu trúc, mức độ hợp lý và đặc biệt không quá khác so với đề minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Đề có tính phân hóa tốt, tạo điều kiện để đánh giá năng lực thí sinh một cách thực chất. Điểm nổi bật nhất chính là sự hiện diện rõ nét của các câu hỏi mang tính thực tiễn ở phần vận dụng.

Để đạt điểm cao, học sinh không thể học thuộc lòng mà phải thực sự hiểu và vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, tư duy để giải quyết vấn đề. Điều này phù hợp với mục tiêu phát triển năng lực toàn diện của người học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

bqbht_br_9dsc00708.jpg
Khoảnh khắc vỡ oà cảm xúc của phụ huynh và học sinh.

Ở các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế - pháp luật, Tin học, Công nghệ, các thí sinh cho rằng, kiến thức trong đề phù hợp, không làm khó học sinh.

Riêng ở môn Tiếng Anh, thí sinh có cùng nhận xét độ phân hoá cao, đề dài, khó, có nhiều từ mới. Với yêu cầu cao của đề nhưng chỉ có 50 phút làm bài, nhiều thí sinh phải bỏ dở trong tiếc nuối.

Video: Em Nguyễn Ngọc Quang nhận xét đề thi môn Hoá học và Vật lý.

Sáng ngày thi thứ 2 - ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT với thí sinh dự thi Chương trình GDPT 2018, tại 36 điểm thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn ở trường thi tiếp tục được duy trì. 100% thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi. Không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế.

Video: Em Đặng Phạm An Nguyên chia sẻ về đề thi môn Lịch sử và Địa lý.

Tại các điểm thi, 36 đội thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ thí sinh bằng việc phát nước uống, giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh và động viên, cổ vũ các thí sinh tự tin làm bài thi tốt.

Chiều nay, vào lúc 14 giờ 30 phút, các thí sinh dự thi Chương trình GDPT 2006 tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Ngôi vị Hoa khôi Sư phạm đã trở thành bước đệm quan trọng, mở ra cho nữ sinh Nguyễn Tống Hiếu Thương (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều cơ hội mới để tiếp tục khẳng định bản thân, lan tỏa hình ảnh sinh viên sư phạm trí tuệ, tự tin và giàu nhiệt huyết.
Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.