Thi tốt nghiệp THPT 2023: In sao đề thi 3 vòng độc lập

Năm nay, Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn, lưu ý các địa phương thực hiện đúng quy định về in sao, vận chuyển đề thi, tổ chức coi thi, tránh xảy ra sai sót, ngăn chặn gian lận thi.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn các địa phương lựa chọn khu vực in sao đề thi phải là một địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập tại khu vực in sao đề thi. Người không có trách nhiệm, tuyệt đối không được vào khu vực in sao đề thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2023: In sao đề thi 3 vòng độc lập

Bộ GD&ĐT hướng dẫn in sao đề thi, coi thi chặt chẽ

Trong khu vực in sao đề thi, không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, các loại điện thoại, trừ 1 điện thoại cố định có chức năng ghi âm và có loa ngoài đặt tại vòng 2 được công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày; mọi cuộc liên lạc đều phải ghi âm, bật loa ngoài để nghe công khai, phải ghi nhật ký có chữ ký của người trực tiếp liên lạc và có sự chứng kiến, xác nhận của công an và người làm nhiệm vụ giám sát tại khu vực này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 giữ nguyên phương thức như năm ngoái và được tổ chức từ ngày 27-29/6. Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi vào ngày 18/7.

Vòng 1 là vòng in sao đề thi chỉ gồm thành viên Ban in sao đề thi có tiếp xúc trực tiếp với đề thi. Đây là khu vực khép kín, cách ly tuyệt đối với bên ngoài từ khi mở đề thi gốc và bắt đầu in sao đến khi thi xong môn cuối cùng. Quy định yêu cầu tất cả cửa sổ các phòng phải đóng kín và được công an niêm phong. Các khoảng trống thông ra bên ngoài phải bịt kín bằng vật liệu bền, chắc, không thể xuyên thấu.

Vòng 2 là vòng bảo vệ bên trong chỉ có 1 công an và 1 người làm nhiệm vụ giám sát. Khu vực này cũng khép kín, tiếp giáp với vòng 1, cách ly tuyệt đối với bên ngoài đến khi thi xong môn cuối cùng. Cán bộ vòng này là đầu mối giao tiếp giữa vòng 3 với vòng 1, có nhiệm vụ tiếp nhận vật liệu và đồ ăn, uống từ vòng ngoài chuyển vào vòng trong. Hằng ngày, cán bộ phải kiểm tra các đồ vật từ vòng 1 chuyển ra như: bát đũa, đồ ăn, đồ uống...

Cuối cùng là vòng 3, vòng bảo vệ ngoài tiếp giáp với vòng 2. Những người thực hiện nhiệm vụ gồm; công an và nhân viên bảo vệ phải trực liên tục 24 giờ/ngày.

60% học sinh THPT xen lẫn học sinh GDTX

Về coi thi, Bộ GD&ĐT hướng dẫn giám đốc Sở GD&ĐT quyết định chọn một số điểm thi với số phòng thi phù hợp với điều kiện thực tế, đồng thời tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi. Bố trí cho thí sinh thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) dự thi cùng với thí sinh lớp 12 giáo dục THPT năm học 2022-2023 bảo đảm số lượng chiếm ít nhất 60% tổng số thí sinh của điểm thi.

Việc sắp xếp phòng thi thực hiện tự động bằng chức năng của hệ thống quản lý thi. Trưởng điểm thi chịu trách nhiệm tổ chức thu điện thoại của những người đang thực hiện nhiệm vụ trước mỗi buổi thi.

Trưởng điểm thi quy định một số cách đánh số báo danh trong phòng thi cho từng buổi thi và tổ chức cho cán bộ coi thi thứ hai bắt thăm cách đánh số báo danh đồng thời với bắt thăm phòng thi trước buổi thi. Việc phát đề thi trong phòng thi được thực hiện theo một trong hai cách, gồm phát theo thứ tự lần lượt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới hoặc ngược lại.

Đề thi, đáp án kỳ thi Tốt nghiệp THPT chưa công khai thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “tối mật”. Theo đó, thời hạn bảo vệ đề thi của các bài thi/môn thi chỉ kết thúc khi hết thời gian làm bài của bài thi/môn thi trắc nghiệm và hết hai phần ba (2/3) thời gian làm bài của bài thi tự luận.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.