Thí sinh Hà Tĩnh thi theo Chương trình GDPT 2018 hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(Baohatinh.vn) - Hơn 17.300 thí sinh ở Hà Tĩnh đã hoàn thành các bài thi tự chọn, bài thi tổ hợp (KHTN, KHXH). Đây cũng là lúc thí sinh dự thi Chương trình GDPT 2018 khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

bqbht_br_img-6253-copy.jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trao đổi đáp án sau khi hoàn thành các môn thi sáng nay.

Đối với các môn tự chọn gồm: Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế - pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ, mỗi môn có 48 mã đề.

Thí sinh thi ca 1 làm bài mã đề từ 1 - 24, ca 2 thi mã đề từ 25 - 48. Đây được xem là giải pháp để giảm thiểu gian lận trong thi các môn thi trắc nghiệm và đặc biệt là đối với môn thi tự chọn có nhóm thí sinh thi ca 1 và ca 2.

bqbht_br_9dsc00677.jpg
Thí sinh nhẹ nhõm sau khi hoàn thành các môn thi.

Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi các môn tự chọn bám sát chương trình mới, chủ yếu là kiến thức lớp 12. Trong đó, 40% câu hỏi thuộc cấp độ biết, 30% cấp độ hiểu và 30% vận dụng. Ở phần vận dụng, chủ yếu các câu hỏi sử dụng các bối cảnh không quen thuộc, không có sẵn trong sách giáo khoa.

bqbht_br_9dsc00656.jpg
Niềm vui của các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Nhìn chung, đề có cấu trúc, mức độ hợp lý và đặc biệt không quá khác so với đề minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Đề có tính phân hóa tốt, tạo điều kiện để đánh giá năng lực thí sinh một cách thực chất. Điểm nổi bật nhất chính là sự hiện diện rõ nét của các câu hỏi mang tính thực tiễn ở phần vận dụng.

Để đạt điểm cao, học sinh không thể học thuộc lòng mà phải thực sự hiểu và vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, tư duy để giải quyết vấn đề. Điều này phù hợp với mục tiêu phát triển năng lực toàn diện của người học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

bqbht_br_9dsc00708.jpg
Khoảnh khắc vỡ oà cảm xúc của phụ huynh và học sinh.

Ở các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế - pháp luật, Tin học, Công nghệ, các thí sinh cho rằng, kiến thức trong đề phù hợp, không làm khó học sinh.

Riêng ở môn Tiếng Anh, thí sinh có cùng nhận xét độ phân hoá cao, đề dài, khó, có nhiều từ mới. Với yêu cầu cao của đề nhưng chỉ có 50 phút làm bài, nhiều thí sinh phải bỏ dở trong tiếc nuối.

Video: Em Nguyễn Ngọc Quang nhận xét đề thi môn Hoá học và Vật lý.

Sáng ngày thi thứ 2 - ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT với thí sinh dự thi Chương trình GDPT 2018, tại 36 điểm thi, tình hình an ninh trật tự, an toàn ở trường thi tiếp tục được duy trì. 100% thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi. Không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế.

Video: Em Đặng Phạm An Nguyên chia sẻ về đề thi môn Lịch sử và Địa lý.

Tại các điểm thi, 36 đội thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ thí sinh bằng việc phát nước uống, giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh và động viên, cổ vũ các thí sinh tự tin làm bài thi tốt.

Chiều nay, vào lúc 14 giờ 30 phút, các thí sinh dự thi Chương trình GDPT 2006 tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.